สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ใกล้บ้านพักหัวหินตระกูลออ อัพเดทปี 2023

แชร์บทความนี้
สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ใกล้บ้านพักหัวหินตระกูลออ อัพเดทปี 2023

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ที่หลายๆคนรู้จักบางสถานที่ อาจจะปิดทำการไปแล้วนะคะ เนื่องจากบางคนไม่ได้มาหัวหินนานแล้ว แต่วันนี้แอดจะมาอัพเดทให้เองว่าในปี 2023 นี้ มีที่ไหนบ้างที่อยู่ใกล้บ้านพักแล้วยังเปิดอยู่และมีสถานที่ไหนที่เปิดใหม่บ้างค่ะ

เพื่อนๆเวลานึกถึงหัวหินส่วนใหญ่ ก็คงจะนึกถึง ทะเลกันใช่ไหมละคะ นอกจากทะเลแล้วหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆสวยๆอีกมากมายเลยนะคะ วันนี้แอดและทีมงานAllvillaมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆสวยๆ ที่อยู่บริเวณใกล้กับบ้านพักหัวหินตระกูลออ มาบอกเพื่อนๆกันค่ะ ตามแอดมาเลยมีที่ไหนกันบ้าง ลุยคร่า

วัดห้วยมงคลวัดห้วยมงคล

เริ่มต้นที่แรก พาไปทำบุญกันก่อนเลยค่ะ บอกเลยว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จักวัดแห่งนี้ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไป เที่ยวที่วัดห้วยมงคลหัวหิน ซึ่งเป็นวัดที่มี หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ที่สุดในโลกและตอนนี้ ทางวัดมี ไอ้ไข่ องค์ใหญ่

ที่สุดในโลกแล้วด้วยนะคะ รับลองถูกใจ สายบุญ สายมู แน่นอนค่ะ และที่สำคัญ อยู่ห่างจากบ้านพักไม่ถึง 15 นาทีเท่านั้น

มาถึงหัวหินแล้วต้องไปกราบไหว้ขอพร ให้ได้สักครั้งในชีวิตนะคะ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตตนเอง และครอบครัวน้า


ที่อยู่ : ถนนห้วยมงคล ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/vCKBGUEZSmrCuHMN7

เปิดปิด : 08.00-18.00 น.

ถนนคนเดินสะพานปลาหัวหินถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน

ที่ต่อมาพามาหาสตรีทฟู้ดของอร่อย กินกันบ้างดีกว่าค่ะ ถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน แหล่งช้อปของกิน ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเป็นถนนคนเดินที่บรรยากาศดีที่สุดในเมืองหัวหินแล้วค่ะ เพราะว่าอยู่ริมทะเลเลยล้าาา

ที่นี่จะมีทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และของกินก็หลากหลายมากๆเลยค่ะจะเป็นของกินเล่น มื้อหนักเบา รวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ แล้วก็ยังมีโต๊ะให้นั่งหลายโซนเลย ช่วงเย็นๆลมทะเลพัดสบายมว้ากก

ไปนั่งรับลมพร้อมกินของอร่อยๆที่สะพานปลากันได้นะคะ เดินทางง่ายมากๆ อยู่ห่างจากที่พักไม่ถึง10นาทีเท่านั้นค่ะ


ที่อยู่ :สะพานปลาหัวหิน ถนน ชมสินธุ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/M2u2vpL1tWfrfvmX8

เปิดปิด :ศุกร์-อาทิตย์ ประมาณ 16:30 น. เป็นต้นไป

หมู่บ้านช้าง หัวหินหมู่บ้านช้าง หัวหิน

ใครสายกิจกรรม ชอบอะไรลุยๆไม่กลัวแดดไม่กลัวร้อน มานี่เลยค่ะ แอดพาไปที่ หมู่บ้านช้าง หัวหิน เป็นการท่องเที่ยวที่ให้คุณได้ทำกิจกรรมการนั่งช้าง เพื่อรับชมธรรมชาติ ได้อย่างมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้ได้รับความเพลิดเพลินในการชมและสัมผัสกับธรรมชาติ

นี่เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่ชื่นชอบแนวนี้ในหัวหินนอกจากทะเลแล้ว ก็ยีงมีการท่องเที่ยวธรรมชาติอยู่อีกด้วย ที่คุณจะได้รับความสนุกสนานและเพลิดเพลิน ในการรับชมธรรมชาติ

บนหลังช้างกันอีกด้วย การเดินทางมาที่นี่ก็สะดวกมากๆค่ะ อยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้นค่ะ อย่าลืมพาคนในครอบครัวมาสนุกด้วยกันนะคะ


ที่อยู่ : 38/47 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/fxvKUFN28cKD12nB6

เปิดปิด :เปิดทุกวัน 08:00 - 17:00 น.

หัวหินซาฟารี

หัวหินซาฟารี


ตามมาค่ะ แอดจะพาไปดูสัตว์กันต่อค่ะ เราไปกันที่ "สวนสัตว์หัวหินซาฟารี แอนด์แอดเวนเจอร์ปาร์ค" ค่ะ สวนสัตว์แห่งนี้อยู่ใกล้ๆบ้านพักมากค่ะ แต่อาจจะต้องซอยไปลึกนิดนึง แนะนำให้ไปตาม GPS ไม่หลงแน่นอนค่ะ ที่นี่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเยอะมากๆค่ะ มากันเยอะม๊ากกก ส่วนเรื่องราคาเขามีเป็นแพคเกจ มีทั้งหมด 3 แพคเพจ ตามนี้เลยค่ะ

- ชมการแสดงข้าง งู จระเข้ เสือ ราคาผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท (เด็กอายุน้อยกว่า 4ปีและผู้สูงอายุมากกว่า60ปี ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ)

- ชมการแสดงข้าง งู จระเข้ เสือ ขี่ช้าง ราคาผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 250 บาท (เด็กอายุน้อยกว่า 4ปีและผู้สูงอายุมากกว่า60ปี ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ)

- ชมการแสดงข้าง งู จระเข้ เสือ ขี่ช้าง ถ่ายรูปกับเสือ ราคาผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท (เด็กอายุน้อยกว่า 4ปีและผู้สูงอายุมากกว่า60ปี ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ)

ภายในเขาจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งนึงโชว์เสือและให้อาหารเสือ สิงโต ส่วนอีกฝั่งหนึ่งก็เป็นโชว์ช้างและให้อาหารยีราฟกับม้าลาย

พนักงานที่นี่ก็เป็นมิตรมาก ดูแลเป็นอย่างดี ตอนให้อาหารเสือที่เป็นเนื้อสัตว์สด ก็คอยหยิบเนื้อสัตว์มาเสียบใส่ไม้ให้เราเลยค่ะ เอาเป็นว่าลูกค้าไม่ต้องล้างมือเองกันเลยทีเดียว ใครที่อยากหากิจกรรมทำร่วมกันกับคนในครอบครัว แอดก็แนะนำให้มาที่นี่เลยนะคะ บรรยากาศดีมากๆ สัตว์เขาก็มีหลากหลายเลย ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลยค่ะ แค่ได้ถ่ายรูปกับน้องเสือขาวแอดว่าก็คุ้มเกินราคาแล้วค่ะ


ที่อยู่ :333 / 3, Soi Moo Baan Hua Na, Nong Kae, ตำบล ทับใต้ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด : https://goo.gl/maps/Lvjzop8DnefpFETf6

เปิดปิด :เปิดทุกวัน08:00 - 17:00 น. เป็นต้นไป

Cicada MarketCicada Market

ตกเย็นแล้วอยากไปเดินเล่น หาอะไรกิน ที่ชิคๆคูลๆ แอดขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ตลาดชิเคด้า Cicada หรือ ตลาดจักจั่น ตลาดกลางคืนชื่อดังของเมืองหัวหิน ตั้งอยู่ในบริเวณสวนศรี ใกล้หมู่บ้านเขาตะเกียบ

อยู่หน้าทางเข้าโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่หัวหินเลยค่ะ ตลาดซิเคด้าจัดว่าเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้า ทั้งเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น งานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน และอาหารแนวสตรีทฟู้ดมากมาย

โดยสามารถซื้ออาหารมานั่งทานที่ศูนย์อาหาร พร้อมทั้งฟังดนตรีสด ที่เล่นให้ฟังกันเพลิน ๆ ได้เลยค่ะ ท่านใดที่อยากมาก็จิ้มลิ้งค์mapที่แอดทิ้งไว้ด้านล่างได้เลยนะคะ รับรองไม่มีหลง เดินทางง่ายอยู่ใกล้บ้านพักมากๆเลยค่ะ


ที่อยู่ :83 159 ซอย หัวถนน 21 ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด : https://goo.gl/maps/FMNae5X2zXHV9K8X9

เปิดปิด :เปิดวัน ศ. ส. อา. 16:00 - 23:00 น. เป็นต้นไป



ทั้งหมดนี่คือส่วนหนึ่งที่ แอดและทีมงานคัดมาให้นะคะ จริงๆแล้วสถานที่ท่องเที่ยวหัวหินที่อยู่ใกล้บ้านพักหัวหินตระกูลออ

ยังมีอีกเพียบ เพื่อนๆสนใจไปที่ไหนดูตามที่แอดแนะนำได้เลยนะคะ แอดคัดมาให้หมดแล้ว หรือจะตามเก็บทุกสถานที่ ที่แอดแนะนำก็ดีเลยค่ะ 

สำหรับวันนี้แอดคง ต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ โอกาสหน้าแอดจะหาสถานที่ท่องเที่ยวดีๆมาแนะนำกันอีกนะคะรอติดตามกันได้ที่เว็บไซต์ Allvilla เลยนะคะ สวัสดีค่ะ



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้