สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

5 จุดเช็คอินทับสะแก ที่คุณไม่ควรพลาด ปี2024

แชร์บทความนี้
5 จุดเช็คอินทับสะแก ที่คุณไม่ควรพลาด  ปี2024

ทับสะแก อำเภอหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันมากนักส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะรู้จักชื่อของ อำเภอ หัวหิน ปราณบุรี เสียมากกว่า ซึ่งความจริงแล้วอำเภอทับสะแกมีจุดท่องเที่ยวมากมาย ที่หลายๆคนไม่รู้จัก วันนี้แอดมินและทีม AllVillA 

อยากแนะนำ "5 จุดเช็คอินทับสะแก" ที่อยากให้ทุกคนได้ลองมากัน มีทั้งเกาะสวยๆ หาดขาว ป่าเขียวขจีรับรองว่าคุณจะต้องตกหลุมรักทับสะแกอย่างแน่นอนค่ะ :)

ทะเล หาดทับสะแก ทะเลสวย

หาดทับสะแก

เริ่มสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยากแนะนำเพื่อนๆก็คือ "หาดทับสะแก" นั้นเองค่ะ ใครที่ชอบนั่งเล่นเดินเล่นตามชายหาดต้องไม่พลาด ทรายขาวสวย หาดเงียบสงบมากๆค่ะ นักท่องเที่ยวไม่เยอะ เหมือนชายหาดหัวหิน นอกจากนี้บริเวณหาดยังไม่อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือ สะพานไม้ชายเลทับสะแก สะพานไม้ที่ยืนออกไปในทะเล 

เราสามารถเดินเล่นถ่ายรูปเช็คอินอวดเพื่อนๆได้นะคะ เพราะสวยงามมากจริงๆและที่สำคัญ บริเวณรอบๆชายหาดมีร้านอาหารทะเลมากมาย ของสดราคาไม่แพง เมื่อมาถึงทะเลแล้วก็ต้องได้กินอาหารทะเลสดๆ แถมราคาก็ย่อมเยาว์ให้ได้อิ่มท้องกันค่ะ

พี่ๆเพื่อนๆคนไหนที่ชอบทะเลชอบหาด แต่อยากได้ฟิลล์หาดส่วนตัวสวยๆ นั่งมองทะเลฟังเพลงคลื่นกระทบหาดไม่ต้องพบเจอคนเยอะๆ

"หาดทับสะแก" ตอบโจทย์เลยค่ะลองไปกันดูนะคะไปง่ายเดินทางสะดวก

พิกัด :: https://maps.app.goo.gl/w4c4JA6Ad2T1sDyJ9

ดำน้ำ ใต้ทะเล เกาะจาน

เกาะจาน

เดินเล่นชายหาดเสร็จแล้วไปดำน้ำดูปลาดูดอกไม้ทะเลที่ "เกาะจาน" กันต่อดีกว่าค่ะ จุดดำน้ำตื้นที่งดงามมากๆแห่งหนึ่งในประเทศไทย น้ำทะเลสีฟ้าใสเต็มไปด้วยดอกไม้ทะเล มองเห็นฝูงปลาการ์ตูนและปลาทะเลหลากสีสันมากมายว่ายมาทักทาย รับรองว่าคุณต้องตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่จะได้เห็นแน่นอนค่ะ

เกาะจานเป็นเกาะขนาดเล็ก ที่ต้องนั่งเรือจากหาดวนกรมา ขนาดของเกาะก็จะเป็นเกาะเล็ก ชายหาดไม่ยาวมากประมาณ 100 เมตร หาดทรายสีขาวละเอียด มองเห็นน้ำทะเลใส ความงดงามระดับอันดามันเลยหละค่ะ

หาดพี่ๆเพื่อนๆท่านไหน หลงรักทะเล หลงไหลในการดำน้ำ "เกาะจาน" เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด นับว่าเป็นเกาะแห่งท้องทะเลอ่าวไทย ที่ยังมีความบริสุทธิอยู่มากๆมีทั้งความใสของน้ำทะเล และความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ทะเลเลยค่ะ ที่สำคัญเดินทางไปง่ายมากๆ ลองหาโอกาสมากันให้ได้สักครั้งนะคะ

ค่าเข้าอุทยาน คนละ 20 บาท ค่ารถยนต์ คันละ 30 บาท

ค่าใช้จ่ายในการเที่ยวเกาะจาน : คนไทยผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท เด็ก ราคา 500 บาท / ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ ราคา 700 บาท เด็ก ราคา 600 บาท รวมอุปกรณ์ดำน้ำ น้ำ 1 ขวด และเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย (บริการขั้นต่ำ 8 คน ต่อรอบ) จองเรือเที่ยวเกาะจาน 081-944-9956  

ที่อยู่ : หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77130 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/JMLc1PVjhuNDrSbh7

ธรรมชาติ ป่าสน ป่าสนบ้านเหมืองแร่

ป่าสนบ้านเหมืองแร่

ดำน้ำเล่นทะเลกันฉ่ำแล้ว เช็ดเนื้อเช็ดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าสวยๆเท่ๆไป "ป่าสนเหมืองแร่"กันค่ะ สถานที่สุด Unseenที่ซ่อนตัวอยู่ในอำเภอเงียบๆอย่างทับสะแก เป็นถนนสายป่าสน ที่มีต้นสนขึ้นเรียงรายเป็นทิวแถวตลอดสองฝั่งทางในระยะประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ ถ่ายรูปออกมาได้ฟิลเหมือนอยู่ในป่าถนนป่าสนของเมืองนอกเลยค่ะ เอาไว้อัพลงโซเชี่ยลเก๋ๆ

ป่าสั้นบ้านเหมืองแร่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนหนึ่งค่ะ ชาวบ้านใช้ถนนเส้นนี้สัญจรเป็นประจำ นอกจากมุมสวยๆของเส้นถนนแล้ว ยังสามารถเดินเข้าไปในป่าสน มีมุมถ่ายรูปที่ธรรมชาติมากๆอยู่ด้วย

บรรยากาศโดยรวมของที่แห่งนี้ใครสายธรรมชาติเดินชมนกชมไม้บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด

เป็นอีกหนึ่งสถานที่แปลกตาที่ไม่คิดว่าจะมีหลบซ่อนอยู่ ในอำเภอทับสะแก สวยแปลกตามากๆลองแวะมากันได้นะคะเดินทางง่ามาไม่ยากแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : ป่าสน บ้านเหมืองแร่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/n86WXmcmnRBNr62x8

ธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำ ทับสะแก อ่างเก็บน้ำคลองช่องลมเขาล้าน

อ่างเก็บน้ำคลองช่องลม เขาล้าน

ขับรถออกจากป่าสนมา มุ่งหน้ามาที่ "อ่างเก็บน้ำคลองช่องลม เขาล้าน" กันต่อดีกว่าคะเป็นอ่างเก็บน้ำในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ภายในอ่างเก็บน้ำคลองช่องลม ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามโอบล้อมด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนของเขาล้าน 

จึงกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้าน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งที่ต้องมาเช็คอินของอำเภอทับสะแกค่ะช่วงทางเข้าเป็นดินเล็กน้อย แต่เมื่อเข้ามาแล้วสามารถเดินชมวิว ริมสันเขื่อนได้ค่ะเป็นถนนคอนกรีตทอดยาว ร่มรื่นด้วย ต้นไม้ และทิวเขาที่สวยงาม 

โดยในงานเก็บน้ำแห่งนี้ ใหญ่มากๆ สามารถนั่งพักปิคนิคชิวๆ ได้หลายมุมมากๆค่ะ วิวเหมือนเมืองนอก มองแล้วสบายตามากๆ เงียบสงบ ถ้ามีโอกาสมาแถวทับสะแก แถวหัวหิน ลองขับรถแวะมากันนะคะ

ที่อยู่ : ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/kVpMC9LanD7Tdowg9

คาเฟ่ริมทะเล ทับสะแก KA-NUM Home Cafe

KA-NUM Home Cafe

หลังจากเที่ยวมาทั้งวันแล้วไปเติมพลังนั่งกิน เค้กอร่อยๆชมวิวทะเลที่ "KA-NUM Home Cafe" กันดีกว่าค่ะร้านคาเฟ่สไตล์โฮมคาเฟ่ริมทะเล กาแฟ เค้ก ดีงาม บรรกาศเต็ม 100 !

ร้านตกแต่งสีขาว สวยสะอาดตา เข้ากับบรรยากาศทะเลมากๆเลยค่ะ ถ่ายรูปสวย มุมไหนก็ปัง มีความเกาหลีเกาใจอยู่เหมือนกันค่ะ

ส่วนเมนูก็มีมากมาย ทั้งเมนูน้ำและของหวาน แอดขอแนะนำหนึ่งเมนูเป็น เค้กอร่อยๆเหมาะกับสาวหวานๆแบบแอดเองอิอิ

"เค้กคาราเมลเผือก-ฝอยทอง" หวานกำลังดี เนื้่อเค้กฟูนุ่ม ผสมผสานเผือกและฝอยทองเข้ากันสุดๆค่ะดื่มคู่กับเอสเพรสโซหอมๆ โอ้ยยย วันหยุดนี้ มีความสุขมากเลยๆค่ะ 555

ที่อยู่ : 60 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 77130

เปิดปิด : 10 AM - 18 PM

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/dVLtEJW4AuXzgStH6


นี่คือ 5 จุดเช็คอินทับสะแก ที่แอดมินและทีมงาน AllVillA ของเราคัดมาและอยากแนะนำให้พี่ๆเพื่อนๆทุกคนได้ลองไปกันนะคะลองเปิดใจกันดูแล้วคุณจะรู้ว่าทับสะแกก็มีดีไม่แพ้เมืองใหญ่ๆอย่างหัวหิน ปราณบุรีนะคะ

สำหรับวันนี้แอดของตัวลาไปก่อนน้าใครคิดกันก็ไปเจอกันได้ที่เพจเฟสบุ้ค "บ้านพักหัวหิน Tagoon.OR" "พูลวิลล่าตระกูลออ" "AllvillA" ได้น้า ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า แอบบอกนิดหนึ่งบทความน่าบอกเลยเซอร์ไพร์แน่นอนค่าา อิอิ

อัพเดท

23 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้