กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

5 สถานที่ท่องเที่ยวทับสะแก เมืองเดียวได้เที่ยวครบ

แชร์บทความนี้
5 สถานที่ท่องเที่ยวทับสะแก เมืองเดียวได้เที่ยวครบ

มาต่อกันจากบทความ 5 จุดเช็คอินทับสะแก ครั้งที่แล้วในบทความแอดมินได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวดีๆในอำเภอทับสะแกที่คุณไม่ควรพลาดไปแล้ว แต่พอลองมาคิดดูดีๆ สถานที่ท่องเที่ยวในทับสะแก ยังมีอยู่อีกเพียบ

วันนี้แอดมินและทีมงาน AllVillA จึงรวบรวม "5 สถานที่ท่องเที่ยวทับสะแก เมืองเดียวได้เที่ยวครบ"มาให้พี่ๆเพื่อนๆทุกคนอีกครั้งเพราะเราอยากให้ทุกคนได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความสวยงาม ธรรมชาติ ร้านอาหาร รสเด็ด ที่หลบซ่อนอยู่ในเมืองทับสะแก จะมีที่ไหนบ้าง ลุยกันเลยย!!!

น้ำตกห้วยยาง อุทยานแห่งชาติ

น้ำตกห้วยยาง

หาดทรายขาว ทะเลสวย คือสิ่งแรกๆที่หลายๆคนมักจะนึกถึง เมื่อพูดถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่นอกจากทะเลแล้วมีอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาดนั้นก็คือ น้ำตก แล้วน้ำตกที่เมื่อคุณมาถึงทับสะแกแล้วไม่ควรพลาดเลยอีกหนึ่งที่เมื่อมาถึงทับสะแกต้องไปก็คือ "น้ำตกห้วยยาง"

น้ำตกห้วยยาง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติห้วยยาง เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงอย่างมากในทับสะแก มีทั้งหมด 7 ชั้น มีน้ำไหลอยู่ตลอดทั้งปี แต่ทางอุทยานอนุญาติให้เดินขึ้นไปและลงเล่นน้ำได้เพียงชั้น 5 เท่านั้นโดยน้ำตกแต่ละชั้นมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป โดยชั้นที่ 7 ชั้นบนสุด เป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์ที่เกิดมาจาก ป่าโบราณบนยอดเขาหลวงที่ยังไม่เคยถูกบุกรุกทำลายใดๆ 

นอกจากนี้ภายในอุทยานนั้น มีต้นไม้ใหญ่มากมายร่มรื่นมากๆ มีห้องน้ำคอยให้บริการ มีร้านค้าสวัสดิการ และยังสามารถกางเต็นท์ค้างคืนภายในอุทยานได้อีกด้วยค่ะ ใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้งอยู่แล้ว บอกเลยห้ามพลาด


ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77130

เปิดบริการ ทุกวันเวลา 6.00 – 18.00 น.

ติดต่อ 032 619 743

GPS:https://maps.app.goo.gl/hU5sAM7dMHoNiMpr8

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ประจวบคีรีขันธ์ แฮปปี้ทั้งครอบครัว

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ


เดินทางออกจากอำเภอทับสะแกไม่มากนัก มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จุดมุ่งหมายต่อไปคือ"พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ" เป็นที่เที่ยวที่ผู้ใหญ่ได้ย้อนวัย เด็กก็สนุกสนาน สัตว์ในโลกใต้น้ำน่ารักๆเพียบรออยู่บอกเลยอย่าช้า ตามมากันเลยยย

"พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ" ตั้งอยู่ในส่วนหนึ่งของ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยพื้นที่จัดแสดงทั้งหมด จะมีพื้นที่มากกว่า 3,600 ตารางเมตร ภายในอาคารจัดแสดงนิทรรศการและจัดแสดงพุันธ์สัตว์น้ำที่หลากหลายตามระบบนิเวศของแหล่งน้ำทั้งแหล่งน้ำทะเล น้ำกร่อย และน้ำแหล่งน้ำจืดเลยค่ะ

และเมื่อเดินเข้ามาข้างใน ก็จะได้พบกับความมหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำ ความงดงามของสัตว์น้ำหลากหลายชนิดทั้งสัตว์น้ำจืดน้ำเค็ม ที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์แบบครบถ้วนเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่รอให้ทุกคนไปค้นหาบอกเลยว่าให้แอดอธิบายผ่าน บทความนี้บทความเดียวไม่หมดแน่ๆ ต้องไปลองด้วยตัวเองน้า

"พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ" ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ใกล้ๆกับอำเภอทับสะแก ที่คุณควรลองไปสักครั้งนะคะเดินทางง่ายสะดวก ไปกานน


ที่อยู่ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เปิดบริการ ทุกวันเวลา 9.00 – 16.00 น.

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท 

(ความสูงตั้งแต่ 91 - 135 เซนติเมตร สูงตั้งแต่ 136 เซนติเมตรขึ้นไป คิดค่าเข้าชมเท่ากับผู้ใหญ่)

ติดต่อ 0-3266-1098 , 0-3266-1726 ต่อ 0

GPS:https://maps.app.goo.gl/HXG1AmxxdoUDVDW17

โบสถ์ไม้ตาล วัดสวย ทับสะแก

โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ


พาไปเข้าวัดทำบุญ ชมความงดงามของ "โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ" กันค่ะ โบสถ์ไม้ตาลแห่งเดียวในโลกที่ไม่ได้มีดีแค่ความแปลก โดยวัดอ่างสุวรรณ ตั้งอยู่ในอำเภอทับสะแก และภายในวัดมีโบสถ์ที่ใช้ไม้ตาลกว่า 10,000 ต้นและใช้เวลาสร้างนานถึง 7 ปี ไม้ที่นำมาใช้มีอายุตั้งแต่ 70 - 100 ปีขึ้นไป

ภายในอุโบสถยังมีพระพุทธรูปองค์สำคัญ ที่เป็นที่เคารพศรัทธา คือ "หลวงปู่ไทร" พระพุทธรูปยืนเก่าแก่ แกะสลักจากไม้ไทร ที่มีอายุกว่า 200 ปี เป็นรู้กันของชาวบ้านแถวนั้นว่าท่านศักดิ์สิทธิ์ ใครเดือดร้อนใจเจ็บป่วยก็มากราบไหว้ขอพรจากท่านเสมอ

หากใครที่ผ่านมาทับสะแกแล้ว มีโอกาสอย่าลืมแวะเข้ามากราบหลวงปู่ไทรกันนะคะ และชมความงามของโบสถ์ไม้ตาลหนึ่งเดียวในไทย รับรองว่าเข้าไปชมแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


ที่อยู่ ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เปิดบริการ ทุกวันเวลา 5.00 – 20.00 น.

ติดต่อ 098-8517808

GPS:https://maps.app.goo.gl/FWugjBCkKzELbJuu8

ถนนคนเดิน หอนาฬิกา เมืองเก่าทับสะแก

ชุมชนตลาดเก่าย่านทับสะแก

มาถึงทับสะแกแล้ว จะไม่ไป "ชุมชนตลาดเก่าย่านทับสะแก" สะหน่อยก็คงจะดูแปลกๆ ย่านตลาดทับสะแกจะมีบ้านไม้สองชั้นที่เก่าแก่ ที่ยังคงยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้ เป็นสถานที่ที่ไม่ได้ถูกโปรโมทเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เราได้สัมผัสวิถีชีวิตจริงๆของคนที่แห่งนี้อย่างดี

ในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นชุมชนชาวจีนเก่าที่มาตั้งรกรากและอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ และในปัจจุบันก็ยังคงอนุรักษ์รูปแบบบ้านไว้เหมือนเดิม บอกเลยวินเทจและสวยงามมากๆ และในบริเวณนี้มีจุดแลนด์มาร์กสำคัญคือหอนาฬิกาทับสะแกด้วยนะคะ ถ่ายรูปสวยมากๆ 

นอกจากนี้ช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ถนนที่เป็นเส้นทางผ่านเมืองจะถูกเนรมิตรให้เป็นถนนคนเดินทับสะแกตั้งแต่หอนาฬิกาไปจนตลอดเส้นทางที่ล้อมลอบบ้านไม้เก่า โดยสินค้าส่วนใหญ่ในตลาด จะเป็นอาหารคาวหวาน เครื่องใช้ของที่ระลึก และอื่นๆอีกมากมาย


GPS:https://maps.app.goo.gl/GMcj6cirkDi6xJHh6

ร้านอาหารริมทะเล อาหารอร่อย ทับสะแก บ้านประจวบเหมาะ

ร้านอาหารบ้านประจวบเหมาะ

พาเที่ยวจนเหนื่อย พามาปิดท้ายด้วยอาหารอร่อยๆ ปิดท้ายวันกันค่ะ "ร้านอาหารบ้านประจวบเหมาะ" นั่งทานอาหารชิลล์ๆหน้าหาดทับสะแก อาหารรสชาติดี เหมาะมากๆกับเป็นการเติมพลังหลังจากที่เหนื่อยมาทั้งวัน

มีเมนูให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทยอาหารต่างประเทศ อาหารทะเลพื้นบ้านก็มี มาร้านเดียวครบหมดถูกใจแน่นอนค่ะ


ที่อยู่ ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์

เปิดบริการ ทุกวันเวลา 11.00 – 22.00 น.

ติดต่อ 088 692 9951

GPS:https://maps.app.goo.gl/vJ29MARov7DkRf3UA



และนี่เป็น "5 สถานที่ท่องเที่ยวทับสะแก เมืองเดียวได้เที่ยวครบ"ที่แอดมินและทีมงานนำมาฝากทุกคนนะคะบอกเลยว่าทับสะแกเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดชิวสุดชิค ที่เมื่อมาหัวหินแล้วเหมาะมากที่จะขับรถมาเที่ยวต่อที่ทับสะแกสักครั้งบรรยากาศดี ใช้เวลาไม่นาน คนก็ไม่พลุกพล่าน

วันนี้แอดขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรรอติดตามกันได้เลยนะคะที่เว็บไซต์ AllVllA และเพจ Facebook บ้านพักหัวหินตระกูลออได้ทุกเพจเลยนะคะ

อัพเดท

27 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้