กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

ถนนคนเดินหัวหิน รวม 5 ถนนคนเดินหัวหิน-ปราณบุรี อัพเดท 2024

แชร์บทความนี้
ถนนคนเดินหัวหิน รวม 5 ถนนคนเดินหัวหิน-ปราณบุรี อัพเดท 2024

สวัสดีคร้าบบบบบ มาเจอกันอีกแล้วกับแอดมิน Allvilla วันนี้แอดมินไปรวบรวมแหล่งถนนคนเดินมาฝากเพื่อนๆกันครับ ถนนคนเดินในระแวกหัวหิน - ปราณบุรี เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่มาเที่ยว ยังไม่รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง บางที่อาจจะเคยมาแล้ว แต่มาลองดูบทความนี้กันก่อนนะครับ

Huahin Night market1.Huahin Night market

เรียกได้ว่าเป็นที่หนึ่งในใจของใครหลายๆคนแน่นอน กับตลาดโต้รุ่งหัวหินที่ไม่ว่าใครก็ตามที่มาหัวหิน ต้องมาที่นี่ ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ถือเป็นอีกหนึ่ง แลนมาร์คของคนหัวหินเลยครับ โดยมีทั้งของกิน ของใช้ รวมไปถึงของฝากที่มาตั้งร้านกันเต็มถนน สว่างตั้งแต่หัว จนท้าย

ตัวตลาดเริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 ก็จะเริ่มมีแม่ค้า พ่อค้ามาตั้งร้านกันบ้างแล้วครับ ตัวตลาดตั้งอยู่บนถนนเส้นในติดกับถนนหลักอย่าง ถนนเพชรเกษม ครับ มี้รานค้าตั้งแต่ทางเข้า ไปจนถึงถนนเลียบทางรถไฟ เลยครับ

ใครมาเที่ยวหัวหิน ต้องลองมาที่นี่สักครั้งครับ แต่ใครขับรถยนต์มาก็จะหาที่จอดยากหน่อยนะครับ พกเงินมาอย่างเดียว แล้วเดินตะลุยตั้งแต่หัว จนท้าย ยังไงก็ได้ทั้งของฝาก และ ของกินแน่นอนครับ

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

Location : Hua Hin Night Market Walking Street

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 18.00 - 00.00 

สะพานปลาหัวหิน2.สะพานปลาหัวหิน

ถนนคนเดินที่มีของกินเล่น เยอะมากกก และยังเป็นที่ๆ วิวดีมากๆ อีกที่หนึ่งในหัวหิน ใครอยากดื่มเบียร์ริมทะเล แต่ไม่อยากเหยียบทราย ที่นี่ก็ไม่เลวครับ น่าสนใจไม่น้อยเลย

เดิมที่นี่เป็นสะพานปลา สำหรับชาวประมงในพื้นที่ ปัจจุบันถูกนำมาเป็นพื้นที่ตั้งขายของกินเล่น เครื่องดื่ม ของทางหัวหินโดยเปิดให้แม่ค้า พ่อค้า ได้มาขายของกันตรงนี้ ถือเป็นถนนคนเดินอีกที่หนึ่ง ที่บรรยากาศดีที่สุดในหัวหินอีกที่หนึ่งเลยครับ 

ถนนคนเดินสะพานปลา หัวหิน

Location : สะพานปลาหัวหิน

เวลาเปิด - ปิด : เปิดเฉพาะวัน ศุกร์ - อาทิตย์ 16.30 เป็นต้นไป

Cicada market3.Cicada market

แหล่งรวมงานศิลปะ งานฝีมือ (Hand Made) และของกิน ของฝาก ที่เยอะมากๆ ของหัวหิน ตลาด Cicada หรือ ตลาดจั๊กจั่น เป็นตลาดที่รวมของฝาก ของสะสมน่ารักๆ งานแฮมเมดในหัวหินไว้เยอะมากๆ ครับ

ตัวตลาดตั้งอยู่ทางไปเขาตะเกียบ ออกจากตัวเมืองมาเล็กน้อยเป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร ของที่ขายในตลาดนี้ ส่วนใหญ่เป็นของที่ไม่ค่อยมีขายตามตลาดทั่วไป หรือในโลกออนไลน์เอง บางทียังไม่มีขายเลยครับ

นอกจากของกิน ของฝากแล้ว ตัวตลาดยังมีลานดนตรี และ ลานการแสดงที่จะมีนักแสดงหมุนเปลี่ยนกันมาทำการแสดงอยู่ตลอดครับ ส่วนลานดนตรี ก็จะมีเครื่องดื่มขาย ให้นั่งฟังดนตรีสด ฟังสบาย ทั้งแจ๊ส ทั้ง R&B ตัวตลาดเองเปิดเฉพาะวัน ศุกร์ - อาทิตย์ ครับ

ตลาด Cicada

Location : ซิเคด้า มาร์เก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 16.00 - 23.00 (ปิดวันจันทร์ - วันศุกร์)

ถนนคนเดินปราณบุรี4.ถนนคนเดินปราณบุรี

ตลาดเก่าปราณบุรี เป็นตลาดที่อนุรักษ์ความเก่าแก่ได้อย่างดี เรียกว่าเดินเข้าไปด้านในเราจะเห็นข้าวของเครื่องใช้ รวมไปถึงตึก อาคาร ที่ดูวินเทจแบบไม่ประดิษฐ์มากๆ ครับ ของตกแต่งเอง ป้ายร้าน ทุกอย่างเหมือนถูกหยุดเวลาไปอย่างนั้นเลยล่ะครับ

ปราณบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองเก่าอีกเมืองนึงของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยความที่คอนเซ็ปต์ของตลาดแห่งนี้เป็นความไทยโบราณ บรรยากาศตอนที่เข้ามาครั้งแรก เลยรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในเมืองเก่าแก่ ที่มีลุงๆ ป้าๆ มาร้องเพลงให้ฟังกันทุกวัน สินค้าที่มีขายในตลาดนี้ ส่วนใหญ่จึงจะมีของทานเล่น อาหาร ขนมโบราณ ที่หากินได้ยากแล้ว แต่ที่นี่ก็ยังมีขายอยู่ 

ใครชอบฟีลตลาดเมืองเก่า ได้มาสัมผัส มาเห็นกับตาว่า เมืองเก่าปราณบุรีเป็นอย่างไร ของใช้ บ้านเรือนของคนยุคนั้น ถนนคนเดินปราณบุรี ถือว่าตอบโจทย์ตรงนี้มากๆ ครับ การเดินทางก็สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์ หรือ รถไฟ เพราะตลาดอยู่ด้านล่างสถานีรถไฟปราณบุรี สามารถจอดรถหน้าสถานีแล้วเดินลงมาได้เลยครับ

ถนนคนเดินปราณบุรี

Location : ตลาดเก่าปราณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดเฉพาะวัน เสาร์ เวลา 16.00 - 22.00 (ปิดวันอาทิตย์ - วันศุกร์)

ตลาด Tamarind5.ตลาด Tamarind

ตลาดของกินขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดของฝากก่อนหน้าอย่างตลาด Cicada ซึ่ง ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมอาหาร เมนูเด็ด เมนูดัง ของอร่อยๆ ไว้เพียบ ไม่ต่ำกว่า 20 ร้านเลยครับ และที่นี่คือ “ตลาด Tamarind” หรือตลาดต้นมะขามนั่นเองครับ

ตัวตลาดเป็นรูปแบบร้านค้าล้อมเป็นกรอบสี่เหลี่ยมด้านนอก และ มีโต๊ะบริการให้ลูกค้านั่งรออาหาร นั่งกิน ดื่ม อยู่ตรงกลาง การจัดรูปแบบถือว่าดีพอสมควร ของที่ขายด้านในก็ราคาไม่แพงเกินไป ถือว่ายังพอกินได้ กระเป๋าไม่ฉีก

ตัวตลาดเปิดวัน ศุกร์ - อาทิตย์ คนจะเยอะมากๆ ตั้งแต่ช่วง 17.00 แล้วครับ เพราะตรงนั้นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่เลยครับ ใกล้ตลาด ซิเคด้า และ ยังใกล้ร้านอาหารชื่อดัง โรงแรมอีกหลายๆ ที่เลยครับ

ตลาด Tamarind

Location : แทมารีน มาร์เก็ต หัวหิน

เวลาเปิด - ปิด : ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 17.00 - 23.00 (ปิดวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี)

ตลาดฉัตรศิลา6.ตลาดฉัตรศิลา

ตลาดฉัตรศิลา ตลาดนัดกลางคืนสไตล์ย้อนยุค ด้วยการนำเอารถโบราณ ตู้ไปรษณีย์ทรงเท่ ๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์เก่า ๆ มาวางสอดแทรกกลมกลืนไปกับตลาดได้อย่างลงตัวมีความเป็นบ้านเรือนยุคเก่า มีร้านขายของฝากหลายร้านอยู่ภายใน

สินค้ามีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าแฮนด์เมด ของที่ระลึก ฯลฯ สินค้าส่วนใหญ่เป็นงานฝีมือจากชาวบ้านในท้องถิ่น ดีไซน์เก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร เช่น กระเป๋า หมวก รองเท้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการร้านนวด สปาปลา ให้ได้ผ่อนคลายอีกด้วยครับ

ปัจจุบันตลาดฉัตรศิลา มีร้านน้อยลงจากเดิม เพราะจากพิษโควิด 19 แต่ก็ยังมีหลายๆ ร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ ใครอยากเห็นเมืองเก่า ร้านขายของฝาก ลองมาเดินที่นี่ได้ครับ อยู่ติดกันกับตลาดโต้รุ่งเลยครับ

ตลาดฉัตรศิลา

Location : ตลาดฉัตรศิลา

เวลาเปิด - ปิด : 17.00 - 23.00 เปิดทุกวัน



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้