กิจกรรม, ร้านอาหาร

1วันเต็มในหัวหิน แนะนำร้านแบบ One day trip

แชร์บทความนี้
1วันเต็มในหัวหิน แนะนำร้านแบบ One day trip

1วันเต็มในหัวหิน เมืองท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่นักท่องเที่ยวจะนึกถึงเสมอ ไม่ว่าจะ Weekend หรือ Long Weekend ไปจนถึงเทศกาลต่างๆ แต่จะไปเที่ยวทุกเทศกาล ก็จะไม่มีเวลาไปทันทุกสถานที่ ทำให้การท่องเที่ยวแบบ One day trip ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ของผู้คนยุคใหม่ วันนี้ทีมงาน Allvilla เลยอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน ร้านอาหารในหัวหิน ที่เริ่มต้นตั้งแต่เช้า ไปจนถึงดึก จะมีอะไรกันบ้าง ลองอ่านจากบทความด้านล่างนี้ได้เลยครับ


ร้านเจ๊กเปี้๊ยะ

เริ่มต้นด้วยร้านดังในเมืองหัวหินอย่างร้าน “เจ๊กเปี๊ยะ” ร้านดังในตำนาน เป็นที่รู้จักดีทั้ง ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เปิดให้บริการมาร่วม 70 ปี จนถึงขนาดที่ว่า คนพื้นที่ดั้งเดิม ต่างเรียก 4 แยก ของถนนนี้ว่า “แยกเจ๊กเปี้ยะ” อีกทั้งยังอยู่ในย่ายชุมชนเก่า ที่ยังคงเสน่ห์ความเป็นเมืองหัวหินเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่ใช้เป็นร้านอาหาร หรือแม้กระท่องอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในร้าน ก็ดูมีกลิ่นอายของหัวหินในยุคก่อน อย่างไม่มีข้อสงสัย

มาถึงในพาร์ทอาหาร ที่นี่มีการรวบรวมร้านอาหารเอาไว้หลายร้าน ทั้งบริเวณร้าน หรือรอบๆ ร้าน มีอาหารเช้าให้เลือกทานกันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เกาเหลาเลือดหมู ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ นอกจากอาหารแล้ว ชา กาแฟ ก็ยังมีรองรับ โดยร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง เที่ยง ก็จะเก็บร้านอาหารเช้า เพื่อไปเตรียมขายอาหารเย็นต่อ 

ถือเป็นมื้อที่ดีสำหรับการเริ่มต้น ส่วนเรทราคาก็อยู่ในราคาที่ไม่แพง ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยว และ คนพื้นที่ ทำให้ร้านเปิดมาได้อย่างยาวนาน ถือว่าเป็นร้านที่เก๋าจริงๆ นะครับ

ร้านเจ๊กเปี๊ยะ อาหารเช้า ชา-กาแฟ

ตั้งอยู่ที่ : 51/6 ซ.หัวหิน 57 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Location : เจ๊กเปี๊ยะ Jek Piek Coffee Shop / https://goo.gl/maps/WXkGaGdhproUqfMe9


 Velo Cafe Huahin

“ร้านกาแฟ ที่ไม่ได้ขายแค่กาแฟ” อาจจะเป็นคำนิยามที่เรียกร้านนี้ก็ว่าได้ ช่วงสายๆ ของวันสบายๆ การได้กาแฟเข้าไปเพิ่มปริมาณ กาเฟอีน ในร่างกาย ก็เป็นอะไรที่ดีเหมือนกัน แต่จะพูดถึงคาเฟ่หัวหิน ที่มีเอกลักษณ์ ก็คงจะลืมร้านนี้ไม่ได้เลย 

ร้านกาแฟสด คั่ว-บด ด้วยสูตรพิเศษของทางร้านเอง ทำให้กาแฟของทางร้านมีความเข้ม แต่ไม่ไหม้ เพราะทางร้านบดกาแฟ ครั้งละ 1 เสริฟ เท่านั้น ทำให้ได้รสชาติของกาแฟที่หอม เข้มข้น ไม่ว่าจะนำมาทำเมนูอะไรต่อ ก็มักจะได้รสกาแฟที่หอม เข้ม ไม่เปรี้ยว ทางร้านมีเมนูแนะนำอยู่หลายเมนู แต่ที่เห็นจะเด่นๆ ก็คือ 

  • Hot Cappucino ได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้น หนักกว่าเมนูลาเต้
  • Hot Latte เมนูกาแฟผสมนม ที่มีความกลมกล่อมพอๆ กัน เหมาะสำหรับสายสมูท ดื่มลื่นๆ
  • Americano Yuzu เมนูยอดนิยมอีกหนึ่งเมนูของทางร้าน ใข้ส้มญี่ปุ่น ผสมกับกาแฟที่แยก Layer กันอย่างชัดเจน ก่อนดื่มแนะนำให้ผสมให้เข้ากันด้วยดีก่อน จะได้รสชาติที่ดีสุดๆ ไปเลยละครับ

นอกจาก สามเมนูที่ได้ยกตัวอย่างไปแล้วนั้น ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

ตัวร้านตกแต่งสไตล์ Minimal สะอาดตา ดูสบาย ในร้านมีที่นั่งไม่เยอะ แอดมินอยากจะบอกว่า ร้าน Velo Cafe เป็นร้านขายกาแฟ ที่ขายกาแฟจริงๆ เพราะอาจจะไม่มีรูปสวยๆ มากนัก แต่ถ้ามาลองทานกาแฟที่นี่ รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวัง !!

Velo Cafe

ตั้งอยู่ที่ : ซอยหัวหิน 55 อ.หัวหิน ต. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มองหาป้าย หัวหินเพลส อยู่ติดกันเลยครับ 

Location : Velo Cafe / https://goo.gl/maps/Cyr7tEkEvsaUZbDCA

ต๋ำส้ม


ร้านส้มตำลับ แต่รสชาติดีสุดๆ แม้ร้านจะอยู่ลึกลับหน่อย แต่ลูกค้าแน่นตั้งแต่เปิดจนปิด รสชาติอร่อยถูกปาก ทั้งคนในพื้นที่ และ นักท่องเที่ยว แถมราคาไม่ได้สูงไป สำหรับเมืองท่องเที่ยวอย่าง หัวหิน

“ต๋ำส้ม” หรือ ร้านส้มตำต๋ำส้ม ชื่อร้านเป็นภาษาเหนือ บรรยากาศในร้านก็ตกแต่งให้ได้กลิ่นอายทางภาคเหนือ แต่เมนูที่ขายเป็นอาหารอีสาน ลูกค้าที่มาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ทางร้านเสริฟอาหารค่อนข้างไว ไม่ต้องรอนาน แถมเมนูก็มีให้เลือกเยอะมาก แถมราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น

ทางร้านมีเมนูแนะนำ ที่มาแล้วต้องสั่ง จะมีอะไรกันบ้าง มากันครับ

  • เมี่ยงปลาทูทอด จุดเด่นที่น้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ทานกับปลาทูทอดกรอบๆ พร้อมเครื่องเคียง 
  • ต้มแซ่บกระดูกอ่อน กระดูกหมูที่เคี่ยวจนนิ่ม แต่ยังเคี้ยวได่ รสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด กลมกล่อมสุดๆ
  • ส้มตำ ความแปลกคือ ร้านนี้ส้มตำอร่อยทุกอย่าง ปลาร้าไม่ฉุน กินกับอะไรก็อร่อย
  • เมนูย่าง เลือกได้เลย เพราะที่นี่ดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะ คอหมู ไก่ ปลาดุก รสชาติดีทุกอย่าง

ร้าน “ต๋ำส้ม” เปิดให้บริการทุกวันอังคาร - อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 -20.30 น. ใครจะมาทาน แนะนำให้ลองโทรสอบถามก่อนนะครับ

ต๋ำส้ม

ตั้งอยู่ที่ : สมอโพรง หัวหิน 17 2 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้านค่อนข้างลึก กดตาม Google Map ไปได้เลยครับ

Location : ต๋ำส้ม / https://goo.gl/maps/7E6Rwv38Rr98mG7r6


Matapita x The Hen Huahin

ช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ถ้าได้จิบชาหอมๆ ขนมรองท้องอร่อยๆ ที่ริมทะเลหัวหิน ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีไม่น้อย พบกับร้านแนะนำเวลา 15.00 น. เป็นคาเฟ่ริมทะเล บรรยากาศดีๆ มีเสียงคลื่นซัดสาดเบาๆ กับเวลาบ่ายๆ 

Matapita เป็นคาเฟ่ริมทะเลหัวหิน ตัวคาเฟ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม The Hen Huahin ตัวร้านอยู่ติดทะเลเลย ทำให้ได้บรรยากาศค่อนข้างดี เงียบ สงบ รอบๆร้านเต็มไปด้วยต้นไม้จำนวนมาก และตัวร้านยังเปิดรับลมจากภายนอก ที่สำคัญที่ร้านมีจุดให้แวะถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

นอกจากบรรยากาศที่ดีแล้ว Matapita ยังเป็นร้านที่มีเมนู Signature ที่เรียกได้ว่าทีเด็ดเลยก็คือขนมต่างๆ มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางร้าน แต่ละเมนูก็มีรสชาติที่แตกต่างกันอออกไป จุดเด่นของทางร้านที่ทำให้แตกต่างจากคาเฟ่อื่นๆ คือ ที่นี่จะใช้ผลไม้สดในการประกอบเมนูต่างๆ ทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

Matapita

ตั้งอยู่ที่ : 31 ถนน แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ร้านอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม The Hen Huahin

Location : Matapita x The Hen Huahin / https://goo.gl/maps/b8V2viEudKSSgaat9


โคขุนอินดี้ โพนยางคำ

ถึงเวลามื้อเย็นสักที หลังจากผ่านร้านอื่นๆ มาทั้งวัน แวะชิมตลอดทาง ได้เวลาของมื้อหนักกันสักทีกับร้าน “โคขุนอินดี้ โพนยางคำ” ร้านบุฟเฟ่ต์เนื้อ ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาให้บริการ ที่สำคัญ ให้เวลาในการทานถึง 2 ชั่วโมง 

ตัวร้านเป็นบุฟเฟ่ต์เนื้อโคขุน โพนยางคำ ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสกลนคร ที่มีชื่อเสียงด้านเนื้อย่าง ที่ไม่เป็นสองรองใคร คัดสรรกันให้เลือกตั้งแต่ เนื้อเสือร้องไห้ เนื้อน่องลาย เนื้อหนอก สันใน สันนอก ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่บางส่วนของทางร้านเท่านั้น 

ในส่วนเตา ทางร้านมีให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่ เตาปิ้งย่าง เตาหมูกระทะ และ หม้อจิ้มจุ่ม เพิ่มความหลากหลายในการรับประทานอาหารมื้อดีๆ นอกจากเนื้อที่พิเศษแล้ว น้ำจิ้มของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำจิ้มสูตรของทางร้าน(น้ำจิ้มดำ) น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มแจ่ว รวมไปถึงน้ำจิ้มซีฟู้ด 

แต่หากใครไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็ยังมีเนื้อหมูให้เลือกทานได้เช่นกัน หรือหากไม่อยากทานแบบบุฟเฟ่ต์ เมนู A la carte เป็นทางเลือกให้หลายๆคน ที่ไม่อยากทานเยอะ แต่อยากทานของคุณภาพดี ถือเป็นการจบมื้อเย็น-ค่ำ ของวันได้เป็นอย่างดีเลยละ

ร้าน โคขุนอินดี้ โพนยางคำ

ตั้งอยู่ที่ : 8 ถนน แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ร้านชาบูนางในเก่า ตรงข้ามทางเข้าร้านอาหารอยู่เย็น

Location : โคขุนอินดี้ หัวหิน / https://goo.gl/maps/gpKHbVxXQx5Qmxb66


Hippie Bar

Hippie Barส่งท้ายคืนนี้กับ บาร์ลับริมหาดหัวหิน ร้านที่ได้บรรยากาศริมทะเลชิลล์ๆ พร้อมกับเครื่องดื่ม Cocktail และ Mocktail ถือเป็นบาร์ลับอีกที่นึงของหัวหินเลยก็ว่าได้

ตัวร้านเป็นรถโฟลคแวนเก่าๆ นำมาดัดแปลงเป็น Foodtruck มีเมนูให้เลือกค่อนข้างเยอะ ทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ การตกแต่งร้านออกมาในแนวทางยุค 60’s มีความฮิปปี้ ที่ให้ความรู้สึกถึง อิสระ ความรัก และ สันติภาพ

ร้านตั้งอยู่ในซอยทางลงทะเล ซอยหัวหิน85 (ซอยคอกหมู) เป็นโต๊ะตั้งอยู่บนชายหาด พร้อมเก้าอี้ตัวเล็กๆ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 18.00 ก็จะเริ่มเห็นดวงอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้าไปช้าๆ พร้อมเครื่องดื่มแก้วโปรด กับแกล้มคู่ใจ มันจะมีอะไรดีไปกว่านี้ละครับ Don’t Worry … Be Hippie

 ร้าน Hippie Bar

ตั้งอยู่ที่ : : ซอยหัวหิน 85 (ซอยคอกหมู) ต.หัวหิน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ขับเข้ามาสุดซอย จะมีรถตู้เก่าๆ จอดอยู่ รถยนต์อาจจะต้องจอดบนนถนนเพรชเกษมแล้วเดินเข้ามา

Location : Hippie Bar / https://goo.gl/maps/UypvJBFTw3jFY8BTA



อัพเดท

15 ธ.ค. 2565

แชร์บทความนี้