กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

หัวหินทริป วางแผนเที่ยวหัวหินสายคาเฟ่ บาร์ 2 วัน 1 คืน

แชร์บทความนี้
หัวหินทริป วางแผนเที่ยวหัวหินสายคาเฟ่ บาร์ 2 วัน 1 คืน

หัวหินทริป 2023 ใครมีแผนจะมาเที่ยวหัวหินในวันสุดสัปดาห์นี้กันบ้างครับ วันนี้แอดมินจะมาเสนอที่ท่องเที่ยวในหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี ใน 1 วัน ใครยังไม่รู้จะไปไหน มาลองดูกันในบทความนี้ก่อนค้าบ


ติ่มซำเบตงxเกือบบีชบาร์ติ่มซำเบตงxเกือบบีชบาร์

เริ่มต้นวันใหม่สุดสดใส ด้วยอาหารเช้าสไตล์จีนเบตงแท้ๆ ที่หอบสูตรมาจาก อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มาปรับปรุงนิดหน่อย ให้ถูกปากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ ก่อนจะเป็นเมนูอาหารเช้าที่หัวหิน อย่าง “ติ่มซำเบตงxเกือบบีชบาร์” 

เป็นร้านติ่มซำในหัวหิน ที่มีเอกลักษ์คือเมนูซาลาเปา ทำออกมาได้หน้าตาน่ารักมากครับ เป็นเห็ด เป็นมัน นอกจากเรื่องหน้าตาแล้ว รสชาติยังไม่ด้อยไปเลยครับ ที่มีหลายเมนูให้เลือกทานอย่าง เผือกทอด ฮะเก่า ขนมจีบ ที่ดัดแปลงจากสูตรโบราณ ให้เข้ากับนักท่องเที่ยวอย่างเพื่อนๆ ได้ดีเลยครับ

ใครมาเที่ยวหัวหินเช้าๆ ยังไม่รู้จะกินอะไรดี “ติ่มซำเบตง x เกือบบีชบาร์” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาหัวหินตั้งแต่เช้าาาา เพื่อจะได้มีแรงเที่ยวในวันนั้นอย่างเต็มเปี่ยม

ติ่มซำเบตง x เกือบบีชบาร์

Location : https://maps.app.goo.gl/nDGsFHQhME9AAAni9

เวลาเปิดปิด : 08.30 - 17.00 เปิดทุกวัน

รันนาวา ปราณบุรีคาเฟ่รันนาวา ปราณบุรีคาเฟ่

คาเฟ่น่ารักๆ ที่เกิดจากความตั้งใจเพื่อให้เด็กๆ ได้มีที่วิ่งเล่น และ พ่อ-แม่ ก็ถือว่าได้พักผ่อนไปในตัว พร้อมรับรองการมาพักของทั้งครอบครัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ ที่ได้รับความนิยมหลังจากเปิดมาได้ไม่นานเท่านั้น

ตัวร้านถูกออกแบบเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบชัดเจน ไม่มีการเอาสไตล์การตกแต่งอื่นๆ เข้ามาร่วมเลย แค่เข้ามาในร้านก็จะเห็นเสาโทริอิ สีแดงขนาดใหญ่ อยู่ที่ประตูร้านที่จอดรถในร้านยังมีกลิ่นอายของความญี่ปุ่นเล็กๆ อยู่ด้วย ภายในร้านจะมีสตูดิโอสำหรับโชว์รถมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นคันเล็กๆ อยู่ด้วยครับ ส่วนภายนอกจะเป็นสวนเซ็นขนาดย่อมๆ แต่เต็มพื้นที่ของร้านเลยครับ เป็นมุมถ่ายรูปที่นิยมมากๆ อีกจุดนึงก็ว่าได้ครับ 

ยังไม่หมดเท่านั้นครับ หลังร้านยังจัดเป็นพื้นที่สไตล์สตรีทของญี่ปุ่น มีอุปกรณ์ตกแต่งที่คัดมาจากญี่ปุ่นแท้ๆ ได้บรรยากาศสุดๆ กลางวันหาอะไรกินอร่อยๆ กับ เครื่องดื่มสุดกลมกล่อม ที่นี่ถือเป็นอีกที่นึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ


Runnava Pranburi Cafe

Location : https://maps.app.goo.gl/nRiuT11Hz4bRKSow5

เวลาเปิดปิด : 09.30 - 18.30 ปิดทุกวันพุธ

ตลาดโต้รุ่งตลาดโต้รุ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวในทริปหัวหินครั้งนี้อีกที่นึงคือ “ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” จริงๆ แอดมินเขียนบทความเรื่องตลาดโต้รุ่งหลายครั้งแล้วครับ แต่ด้วยความยอดยิยมของตลาด ที่นี่ก็ยังถือเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ 

ที่นี่เป็นสถานที่รวมร้านอาหาร งานฝีมือ ของฝาก ที่เปิดให้บริการมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ด้วยความที่เปิดตลาดเปิดท้ายกลางเมือง ทำให้ที่นี่เป็นที่รองรับนักท่องเที่ยว ในทุกเทศกาล ที่สำคัญ ที่นี่ไม่มีวันหยุดครับ เปิดตลอด 7 วัน ใครมาหัวหิน ต้องมาเช็คอินที่นี่บ้างแล้วครับ


ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

Location : https://maps.app.goo.gl/zRjb9CAe926uBfdt8

เวลาเปิด-ปิด : 18.00 - 00.00 ไม่มีวันหยุด

My Craft HuahinMy Craft Huahin

ปิดท้ายทริปหัวหินของคืนนี้ด้วยร้านคราฟเบียร์ สไตล์ Irish Bar ที่ไม่ได้มีดีแค่เบียร์อย่าง “My Craft Huahin” ร้านอาหารหรู ราคาไม่แรง เหมาะกับเป็นร้านปิดทริปหัวหินที่ลงตัวสุดๆ เพราะเข้าได้ทั้งผู้ใหญ่ และ เด็ก

ตัวร้านเป็นร้านอาหาร ที่มีเครื่องดื่มเย็นๆ ขาย ที่ร้านมีเมนูแนะนำอย่าง แกงเขียวหวานเนื้อ กินคู่กับโรตีหอมๆ เข้ากันมากๆ ครับ ที่ร้านมีดนตรีสด ที่เริ่มเต้น 20.00 ครับ ไฮไลท์คือจะเปลี่ยนบรรยากาศของร้านไปเลยเมื่อได้ลองเข้าไปใช้บริการ จากร้านส่างๆ ก็จะดรอปไฟลงเพื่อสื่อว่าเป็นช่วงเวลาของดนตรีครับ

ระหว่างรอกลับเข้าที่พัก ที่นี่ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ ผู้ใหญ่ๆ ก็ได้ดื่มเล็กน้อยพอเติมพลังให้กับร่างกาย เด็กๆ เข้าได้อาหารอร่อย ใครผ่านมาหัวหิน ที่นี่ถือเป็นที่จบวันได้เยี่ยมเลยครับ


My Craft Huahin

Location : https://maps.app.goo.gl/HTGYpt3erzFPVEts7

เวลาเปิด-ปิด : 16.00 - 00.00 ปิดวันจันทร์



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้