กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

หน้าร้อนแบบนี้ต้อง 5 ร้านไอศกรีมหัวหิน หวานอร่อยฟินๆ เย็นดับร้อน

แชร์บทความนี้
หน้าร้อนแบบนี้ต้อง 5 ร้านไอศกรีมหัวหิน หวานอร่อยฟินๆ เย็นดับร้อน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หน้าร้อนแบบนี้หลายๆคนก็คงคิดถึงทะเลกันใช่ไหมละคะ แต่เมื่อมาเที่ยวทะเลหัวหินแล้วก็ต้องหาอะไรเย็นๆกินเพื่อดับร้อนเหมือนกันก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมละคะ วันนี้แอดเลยมี " 5 ร้านไอศกรีมหัวหิน หวานอร่อยฟินๆ เย็นดับร้อน" มาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ ถ้าทะเลยังทำให้ชื่นใจไม่พอก็คงต้องกินไอศกรีมดับร้อนกันแล้วหละ จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเลยยยย

ไอติม คาเฟ่แมว ดับร้อน

บ้านไอติมก้นโอ่ง Icecream&Cat Cafe

เริ่มกันไปร้านแรก ร้านนี้แงวอร่อยยย เอ้ย ! ไอติมอร่อยมีแมวให้เล่น เป็นคาเฟ่แมวเล็กร้านน่ารักมากๆค่ะ"บ้านไอติมก้นโอ่ง Icecream&Cat Cafe" อยู่ ซ.37 ข้างวังไกลกังวลนี่เองค่ะ ร้านนี้ใครที่เป็นทาสแมวแบบแอดตกหลุมรักมาหลายคนแล้วงับเมนูของทางร้าน มีเป็นพวกเครื่องดื่มเย็นๆ และ ไอศกรีมอร่อยๆหลายรสชาติเลยค่ะ

นอกจากนี้ถ้าใครอยากทานอาหารทางร้านก็มีอาหารตามสั่งให้ได้เลือกกันด้วยค่ะ ร้อนๆแบบนี้แอดแนะนำเลือกเมนูเครื่องดื่มเย็นๆสักเมนู และไอติมก้นโอ่งสัก2-3รสชาติ นั่งกินเพลินๆในห้องแอร์ฟินสุดๆ

นอกจากนี้ยังมีน้องแมวน่ารักๆเพียบให้เราเล่นด้วยระหว่างที่นั่งพักผ่อน น้องๆไม่ก้าวร้าวเลย จะคอยมาคลอเคลียเดินมาหามาเล่นด้วยอยู่ตลอดทาสน้องแบบแอดโดนตกไปเต็มๆเลยค่ะที่แอดชอบไปร้านนี้ชอบไอติมเป็นแค่ข้ออ้างค่ะ จริงๆแค่อยากไปเล่นกับน้องๆ 5555ใครเป็นทาสแมวแล้วอยากหาร้านนั่งสบายๆกินไอศกรีมดับร้อนด้วยแอดแนะนำร้านนี้คือร้านที่คุณต้องมาให้ด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย


ที่อยู่ : ซอยโกลเด้นเพลสข้างวังไกลกังวล 11/116 ต.หัวหิน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FZz1a6APee8stDQb7

เปิด-ปิด : 10:30 - 19:00 น

ติดต่อ :  065 993 1178

ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ คาเฟ่ ของหวาน

Eighteen Below Ice Cream

มาต่อกันที่ร้านที่สอง  "Eighteen Below Ice Cream" ร้านนี้ตกแต่งสไตส์ Minimal ให้ความรู้สึกร่มรื่น เหมาะกับสาวๆที่หาร้านทำคอนเท้นถ่ายรูปอีกร้านหนึ่งเลยทุกมุมตกเเต่งสวย แสงก็ดีรับรองว่าปังทุกรูปแน่นอนอิอิ

แถมไอศกรีมยังเป็นแบบ Home made มีให้เลือกมากกว่า 10 รสชาติอีกด้วย นอกจากไอศกรีมแล้วยังมีเมนูเบเกอรี่จากทางร้านสามารถสั่งมาทานคู่กับไอศกรีมได้เลยฟินคู่แบบสุดๆ

เริ่มกันที่เมนูออริจินอลรสวนิลลา ของทางร้านมีความหอมหวานของวนิลลาครีมมี่หน่อยๆ ไม่เลี่ยนจนเกินไป สามารถสั่งเป็นคำ ๆ หรือสั่งเป็นใส่โคนวาฟเฟิลก็ได้ สามารถเพิ่มท๊อปปิ้งมาทานคู่กันได้ด้วยและอีกรสชาติที่แอดอยากแนะนำให้ลอง เป็นรสชีสเค้กที่จะเข้มข้นหอมกลิ่นชีสเหมือนได้ทานทั้งไอศกรีมทั้งเค้กรวมกันในคำเดียวกลมกล่อมจนอยากบอกต่อเลยยย

ร้านนี้หาง่ายมากตั้งอยู่ตรงข้าม ร้านบ้านอิสระถนนเส้นเเนบเคหาสน์ เป็นตึกอยู่ตรงหัวมุมทาสีเทาเด่นสุดๆ อยากให้ไปลองกันไอศครีมก็ดีราคาไม่เเพงจนเกินไป 1 แบงค์แดงก็มีทอนค่ะ


ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 47 ถนนเเนบเเนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด :https://maps.app.goo.gl/nkzCNBYadL5cNceM9

เปิด-ปิด : 11:00 - 17:00 

ติดต่อ : 081 751 7057

ร้านไอศกรีมระดับตำนาน ร้านเก่าแก่ เจลาโต้

อิล เจลาโต้ อิตาเลียโน

รอบนี้มาที่ร้าน  "อิล เจลาโต้ อิตาเลียโน"  ร้านไอศครีม เป็นสไตส์เจลาโต้ส่งตรงจากอิตาเลี่ยนแท้ๆ ใครอยากลองเนื้อไอศกรีมแบบใหม่ต้องแวะมาร้านนี้เลยมีให้เลือกมากกว่า 20 รสชาติ มีโซนสำหรับคนรักสุขภาพไอศกรีมเชอเบทรสผลไม้ ที่สามารถเลือกทานได้ 2 รสในถ้วยเดียวหรือจะเป็นที่ทางร้านจัดเซ็ตไว้ให้ก็ได้แล้วแต่เลือกทานเลยค่ะ

เนื้อไอศกรีมเนื้อแน่นมีความเหนียวตามสไตล์เจนลาโต้ แต่แฝงไปด้วยความเนียนของตัวเนื้อที่ละลายในปากฟินๆ ได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ดีแนะนำให้ลองอย่าหาว่าแอดไม่บอกนะคะ

รสที่แนะนำเลยต้องชิมเป็นรส Nutella,Tiramisu,Hazelnut 3 รสนี้เรียกได้ว่าฮิตที่สุดในร้านเลยค่ะใครมาก็ต้องสั่งแน่นอน ความเข้มข้นของช็อคโกแลตเรียกได้ว่าเข้มข้นตามต้นตำรับแท้ๆ

แถมร้านนี้ยังเปิดมามากกว่า 20 กว่าปีอีกด้วยเรียกได้ว่าอยู่คู่กับหัวหินมานานมาก ใครที่มาหัวหินเป็นอีกร้านหนึ่งที่อยากให้เเวะเลยค่ะ ร้านตกแต่งได้บรรยากาศที่น่ารักอบอุ่นให้ฟิวย้อนไปยุค 90 เลยทีเดียว


ที่อยู่ : 9/4 ซอย หัวหิน 61 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/kuZD4Ybfn4UsgztW9

เปิด-ปิด : 10.30-20.00 (หยุดทุกวันพุธ)

ติดต่อ : 032 646 526

คาเฟ่ริมทะเล วิวสวย ของหวาน

Skoop Beach Cafe Hua Hin

มากับคาเฟ่สุดชิคริมทะเล  "Skoop Beach Cafe Hua Hin" ตั้งเด่นอยู่สุดชายหาดเขาตะเกียบในโครงการ Veranda Residence Hua Hin ซอยหมู่บ้านตะเกียบ อยู่ใกล้ทางขึ้นวัดเขาตะเกียบเลยค่ะ

เหมาะกับการนั่งชิลทานไอศครีมชมวิวทะเลไปด้วย ได้ฟิวซัมเมอร์แบบน่าร้อนเหมือนไปต่างประเทศเลย หรือถ้าหากใครกลัวร้อนเกินไปก็มีบริการให้นั่งทานในโซนห้องแอร์ด้านในด้วยเรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกสไตส์

บรรยากาศภายในจะเน้นเป็นสีฟ้าขาวตัดกันเน้นเป็นโทนสีน้ำทะเล สายทำคอนเท้นก็ต้องห้ามพลาดอีกหนึ่งร้านเลยค่ะ ส่วนเมนูของทางร้านการมีให้เลือกหลากหลายแถมยังถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุมไปที่เดียวได้แบบ 2 in 1 ไปเลย

มาเริ่มกันกับเมนูที่มาก็ต้องสั่งกับ Skoop’s Cone แอดบอกเลยเมนูนี้รสชาติก็ดีแถมยังถ่ายรูปออกมาสวยอีกด้วยแนะนำให้สาวๆสั่งเลยค่ะ โดยเฉพาะไอศกรีมที่มีให้เลือกหลากหลายมาพร้อมกับโคนแฟนซีน่ารักๆเซลฟี่กันได้ฉ่ำใจ

สั่งไอศกรีมแล้วไปนั่งรับลมริมทะเลพร้อมบรรยากาศสุดเก๋ของคาเฟ่ บอกเลยว่าไปที่เดียวมีเเต่คุ้ม แอดขอแอบกระซิบว่าระวังน้องลิงกันด้วยนะคะเดียวอาหารจะหายแบบไม่รู้ตัวกันน้าา


ที่อยู่ : ซอยหมู่บ้านเขาตะเกียบ  ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/mQ8tsydpuKZpMW9T6

เปิด-ปิด : 09.00 - 17.30  (เปิดทุกวัน)

ติดต่อ :  098 250 6881 

ร้านไอติมลับ ไอติมหลากรส

H-at-home

ตามมากันสุดถึงร้านสุดท้ายค่ะ "H-at-home" ร้านไอศกรีมลับๆที่ให้ความรู้สึกเหมือนทานไอติมอยู่บ้านหลังเล็กๆสีฟ้าที่อยากชวนให้ทุกคนได้ลองเข้าไปชิมไอศกรีมเฮดเมดที่พี่เจ้าของร้านรังสรรเมนูออกมาเองจากความใส่ใจแถมยังมีให้เลือกหลายเเบบ

พิเศษกว่านั้นคือทุกเทศกาลจะมีไอศกรีมรสชาติพิเศษออกมาให้เราชิมกันไม่ซ้ำสักรสค่ะบอกเลย แค่นั้นยังไม่พอทุกๆสัปดาห์จะมีไอศกรีมรสชาติปริศนาที่พี่เจ้าของร้านจะใช้ชื่อเรียกว่า "Unknownใหม่ประจำสัปดาห์" เป็นความน่ารักๆแถมมีลูกเล่น (เค้าว่าน้อยคนมากถึงจะทายถูกด้วยนะ)

ถ้าหากใครมาครั้งเเรกพี่เจ้าของร้านเขาก็จะให้ชิมทุกรสจนกว่าจะเจอรสที่เราถูกใจ ส่วนลดที่แอดแนะนำต้องลองเลยคือ โคโค่นัทคาราเมล ชื่ออาจจะดูไม่เข้ากันเเต่บอกเลยว่าความหอมหวานของมะพร้าวกับคาราเมลเข้ากันสุดๆทานไปคำเเรกเเสงออกปากเลยค่ะแอดคอนเฟิร์ม

ส่วนใครที่ชอบทานรสเปรี้ยวแนะนำรสน้ำผึ้งมะนาวสดชื่นเเน่นอน  ใครที่เป็นสายไอศกรีมร้านนี้เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดแล้วจะตกหลุมรักร้านเล็กๆที่เเสนอบอุ่นนี้แน่นอนค่ะ


ที่อยู่ : ซอยเขาพิทักษ์ 13 (บ่อนไก่, ตรงข้ามสำนักสงฆ์เย็นสุดใจ)

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/6CCqochN3PP25VyHA

เปิด-ปิด : 16:00 - 21:30 น. (หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร)

ติดต่อ :  081 141 7583


และนี้คือ  5 ร้านไอศกรีมหัวหิน ที่แอดอยากชวนให้ทุกคนไปดับร้อนกันในหน้าร้อนนี้ใครชอบร้านไหนอย่าลืมไปตามกันนะคะ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านที่สายหวานอย่างเราต้องห้ามพลาด ไว้โอกาศหน้าแอดจะพาไปลุยกันต่อให้ครบทั้งหัวหินไปเลยค่ะฮึบบๆวันนี้แอดต้องขอตัวลาไปก่อนครั้งหน้าเราจะพาไปลุยไปชิมที่ไหน อย่าลืมติดตามได้ที่เว็บไซต์ AllVillA นะคะ แล้วเจอกันนนค่ะ

 





อัพเดท

13 มี.ค. 2567

แชร์บทความนี้