ร้านอาหาร

5ร้านข้าวเหนียวมะม่วง เมนูคลายร้อนสุดฮิต สดชื่น หวาน หอม ฉ่ำ

แชร์บทความนี้
5ร้านข้าวเหนียวมะม่วง เมนูคลายร้อนสุดฮิต สดชื่น หวาน หอม ฉ่ำ

ที่หัวหินก็มีร้านขาย ข้าวเหนียวมะม่วง เจ้าดัง ที่อยู่คู่กับคนหัวหินมาอย่างยาวนานเช่นกัน โดยจะมีร้านไหนบ้างนั้น วันนี้ทีมงาน Allvilla ได้คัดข้อมูลร้านที่เด็ดๆ เอามารวมไว้ด้วยกันแล้ว โดยจะมีร้านไหนบ้างนั้น ติดตามได้ตามบทความด้านล่างนี้เลยนะคะ

ข้าวเหนียวมะม่วง คุณยายมุก หัวหิน อร่อยข้าวเหนียวมะม่วงคุณยายมุก ร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังร้านหนึ่ง ของหัวหิน นักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวหัวหิน อาจจะเคยผ่านตามาบ้างกับร้าน

“ข้าวเหนียวมะม่วง คุณยายมุก” ที่ตั้งขายอยู่ที่ ตลาด Cicada มาอย่างยาวนาน อาจจะเคยผ่านไปเห็นแต่ยังไม่เคยลอง หรือเคยทานไปแล้วแต่ไม่รู้ชื่อร้าน

ตัวข้าวเหนียวมูนทำสดใหม่ทุกวัน เสริพแบบอุ่นๆ มีกลิ่นกะทิหอมๆ ติดจมูก มะม่วงสดๆ แช่เย็น ตัวมะม่วงเป็นมะม่วงสุก หวาน หอม บวกกะทิราดหน้า ที่มีรสชาติ ไม่ได้เค็มนำอย่างเดียว เนื้อสัมผัสมีความข้น แต่นุ่ม มีกลิ่นควันเทียนติดปลายๆ เมื่อทานรวมกันแล้ว ลงตัวแบบสุดๆ เป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่รสชาติก็อร่อยเช่นกัน

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง คุณยายมุก หน้าร้านตั้งอยู่ที่ : หน้าศูนย์มาสด้าหัวหิน ซอยหัวหิน 6/1, ถนนเพชรเกษม, หัวหิน, หัวหิน, จ.ประจวบคีรีขันธ์, 77110

Location : คุณยายมุกข้าวเหนียวมะม่วง

แม่สุนา ข้าวเหนียวมูน ขนมไทยโบราณร้านขายข้าวเหนียวมูน เก่าแก่อีกร้านหนึ่งของหัวหิน ที่ไม่ได้มีดีแค่ข้าวเหนียวมะม่วงเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งร้านดังประจำ “ตลาดฉัตรไชย” ตลาดเช้าที่รวมอาหารทั้งสด และ แห้งไว้มากมาย จุดเด่นของร้านแม่สุนาก็คือ ข้าวเหนียวมูน 3 สี ประกอบไปด้วย ข้าวเหนียวดำ ,ข้าวเหนียวเหลือง และ ข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวมูนมีความหวาน หอม มัน รสชาติกำลังดี ไม่เลี่ยนเกินไป ที่สำคัญ ไม่ได้มีแค่ข้าวเหนียวมะม่วง มีทั้งข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวหน้าปลา ข้าวเหนียวกลอย ฯลฯ ที่ร้านไม่มีที่นั่งทาน ต้องสั่งกลับบ้านเท่านั้น เป็นอีกร้านที่ใครมาหัวหิน จะต้องมาลิ้มลองให้ได้


ร้านแม่สุนา ข้าวเหนียวมูน(ขนมไทยโบราณ) หน้าร้านตั้งอยู่ที่ : อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตัวร้านอยู่ในตลาดฉัตรไชยหัวหิน เดินเข้ามาจากหน้าโลตัส ประมาณ 100 เมตร 

Location : แม่สุนาข้าวเหนียวมูน

ร้านเด็ด หัวหินอีกหนึ่งร้านดังในตลาดฉัตรไชย ตั้งห่างจากร้านแม่สุนา เพียงไม่กี่ล็อคเท่านั้น แต่จะมีขายแค่เพียงข้าวเหนียวมะม่วงเท่านั้น ตัวข้าวเหนียวมีความนุ่ม หอมกะทิ มะม่วงที่ทางร้านเลือกใช้ก็เป็นมะม่วงเกรดดี มะม่วงสุก หวาน กินกับข้าวเหนียวได้เป็นอย่างดี น้ำกะทิที่มีความหอม หวาน มัน โรยถั่วเหลืองซีกเข้าไป รสชาติดีจนหยุดทานไม่ได้เลยทีเดียว การันตีได้จาก เชลล์ชวนชิม สำนักข่าวเดลินิวส์ และ บางกอกโพสต์ มั่นใจได้เลยว่า รสชาติดีอย่างแน่นอน 


ร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หน้าร้านตั้งอยู่ที่ : อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตัวร้านอยู่ในตลาดฉัตรไชยหัวหิน เดินเข้ามาจากหน้าโลตัส ประมาณ 100 เมตร ถัดจากร้านข้าวเหนียวมะม่วง แม่สุนา

Location : พ.ไพลินข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุชร้านดังในตำนานอีกร้านนึง “ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช” ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 60 ปี ถือเป็นเจ้าต้นตำรับข้าวเหนียวมะม่วงของหัวหินก็ว่าได้ ที่พิเศษกว่าใครคือ ทางร้านเคยได้ทำขนมขึ้นถวายบนโต๊ะเสวย ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 


ข้าวเหนียวมะม่วงของที่นี่มีจุดเด่นตรงที่ใช้มะม่วงสุกที่สด ไม่ใช้มะม่วงเก่า ทำให้ได้รสชาติที่ดี หอม หวาน ฉ่ำ ละมุน ทานกับข้าวเหนียวมูนร้อนๆ ราดด้วยน้ำกะทิสูตรพิเศษ ลงตัวมากๆ และ นอกจากข้าวเหนียวมะม่วงที่เป็นของดีประจำร้านแล้ว ทางร้านยังมีข้าวเหนียวหน้าปลา ขนมเทียน ขนมหม้อแกง ข้าวต้มมัดกล้วย/เผือก ที่สามารถเลือกทานกันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย


ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช (มีชัย) หน้าร้านตั้งอยู่ที่ : 55/2 ถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามตลาดฉัตรไชย

Location : ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช(มีชัย)

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง เก่าแก่ อร่อย ร้านลับมาถึงร้านสุดท้ายขิงลิสต์ข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านดังมากๆ เลยทีเดียว เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี แม้จะน้อยกว่าแม่นงนุช แต่ความอร่อยระดับนี้ ก็หาที่เปรียบได้ยากเช่นกัน สูตรดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นแม่ มายัง รุ่นลูก ที่สำคัญคือ ตัวร้านอยู่ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ ของเมืองหัวหิน ที่มีประชากรหลากหลายสัญชาติอยู่รวมกัน แต่ร้านก็ยังคงอยู่ได้มาจนถึงปัจจุบัน

ร้านป้าเจือจะมีเมนูข้าวเหนียวมะม่วง เป็นเมนูเดียวของทางร้าน แต่ทุกวัตถุดิบที่คัดมาอย่างดี เลือกใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูเกรดดี นำมามูนกับน้ำกะทิคั้นสดใหม่ หอม หวาน มัน มีรสเค็มบางๆ และเหมือนกับร้านอื่นๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ มะม่วงป้าเจือคัดที่ หวาน ฉ่ำ ปลอกสดใหม่ทุกลูก ราดน้ำกะทิข้นๆ โรยด้วยถั่วทอง แค่คิดก็ฟินแล้วละค่ะ


ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ หน้าร้านตั้งอยู่ที่ : ซอยหัวหิน 61 ข้างๆ Family Mart เป็นเคาท์เตอร์เล็กๆ อยู่ตรงข้ามโรงแรม Hilton Hua Hin Resort & Spa

Location : ป้าเจือข้าวเหนียวมะม่วง

อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้