กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

5 สถานที่จัดงานลอยกระทง ยอดฮิตในหัวหิน ใกล้ที่ไหนไปได้เลย

แชร์บทความนี้
5 สถานที่จัดงานลอยกระทง ยอดฮิตในหัวหิน ใกล้ที่ไหนไปได้เลย

หัวหินเมืองท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงาม สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมรวมถึงที่พักและร้านอาหารอร่อยๆหลากหลาย แต่ในวันลอยกระทง หัวหินก็มีจุดลอยกระทงที่น่าสนใจไม่แพ้กันนะคะ ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาสถานที่จัดงานลอยกระทงยอดฮิตในหัวหิน แอดและทีมงาน AllVillA ขอแนะนำ 5 สถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

อ่างเก็บน้ำเขาเต่าอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

สถานที่แรกเริ่มกันที่ "อ่างเก็บน้ำเขาเต่า" อ่างเก็บน้ำที่มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ใกล้ชิดธรรมชาติเป็นสถานที่ ที่มีความสวยงามและมีประวัติศาสตร์มากมายให้พูดถึง ในวันลอยกระทงที่แห่งนี้จะเป็นจุดลอยที่กระทงที่มีการจัดงานในทุกๆปีเป็นจุดลอยกระทงที่มีความอลังการมากๆ

โดยอย่างปีนี้ที่ผ่านๆมา จะมีการตกแต่งสถานที่ด้วย ธง-โคมไฟ-พวงมโหตรหลากสี ร่มหลากสีหลายร้อนคัน รอบอ่างเก็บน้ำนอกจากนี้ยังใช้ขวดน้ำที่เหลือใช้มาทำเป็นรูปดอกไม้ ประดับด้วยหลอด LED และดวงไฟกว่า 3000 ดวงให้ความสว่างไสวในยามค่ำคืนทำให้มีผู้คนหลั่งไหลไปลอยกระทงที่แห่งนี้เยอะมาก

หากใครสนใจอยากไปแอดแนะนำให้รีบไปก่อน ฟ้ามืดนะคะ เพราะว่าช่วงถนนหน้าสวนสนจนไปถึงเขาเต่ารถจะติดมากๆเพราะคนส่วนใหญ่นิยมไปที่นี่กันค่ะ


พิกัด : ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

GPS : https://maps.app.goo.gl/7kWaSm7HT9DFrQqT7

ชายหาดหัวดอนชายหาดหัวดอน

สถานที่ต่อมาเอาใจคนอยากลอยกระทงในทะเลกันหน่อย "ชายหาดหัวดอน" เป็นชายหาดที่มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตรโดยอยู่ติดกับหมู่บ้านเขาตะเกียบ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเลที่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น 

ในวันลอยกระทงปีที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดงานลอยกระทงที่ชายหาดหัวดอน โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

โดยจะมีการเดินขบวนแห่กระทง จากวัดหนองแกไปยังชายหาดหัวดอน ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย การแสดงลอยกระทงเฟสติวัล แฟชั่นโชว์ การประกวดหนูน้อยนพมาศ ารแข่งขันเซปักตะกร้อและรำวงย้อนยุคให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันค่ะ

ได้ลอยกระทงที่ทะเล ก็น่าจะเป็นความสมจำที่ดีไม่น้อยนะคะ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ร่วมสนุกอีกเพียบ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองไปดูกันได้นะคะ


พิกัด : ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

GPS : https://maps.app.goo.gl/niZcfAi1e91vPqATA

เดอะเวนีเซียหัวหินเดอะเวนีเซียหัวหิน |Siam Venezia Hua Hin

จะเป็นยังไงถ้าเราได้ลอยกระทงที่ประเทศอิตาลี !!! อยากรู้ต้องไปลองที่ "เดอะเวนีเซียหัวหิน" ปีนี้เขาจัดงานลอยกระทงให้คุณได้ลอยกระทงในคลองสไตล์เวนิส ล้อมรอบด้วยไฟแสงสีตระการตา สนุกสนานกับความบันเทิงแบบวิถีไทยและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ที่นี่คือเหมือนดั่งสวรรค์สำหรับคนที่รักการถ่ายรูปเลยค่ะ เพราะเขาออกแบบสถานที่ให้เหมือนกับเมืองเวนิสในประเทศอิตาลีเลยค่ะโดยที่นี่น่าจะเป็นจุดลอยกระทงที่สุดจะโรแมนติกไม่น้อยเลยละค่ะนอกจากจะได้ลอยกระทงด้วยกันในสถานที่สวยๆแล้วก็นั่งเรือกอนโดล่าชมบบรยากาศเมืองเวนิสด้วยกันดีสุดๆไปเลยค่ะ

ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปลอยกระทงสถานที่ใหม่ๆแบบนี้ดูบ้างก็น่าจะดีไม่น้อยเลยนะคะ นอกจานี้เขายังมีกิจกรรมอีกเพียบเลยนะคะไปที่เดียวคุ้มเลย ทั้งบ้านกลับหัว แฟนตาซีแลนด์ นั่งรถไฟมินิ และโซนให้ถ่ายรูปมากมาย บอกเลยมาแล้วได้รูปไว้อัปลงโซเชียลรัว ๆ แน่นอนค่ะ


พิกัด : 1899 ถ. เพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

GPS : https://maps.app.goo.gl/1GM3wESHfe5QfXTw8

สวนหลวงราชินี 19 ไร่สวนหลวงราชินี 19 ไร่

สวนสาธารณะติดทะเล สถานที่พักผ่อนยอดนิยมของคนหัวหิน "สวนหลวงราชินี 19 ไร่" ก็เป็นอีกสถานที่ ที่มีงานลอยกระทงทุกปีและมีผู้คนมากันมากมายเลยหละค่ะ

โดยกิจกรรมที่มักจะจัดขึ้นที่สถานที่แห่งนี้ก็จะมีการแห่ขบวน นางนพมาศจากหน้าหอนาฬิกาหัวหินมายังสวนหลวงราชินี 19 ไร่ และยังมีการแสดงดนตรีสด แสงสีเสียง อื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งภายในงานยังมีร้านค้ามากมาย ของกินสตรีทฟู้ดให้เลือกกันอีกเพียบเลยค่ะ

จริงๆสถานที่แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่แอดไปบ่อยมากๆเลยค่ะ ทั้งวันปกติหรือช่วงที่มีงานเทศกาลใครอยากไปลอยกระทงแล้วนั่งดูกิจกรรมอื่นๆมีของกินให้เลือกมากมาย ที่แห่งนี้ก็ไม่เลวเลยค่ะ


พิกัด : หมู่บ้านบ่อฝ้าย ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110

GPS : https://maps.app.goo.gl/yZrnkVcPxrCgKZVJA

สะพานปลาหัวหินสะพานปลาหัวหิน

มาถึงสถานที่สุดท้ายกันแล้วค่ะนั้นก็คือ "สะพานปลาหัวหิน" นั้นเองในปีนี้นอกจากจะมีการจัดงานลอยกระทงประจำปีแล้วยังเป็นงานครบรอบ 60 ปีสะพานปลาหัวหินอีกด้วยค่ะ 

โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 24-27 พฤศจิกายน ภายในงานมีกิจกรรมมากมายทั้งร่วมชมนิทรรศการประวัติความเป็นมาของท่าเทียบเรือประมงหัวหิน ริมชายหาดที่จัดตกเเต่งไว้อย่างสวยงาม การประดับไฟแสงและสีบริเวณตลอดเเนว สะพานปลาหัวหินและการประกวดหนูน้อยนพมาศ ณ สะพานปลาหัวหินครั้งที่ 1 อีกด้วยค่ะ

มีแต่กิจกรรมน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ ส่วนตัวแอดเองก็ยังไม่เคยไปลอยกระทงที่นี้เหมือนกัน แอดแอบเลือกว่าปีนี้จะไปลอยกระทงที่นี้ละค่ะ เพื่อนๆคนไหนอยากเจอแอดก็ไปเจอกันได้ที่ งานลอยกระทงประจำปี 2566 ที่สะพานปลาหัวหินได้นะค่ะ แต่แอดไม่บอกนะว่าแอดคนไหน 555555


พิกัด : ถนน ชมสินธุ์ ตำบล หนองพลับ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

GPS : https://maps.app.goo.gl/jxPrtgaf7n8gUwnE9


เห็นไหมคะว่าหัวหิน มีจุดลอยกระทงที่น่าสนใจ และมีความเป็นเอกลักษณ์มากมายหลายที่ ให้เพื่อนๆพี่เลือกได้ตามใจเลย จริงๆก็ยังมีอีกหลายที่นะคะ แต่อันนี้คือจุดใหญ่ๆที่แอดเลือกมาเพราะเป็นจุดที่น่าสนใจและมีคนไปกันเยอะมากๆ ถ้าเพื่อนๆเลือกได้แล้วว่าจะไปที่ไหนก็อย่าลืมวางแผนการเดินทางกันดีๆ เพราะว่าวันลอยกระทงการจราจรน่าจะติดขัดพอสมควรเลย

แต่ถ้าไม่อยากเจอรถติดเจอคนเยอะๆ ก็สามารถมาลอยกระทงที่บ้านพูลวิลล่าของ "บ้านพักหัวหินตระกูลออ" กันได้นะค่ะรับรองความเป็นส่วนตัว มีเครื่องเสียง แสงสี จัดเต็ม ไม่แพ้ที่เขาจัดงานกันเลยค่ะ สำหรับวันนี้แอดคงต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะพบกันใหม่ในบทความหน้าจะเกี่ยวกับอะไรรอติดตามกันได้เลยนะคะ สุขสันต์วันลอยกระทงนะค่ะ <3

อัพเดท

29 ธ.ค. 2566

แชร์บทความนี้