ข่าวสาร, กิจกรรม

5 เหตุผล หัวหินมีดีอะไร ทำไมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนในใจหลายๆ คน

แชร์บทความนี้
5 เหตุผล หัวหินมีดีอะไร ทำไมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนในใจหลายๆ คน

ทะเลสวย ใกล้กรุงเทพ

พอพูดถึงทะเลสวยๆ หลายคนจะนึกถึงทะเลทางภาคใต้ แต่เอาจริงๆ ไม่ต้องไปไกลขนาดนั้นก็ได้ เพราะที่หัวหินก็มีทะเลสวยๆ ให้เที่ยวเหมือนกัน ทั้งหาดเขาตะเกียบ หาดสวนสนประดิพัทธ์ ที่สวยไม่แพ้ทะเลทางใต้เลยทีเดียว แถมยังใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก ใช้เวลาในการเดินทางแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง ใครที่ชื่นชอบความสงบทะเลที่หัวหินตอบโจทย์

ทะเลสวย

สถานที่ท่องเที่ยวมีความหลากหลาย

นึกถึงหัวหิน สิ่งที่จะเข้ามาในหัวอย่างแรกเลยก็คือทะเล แต่ความจริงแล้วหัวหินมีดีมากกว่านั้น เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสวนน้ำชื่อดังอย่าง วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล ที่มีเครื่องเล่นให้เลือกเยอะมาก หรือถ้าอยากไหว้พระทำบุญหัวหินก็มีวัดดังๆ อยู่หลายที่ เช่น วัดห้วยมงคล วัดเขาตะเกียบ และ วัดถ้ำเขาเต่า ส่วนใครเป็นสายถ่ายรูปก็มีจุดเช็คอินถ่ายรูปแบบนับไม่ถ้วน บอกเลยว่ามาหัวหิน ทริปเดียวจบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิกในครอบครัว

วัดห้วยมงคล

อาหารอร่อย คาว หวานจัดเต็ม

พักผ่อนทั้งทีถ้าอาหารไม่เลิศ ก็เฟลอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่หัวหินของกินคือดีงาม อาหารอร่อย ทั้งคาว ทั้งหวาน มีบริการแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะอาหารทะเล ที่บอกเลยว่าสดมาก เหมือนจับจากทะเลแล้วเสิร์ฟเลย ไม่ว่าจะเป็นร้านหรู หรือ สตรีทฟู๊ด ข้างทางก็ฟินได้ไม่ต่างกัน 

Sea Food

ที่พักสวย ราคาสบายกระเป๋า

เที่ยวหัวหิน แล้วไม่พูดถึงที่พักก็คงไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาพักผ่อนตลอดทั้งปี ทำให้มีที่พักสวยๆ ให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมหรูระดับหลายดาว รีสอร์ทแนวธรรมชาติ หรือ พูลวิลล่าติดทะเล จุดเด่นของที่พักส่วนใหญ่คือวิวดีมาก ที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด ที่พักบางที่จ่ายเงินหลักร้อยแต่วิวคือหลักล้าน คุ้มมาก

บ้านพูลวิลล่าหัวหิน

ขับรถมาง่าย เดินทางสะดวก

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถเดินทางได้สะดวก ใครที่ขับรถมาเองใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น แต่ถ้าใครไม่ได้ขับรถก็มีขนส่งสาธารณะอื่นๆ พร้อมให้บริการ ทั้งรถตู้ รถทัวร์ และรถไฟ ซึ่งสถานีรถไฟหัวหินถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ต้องมาถ่ายรูป ใครมาหัวหินแต่ไม่มาสถานีรถไฟถือว่ามาไม่ถึง

เดินทางสะดวก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ใครที่เคยมาเที่ยว หรือมาพักผ่อนที่หัวหินจะรู้เลยว่า ที่นี่มีมนต์เสน่ห์บางอย่างที่น่าหลงไหล และไม่สามารถสัมผัสได้จากที่อื่น สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวหัวหิน แต่ไม่รู้จะพักที่ไหนดี ขอแนะนำ “บ้านพักตระกูลออ” พูลวิลล่าที่เหมาะกันการพักผ่อน จะมากับครอบครัว หรือแก็งเพื่อนๆ ก็ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ถ้าไม่เคยมาเที่ยวหัวหิน บอกเลยว่าต้องลองมาดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล รับรองว่าจะติดใจ จนกลายเป็นสถานที่พักผ่อนในดวงใจอย่างแน่นอน


อัพเดท

30 ธ.ค. 2566

แชร์บทความนี้