ข่าวสาร, กิจกรรม

สงกรานต์สุดมันส์ สาดสนั่นเมือง อยากมันส์ก่อนใครต้องมาหัวหิน เล่นกันให้เปื่อยสาดกันทั้งคืน

แชร์บทความนี้
สงกรานต์สุดมันส์ สาดสนั่นเมือง อยากมันส์ก่อนใครต้องมาหัวหิน เล่นกันให้เปื่อยสาดกันทั้งคืน

เซฮายค่ะหญิง พูดถึงเดือนเมษาหน้าร้อนแบบนี้เพื่อนๆคงนึกถึงแต่สงกรานต์ใช่ไหมคะ เป็นเทศกาลที่ใครหลายๆคนรอกัน แอดก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ที่รอคอยวันนี้เนื่องจากสถานการณ์หลายๆอย่างที่เข้ามา ทำให้เราไม่ได้เล่นสงกรานต์หลายปีเลย แต่ไม่เป็นไรนะหญิง วันพระไม่ได้มีหนเดียว ในที่สุดวันนี้มันก็เป็นวันของเราที่เราจะได้กลับมาเล่นสงกรานต์กันอีกครั้ง ว่าแต่ปีนี้จะไปเล่นที่ไหนกันดีละหญิง ถ้ายังคิดไม่ออกแอดมีที่มาแนะนำ สำหรับใครที่อยากเปียกก่อนเพื่อน อดใจไม่ไหว อยากจะเล่นน้ำแล้ว คือไม่ได้เล่นมาหลายปี ปีนี้ต้องได้ต้องโดน แอดแนะนำที่นี่เลย หัวหิน ที่นี่แอดบอกเลยดีไม่ไหว

วันสงกรานต์หัวหิน ที่นี่เล่นก่อนใครเลยนะหญิงถ้าใครรีบเปียกแอดแนะนำเลยต้องมา ต้องโดนแล้ว หัวหินเขาเล่นกันตั้งแต่คืนวันที่ 12 เมษาเลยนะหญิง เล่นกันทั้งคืนเอาให้ปอดบวมกันไปข้างนึงเลยสิ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะหญิง ที่หัวหินเขายังมี การประกวดก่อพระเจดีย์ทราย การสืบสานการละเล่นเด็กไทย และสืบสานการละเล่นพื้นบ้านของชุมชน งานนี้เขาเริ่มกันตั้งแต่ 13.00 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2566 และในช่วง 16.00 น. ณ สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร สนุกกับวงดนตรี พิธีเปิดงานสืบสานการละเล่นผีพุ่งไต้ และพบกับ ศิลปิน ONE ONE เรียกได้ว่างานนี้เขาจัดเต็มเอาใจคนหัวหิน และนักท่องเที่ยวสุดๆ 

วันสงกรานต์หัวหินแอดอยากแนะนำให้เพื่อนๆมาดูการละเล่นผีพุ่งไต้สุดๆไปเลย แอดได้ข้อมูลมาว่า “ผีพุ่งไต้” เป็นการละเล่นพื้นบ้านที่มีมานานนม นับตั้งแต่จำความได้ นิยมเล่นกันในหน้าเทศกาลสงกรานต์ ถือว่าหาดูได้ยากมาก การละเล่นต้องใช้คนพอสมควร บางที่อาจะใช้ 10-20 คน สามารถเล่นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ผู้เล่นต้องแต่งกายแบบชาวบ้านพื้นเมือง ผู้เป็นหัวหน้าจะถือไต้ที่จุดไฟแล้วตามด้วยลูกแถวและ จับมือกันเดินร้องเพลงทั่วเมืองหัวหิน แอดว่าที่แอดเล่ามาทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้นนะ เพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากรู้มากกว่านี้ แอดว่าต้องถึงแล้วแหละ ผีพุ่งไต้เขาจัดแค่สงกรานต์ แล้วเราก็ไม่ได้จัดสงกรานต์มาหลายปีแล้ว ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้ง ของการสืบสานการละเล่นผีพุ่งไต้ แอดว่าเพื่อนๆต้องมาดูกันให้ได้สักครั้ง 

วันสงกรานต์หัวหินผู้คนส่วนใหญ่แล้วชอบมาเล่นน้ำกันที่หัวหิน ถึงจะเล่นกันแค่ 12-13 เมษา แต่เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวก็ยังหลั่งไหลกันเข้ามาอย่างล้นหลาม ยังไม่จบเพียงแค่นี้ ในส่วนของวันที่ 13 ทางเทศบาลหัวหินเขาก็ยังมีกิจกรรมให้เพื่อนๆได้ร่วมสนุกกันอีกนะ อาทิเช่น พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และ สนุกสนานกับวงดนตรี พกความสนุกแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว ต้องมาลองสักครั้งสงกรานต์นี้นึกถึงหัวหินกันนะหญิง สำหรับวันนี้แอดก็ขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่บทความหน้านะจ๊ะ



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้