ร้านอาหาร

ร้านอาหารลับหัวหิน ร้านอร่อยๆ แวะเที่ยวหัวหินต้องมา

แชร์บทความนี้
ร้านอาหารลับหัวหิน ร้านอร่อยๆ แวะเที่ยวหัวหินต้องมา

เพื่อนสาววันนี้ทีมงาน Allvilla มีร้านอาหารลับๆ ที่รสชาติไม่ลับมาบอกต่อด้วยนะจ๊ะ สายตะลุยกินอย่างเราจะพลาดเรื่องกินไปได้อย่างไร ในเมื่อเรื่องกินมันคือเรื่องใหญ่สำหรับเรา กองทับมันต้องเดินด้วยท้องนิเนอะ บอกเลยว่าแต่ละร้านแอดคัดสรรมาเพื่อ การกินที่ยิ่งใหญ่ของเรา อ่ะๆหิวกันแล้วละสิ…. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา แอดจะพาเพื่อนสาวไปดูกันว่าจะมีร้านไหนที่โดนใจเพื่อนๆบ้าง จะได้รีบไปตำกันเลย

ครัวป้าแจ๊ว หัวหินซอย 102กระแทกกันด้วยร้านแรกกันเลยนะสาว ครัวป้าแจ๊ว หัวหินซอย 102 กับข้าวบ้านๆ ร้านเล็กๆ แต่ รสชาติเป็นเลิศ ให้ฟิลเพื่อนสาวกับกับข้าวฝีมือแม่ ราคาน่ารัก เจ้าของร้านน่ารักสุดๆ นีๆแอดขอแอบกระซิบเลยนะ เมนูเด็ดของเขาที่ไปละห้ามพลาดเลยอ้ะ ผัดวุ้นเส้นชะอมกุ้ง กุ้งทอดซอสมะขาม แกงปูใบชะพลู หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ ปลาทรายขมิ้น หมี่กระเฉด ละยังมีให้เลือกอีกมากมายเลยนะเพื่อนสาว

ร้านเขาก็หาไม่ยากหรอก ร้านเขาตั้งอยู่หลัง Bluport ข้ามทางรถไฟมานิดเดียว ร้านเขามีที่จอดนะสาว ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จดรถเลย แวะมาทางนี้ ก็มาลองมาชิมกันได้นะเพื่อนสาว อาหารถูกปาก ราคาโดนใจ ก็จัดเลยร้านนี้แหละ ป้าครัวแจ๊ว เขาไม่ได้แจ๊วแค่ชื่อ แต่ฝีไม้ลายมือเขาก็แจ๊วไม่แพ้กัน


โลเคชั่น : ครัวป๊าแจ๊ว หัวหินซอย 102

ครัวแม่ฬา โครตกะเพราปูมาต่อกับร้านลับร้านที่2 กันเลยนะเพื่อนสาว ครัวแม่ฬา โครตกะเพราปู ซอยชมสินธุ์1 บอกเลยนะคะว่า สายกะเพรา ห้ามพลาด!! อร่อย เด็ด เผ็ดสุดๆ คือโครตปูของเขานี่ ให้ปูแบบจุกๆ ตามชื่อโครตปูเลยนะ ไม่ใช่แบบ รูปไม่ตรงปกนะสาว ไม่ต้องผิดหวัง เพราะที่นี่เขาให้ตามชื่อเมนูเลยจริงๆ 

เมนูแนะนำของเขานะสาวขึ้นชื่อว่าโครตปูแล้ว ก็ต้องนี่เลย  กะเพราโครตปูราดข้าว และ กะเพราก้ามเนื้อปูเนื้อล้วน ไม่สั่งคือไม่ได้นะ นอกจากเมนูปูแล้ว เขายังมีเมนูอื่นอีกนะ ทั้ง กะเพราหมูสับ กะเพราหมูกรอบ กะเพราเนื้อ กะเพราไก่ หมูกระเทียม ทะเลผัดฉ่า และ ห่อหมก มาหัวหินทั้งทีกินปูให้พุงกางไปเลยสาว ร้านเขาก็หาไม่ยากหรอกนะ ในซอยข้างจี้อันตึ๊ง อยู่สุดซอย มีที่จอดรถในซอยเลยจ้า 


โลเคชั่น : ครัวแม่ฬา โครตกะเพราปู

ต๋ำส้มสาวสายตำส้มเชิญทางนี้เลยจ้า แอดจะพาไปแซ่บนัว กับร้านนี้ ต๋ำส้ม ชุมชนสมอโพรง ไม่ต้องไปถึงอิสานก็กินได้ เพราะร้านนี้เขาทำได้รสชาติอิสานแท้ๆเลยสาว เมนูที่แอดแนะนำ และก็ห้ามพลาดเลยนะ เมี่ยงปลาทู+หอยแครง , ส้มตำปูปลาร้า+กากหมู มันเป็นอะไรที่ดีมากบอกเลย ร้าเขาจะเป็นแนว เหนือผสมอีสาน แต่บอกเลยมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

จุดเด่นของร้านเขาเลยนะคือ รสชาติดี อร่อย สะอาด ทำไว ราคาไม่แพง ทางเขารับจัดเลี้ยงด้วยนะสาว เผื่อใครอยากปาร์ตี้ส้มตำก็ไม่คุยกับทางร้านได้เลยนะ แถมที่ร้านเขามีบริการจัดส่งด้วยนะ ใครมาหัวหินก็ฝากร้านนี้ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจด้วยนะ ลองมาตำกันดูเผื่อจะถูกใจสายส้มตำ


โลเคชั่น :  ต๋ำส้ม

หรอยในหลืบตัวไม่แตกอย่าหยุดจ้าสาว ไปกันต่อกับร้านนี้ หรอยในหลืบ ซอยชลประทาน 37 ร้านเล็กๆที่อยู่ในหลืบ เข้าใจไม่ผิดค่ะสาว ร้านเขาอยู่ในหลืบจริงๆ ซอยทางเข้าร้านของเขา จะเป็นซอยเล็กๆ อันนี้ต้องสังเกตดีๆเลยนะ ให้คนตาดีมองทางนะสาว เดี๋ยวหาว่าแอดไม่เตือน

เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ มาแล้วต้องสั่งเลยนะ เต๋าเตยหม้อไฟ ทางร้านจะแจ้งวันต่อวันว่ามีน้ำหนักเท่าไหร่ ราคาก็ตามน้ำหนักของตัวปลาเลยนะ เนื้อปลาของเขาคือ สด เนื้อนุ่มและแน่นมาก ที่สำคัญคือไม่คาวนะสาว กินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว หรือน้ำจิ้มซีฟู้ด คือสุดยอด ไปต่อกับอีกเมนูที่แนะนำ ชุดรวมซาชิมิ เป็นซาชิมิปลาไทย เนื้อดี สด หวาน ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าจะคาว เพราะเนื้อปลาเขาสดไม่คาวแน่นอน มาหัวหินทั้งทีอย่าพลาดร้านนี้นะบอกก่อน

โลเคชั่น : หรอยในหลืบ

บ้านครูส่วนทีเด็ดอีกที่แอดขอแนะนำร้านนี้เลย บ้านครูส่วน ตำบลวังก์พง เป็นอาหารใต้บ้านๆ เน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่วันต่อวันเลยนะสาว พายกระซิบบอกว่า ที่นี่เขาปลูกผักเองด้วยนะ เครื่องแกงเขาก็ทำเอง บอกเลยว่าเขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ คุณภาพแน่นเกินต้าน ไม่ให้แวะมาไหวหรอไอต้าววว 

เมนูที่มาแล้วต้องลองเลยนะ ขนมจีนน้ำยาปู ปลากระพงทอดกระเทียม ทอดมัน กุ้งขยี้ไข่ กุ้งทอดกระเทียม ข้าวผัดปู ผัดฉ่าทะเล หลนปู ขนมเปียกสาคู โห้ยเมนูเขามีให้เลือกเยอะจนตาลาย กินให้พุงกางกันไปเลยทีเดียว ร้านเขาอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก แต่ต้องขับรถเข้ามาในซอย ต้องขับเข้ามาลึกนิดนึงนะ ที่ร้านเขามีที่จอดรถกว้างขวาง แนะนำมาตอนเย็นๆ อากาศนี่คือดีไม่ไหว

โลเคชั่น : บ้านครูส่วน By ปลา


อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้