สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่เมื่อมาเที่ยวหัวหินแล้วต้องไม่พลาด

แชร์บทความนี้
5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่เมื่อมาเที่ยวหัวหินแล้วต้องไม่พลาด

มาเที่ยวหัวหินทั้งทีจะไปแต่ทะเลก็แปลกๆใช่ไหมละ สถานที่ท่องเที่ยว ดีๆมากมาย ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดีเดี๋ยวแอดมินแนะนำเองค่ะรับรองไม่มีผิดหวังเพราะทุกที่แอดมินการันตีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของหัวหินแน่นอนค่ะ

วัดห้วยมงคลวัดห้วยมงคล

เมื่อขับรถมาถึงหัวหินแล้วสถานที่แรกที่อยากแนะนำให้แวะไปก่อนเป็นอันดับแรกก็คือ"วัดห้วยมงคล"นั้นเองค่ะ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองกันนะคะ วัดนี้เป็นวัดชื่อดังที่หลายๆคนรู้จักแน่นอน สิ่งที่ทำให้หลายๆคนรู้จักและอยากมากราบไหว้ที่นี่ก็คือหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ ขนาดหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3ชั้นใต้ฐานเป็นโถงขนาดใหญ่

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีหลวงปู่ทวดแกะสลักจากต้นตะเคียนทองอายุมากกว่าพันปี และไอ้ไข่ที่จำลองแกะจากไม้ตะเคียนยักษ์เก่าแก่อายุนับพันปี เมื่อไหว้พระขอพรเสร็จแล้วยังมีวังมัจฉา ที่สามารถมาซื้ออาหารให้ปลาหรือปล่อยปลากันได้ค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะต้องมาให้ได้เลยห้ามลืมเด็ดขาด


ที่อยู่ : หมู่ 6 ถนนห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, 77110

Map : https://maps.app.goo.gl/jDptmw5i41ZUrjoSA

เปิดปิด :เปิดบริการทุกวัน 06.00 - 18.00 น

HuaHin Safari & Adventure ParkHuaHin Safari & Adventure Park

ไหว้พระขอพรกันเสร็จแล้ว รู้สึกอิ่มบุญ อุ่นใจ เต็มที่ ขับรถมากันต่อ สถานที่ต่อไปเป็นที่ ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ 

นั้นก็คือ HuaHin Safari & Adventure Park สวนสัตว์ที่มีกิจกรรมมากมายให้ทำมากกว่ามาเดินดูสัตว์ทั่วไปค่ะรับรองว่าถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน

ที่สถานที่แห่งนี่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมความสนุกมากมายเลยค่ะ ให้คุณได้เลือกเล่นกันได้ตามใจชอบเลย พื้นที่กว่า 60 ไร่ได้สร้างสรรค์พื้นที่ให้มีบรรยากาศ เหมือนดั่งท้องทุ่งแห่งซาฟารีของทวีปแอฟริกา เหมือนที่แอดเคยเห็นในทีวีตอนเด็กๆเลยหละค่ะ กิจกรรมของที่นี่ก็มีทั้ง ให้อาหารอูฐ ให้อาหารปลาคาร์ป ถ่ายรูปกับเจ้านกฮูกตาโตสุดน่ารัก หรือถ้าใครอยากนั่งช้างที่นี่เขาก็มีให้นะคะ 

ที่เล่ามาทั้งหมดนี่ยังไม่ถึงครึ่งของที่เขามีเลยนะคะ คิดว่าถ้าอธิบายทั้งหมดคงจะยาวมากๆ แน่นอนค่ะ รับรองค่ะที่นี่มีสัตว์ครบทุกอย่างที่คุณจะนึกออกว่าในสวนสัตว์ต้องมีสัตว์อะไรบ้างและมีกิจกรรมให้คุณร่วมสนุกแบบเยอะม้ากกกกกกกกกกกกกกรับรองค่ะไม่มีผิดหวัง ต้องไปเที่ยวกันนะคะ


ที่อยู่ : 333/3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, 77110

Map : https://maps.app.goo.gl/KeZsRuxjfVGDAKot8

เปิดปิด :เปิดบริการทุกวัน 08.00 - 17.00 น

วนอุทยานปราณบุรีวนอุทยานปราณบุรี

ทำกิจกรรม นั่งช้างถ่ายรูปกับเสือกันแล้วก็ไปหาที่นั่งชิลล์ๆพักผ่อนเดินดูป่าโกงกางกันดีกว่าค่ะมุ่งหน้าไป"วนอุทยานปราณบุรี "กันต่อเลยค่ะ อยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 20 นาทีเท่านั้นเองค่ะ เป็นพื้นที่คุ้มครองที่อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรีค่ะ

โดยแหล่งท่องเที่ยวภายในวนอุทยาน นั้นคือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลยระยะทาง 1 กิโลเมตร เป็นสะพานไม้ทอดยาว ชมทรัพยากรธรรมชาติ ดูปลาตี ปูก้ามดาบ เดินเล่นชิลล์ๆ หรือจะนั่งชมธรรมชาติก็รู้สึกไอรับอ๊อกซิเจนเต็มๆปอดเลยละค่ะ

นอกจากนี้บริเวรณอุทยานยังมีลานกางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะ ใครสถานที่แบบนี้ลองมาดูได้เลยค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศในเมืองหลีกหนีความวุ่นวาย


ที่อยู่ : ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์, 77220

Map : https://maps.app.goo.gl/ZSK3qVuMPmDwUifC9

เปิดปิด :เปิดบริการทุกวัน 06.00 - 18.00 น

ปลีกวิเวกคาเฟ่หัวหินปลีกวิเวกคาเฟ่หัวหิน

เที่ยวมาทั้งวันแล้วทั้งร้อนทั้งเหนื่อย แอดเลยพามานั่งคาเฟ่เย็นๆน้ำอร่อยๆสดชื่น มีกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นเล็กๆค่ะ "ปลีกวิเวกคาเฟ่" แห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมของหัวหิน ร้านตกแต่งแบบเจแปนนิสสไตล์ ดูอบอุ่นสุดๆค่ะ

ที่นั่งมีให้เลือกเยอะมากๆค่ะ มีทั้งโซน indoor และ outdoor บอกเลยค่ะว่าโซนไหนก็ดีร่มรื่นมาก มีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงกลางสวนแถมรอบๆต้นไม้ยังมัที่นั่งล้อมรอบต้นไม้ด้วยนะคะ สวยงามมากๆเลย

แล้วที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้เลยนั้นก็คือ เมนูเครื่องดื่ม เค้ามีให้เลือกมากมายเลยหละค่ะ ไม่ว่าจะเมนูไหนก็ดีหมดเลยค่ะสั่งมาแล้วหามุมดีๆสักหนึ่งมุม นั่งพักผ่อนแค่นี้ก็ฟินแล้วละค่ะ หรือใครชอบถ่ายรูปก็จัดเลยเพราะว่าเขามีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆถ่ายทั้งวันยังไม่หมด ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาดูด้วยตาตัวเองด้วยเลยน้าเดี๋ยวหาว่าแอดโม้


ที่อยู่ : ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

Map : https://maps.app.goo.gl/ZSK3qVuMPmDwUifC9

เปิดปิด : ปิดทุกวันพุธ 09.00 - 17.00 น

CICADA MARKETCICADA MARKET

และที่สุดท้ายหลังจากตะลอนเที่ยวมาทั้งวันแล้ว แต่ก็ยังไม่พอก็ไปกันต่อดิค้าบบบแหะๆ พามาตลาดกลางคืนที่มีอาหาร Street Food งาน Handmade หรือจะเป็นงานศิลปะก็มี โชว์การแสดงละครเวทีต่างๆก็มีให้ดูถ้าพูดชื่อไปใครๆก็รู้จักค่ะนั่นก็คือ CICADA MARKET นั่นเองค่ะ

ตลาดกลางคืน ที่เป็นแหล่งรวมงานอารต์ ขายของแฮนด์เมด มากมายเต็มอิ่มกับหลากหลายเมนูอาหารStreet Food ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงเครื่องดื่มมากมาย เหมาะสำหรับคนที่อยากมาเดินเที่ยวดูนู่นนี้นั้นแล้วก็หาอะไรกินไปพร้อมันเลยในที่เดียวค่ะ

หรือจะมานั่งจิบเครื่องดื่มมีฟองเย็นๆ นั่งฟังเพลงชิวๆในสวน ที่นี่เขาก็มีให้นะคะ การแสดงมีหลากหลายมากๆ ทั้ง มินิเธียเตอร์การแสดงละครเพลง การแสดงเปิดหมวก มายากล และอื่นๆอีกเพียบเลยค่ะ เดินทางง่ายค่ะ ขับออกจากตัวเมืองหัวหินมาไม่ถึง5นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ลองพาเพื่อนๆหรือครอบครัวมาเที่ยวกันดูนะค่ะ 


ที่อยู่ : 83/159 ซอยหัวถนน 21 ถนนหนองแก-ตะเกียบ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, 77110

Map : https://maps.app.goo.gl/V6yRbBgW2yaSt3pn7

เปิดปิด : เปิดบริการทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 16.30 – 23.00 น.


ถ้าใครมีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวหัวหินหรือมีแพลนจะมาเที่ยวอยู่แต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนบ้างลองดู 5 สถานที่ท่องเที่ยว ขึ้นชื่อของหัวหินกันดูได้นะคะนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆแล้ว ที่หัวหินยังมีบ้านพูลวิลล่าที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณอย่าง "บ้านพูลวิลล่าหัวหินตระกูลออ" อีกด้วยมาเที่ยวหัวหินครั้งนี้สถานที่ท่องเที่ยวก็ดี ที่พักก็โคตรดี หยุดสุดสัปดาห์นี้รออะไรอยู่ละคะรีบเก็บกระเป๋ามากันเลยยยยย

สำหรับวันนี้แอดและทีมงานAllvillAต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าจะเป็นที่ไหนรอติดตามกันได้ที่เว็บAllvillAหรือทุกเพจเฟสบุ๊คของบ้านพักหัวหินตระกูลออ ได้เลยน้า

อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้