กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

4 ร้านสตรีทฟู้ด ร้านเด็ดในตลาดโต้รุ่งหัวหิน มาทุกทีต้องแวะ

แชร์บทความนี้
4 ร้านสตรีทฟู้ด ร้านเด็ดในตลาดโต้รุ่งหัวหิน มาทุกทีต้องแวะ

สวัสดีค้าบบบบ วัยรุ่น Allvilla หยุดสุดสัปดาห์นี้ใครมีแผนไปเที่ยวหัวหินบ้าง ยกมือออ วันนี้แอดมินรวบรวมสตรีทฟู้ดร้านเด็ดของตลาดโต้รุ่งหัวหิน มาให้เพื่อนๆ ได้เตรียมตัว เตรียมกะเพาะให้พร้อม เพราะร้านที่เราคัดมาในลิสต์นี้ ถือว่าเด็ดสุดยอดของตลาดโต้รุ่งหัวหินแล้ว มีร้านไหนกันบ้างไปดูกันครับ

Ko Seafood ตลาดโต้รุ่งหัวหิน1.Ko Seafood ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ร้านอาหารทะเลที่อยู่กับตลาดโต้รุ่งตรงนี้มาเป็นเวลานาน มีเมนูเด็ดอย่าง หอยเชลล์อบเนย, กุ้งกระเทียม, ต้มยำกุ้ง และยังมรเมนูอื่นๆ อีกหลายเมนูที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แนะนำว่า มาร้าน โกซีฟู๊ด ต้องมากิน

ตัวร้านอยู่คู่ตลาดโต้รุ่งมานานมากๆ เรียกว่าเป็นร้านเก่า ร้านแก่ก็ไม่ผิดนัก แต่ด้วยประสบการณ์ที่เปิดมากว่าหลายปี ทำให้ร้านสามารถครองใจผู้คน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติได้ไม่ยากนัก

ใครมาหัวหินร้านนี้ถือเป็นอีกร้านเด็ดประจำตลาดโต้รุ่งอีกร้านนึงที่ควรมา และพลาดไม่ได้สุดๆ นอกจากอาหารทะเลสดๆ เมนูที่เอามาทำก็เด็ดไม่แพ้กัน ใครอยากมาลอง แวะมาหัวหิน ตลาดโต้รุ่งร้าน “Ko Seafood” เป็นอีกร้านแนะนำสำหรับทุกๆคนด้วยนะครับ


KO SEAFOOD

Location : KO SEAFOOD

เวลาเปิด - ปิด : 17.00 - 23.00

หมูอบโอ่ง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน2.หมูอบโอ่ง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

เมนูสตรีทฟู้ดสุดเด่น ที่หอมมาตั้งแต่ไกลของตลาดโต้รุ่งหัวหิน ถ้าเดินช้อปปิ้งแล้วหิว ร้านนี้ถือเป็นร้านที่ตอบโจทย์สุดๆ ครับ สันคอหมูหมักซ้อสฉ่ำๆ ใช้วิธีอบในโอ่งแทนที่การย่าง ทำให้ได้รับรสชาติของน้ำหมักสูตรลับพิเศษของทางร้าน 

หรือใครชอบเป็นซี่โครง ทางร้านก็มีให้เลือกเช่นกันครับ ซี่โครงหมูท่อนสั้นๆ หมักด้วยซ้อสสูตรพิเศษเช่นกัน นำไปอบในโอ่งด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะ ทำให้ได้ซี่โครงหมูนุ่มๆ ทานกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ฟินสุดๆ ไปเลยครับ

ถือเป็นอีกร้านแนะนำ สำหรับร้านหมูอบโอ่ง อยู่ช่วงกลางๆ ของตลาดโต้รุ่ง ใครผ่านไป ผ่านมาลอง Street Food Huahin ของดีประจำตลาดโต้รุ่งได้นะครับ


หมูอบโอ่ง(Baked Pork)

Location : หมูอบโอ่ง

เวลาเปิดปิด : 18.00 - 22.00

ข้าวเหนียวมะม่วงแม่อารีย์ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน3.ข้าวเหนียวมะม่วงแม่อารีย์ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

หัวหินมีร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงค่อนข้างเยอะครับ จากประสบการณ์ที่แอดมินเคยเขียนบทความเรื่อง ข้าวเหนียวมะม่วงหัวหิน / https://www.allvilla.com/articles/pldnbW8Kxw ไปก่อนหน้านี้ ทำให้รู้ได้ว่าหัวหินมีร้านข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยๆ เยอะเลยครับ

แม่อารีย์เป็นอีกร้านนึงที่รสชาติข้าวเหนียวหวาน มัน เค็ม ตามหลักที่ควรจะเป็นของข้าวเหนียวมูน พร้อมกับมะม่วงสุกรสชาติหวาน ฉ่ำ คัดมาแต่ลูกโตๆ ให้ได้ลูกค้าได้ของดีที่สุด และพระเอกอย่างน้ำกะทิราด ก็เค็ม มัน หวาน กินรวมกันแล้วอร่อยสุดๆ ไปเลยครับ

ใครมาร้านข้าวเหนียวมะม่วงในหัวหินไม่ทันกลางวัน และอยากกินข้าวเหนียวมะม่วงหลังมื้อหนักๆ ที่เดินตลาดโต้รุ่งมาทั้งคืน แม่อารีย์ข้าวเหนียวมะม่วงถือว่าตอบโจทย์ทุกประเด็นครับ 


ข้าวเหนียวมะม่วงแม่อารีย์

Location : ข้าวเหนียวมะม่วงแม่อารีย์

เวลาเปิดปิด : 18.00 - 22.00

ลาภปาก ผัดไทย-หอยทอด ตลาดโต้รุ่งหัวหิน4.ลาภปาก ผัดไทย-หอยทอด ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ร้านผัดไทยเจ้าประจำของแอดมินอีกแล้วครับ ฮ่าๆๆ ตัวร้านตั้งอยู่ติดถนนทางข้ามระหว่างฝั่งบน และ ล่าง พอดี โซนขายอาหาร เดินเข้ามาหน่อยรับรอบว่ามองเห็นร้านนี่แน่นอนครับ 

เป็นร้านผัดไทย-หอยทอด ไฮไลท์ตรงที่ผัดไทยห่อไข่ ที่จะเอาไข่เจียวลงไปทอดเป็นแผ่นบางๆ ขนาดใหญ่แล้วใส่ผัดไทยเข้าในจากนั้นค่อยห่อ ครั้งแรกดูจะงงกับรสชาติ แต่พอทานไปสัก 2 - 3 ครั้ง เออแห้ะ อร่อยเหมือนกันนะเนี่ยยย

ส่วนหอยทอด ที่ร้านมีให้เลือกทั้งหอยนางรมย์ หอยแมลงภู่ หรือ ใครไม่ชอบหอยก็ไป ทะเลทอด ได้เช่นกัน สูตรของทางร้านจะเป็นแป้งหนานิดหน่อย แต่กรอบผสมกับไข่ และหอย กินกับน้ำจิ้มที่ทางร้านคิดสูตรมาเป็นเวลานานจนกลมกล่อม อร่อยอย่าบอกใครเลยครับ ใครมาหัวหินแล้วไม่ได้ลองร้านนี้ บอกเลยว่าพลาดมากกกกก!!


ลาภปาก ผัดไทย-หอยทอด

Location : ลาภปาก ผัดไทย-หอยทอด

เวลาเปิดปิด : 17.00 - 22.30


จบกันไปแล้วกับสตรีทฟู้ดทั้ง 4 ร้าน ในตลาดโต้รุ่งหัวหินที่แอดมินคัดเลือกมาให้เพื่อนๆ อย่างเต็มที่ ใครมาหัวหินต้องมาลองที่นี่ดูนะครับ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน ทั้งรสชาติ ราคา คุณภาพ ถึงไม่ถูก แต่ไม่เสียดายเงินแน่นอนครับ บทความตจ่อไปจะเป็นอะไร รอติดตามกันได้เลยนะครับ



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้