กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

รีวิว 4 สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกต่อ ห้ามพลาดเด็ดขาด! ถ้าไปหัวหิน

แชร์บทความนี้
รีวิว 4 สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกต่อ ห้ามพลาดเด็ดขาด! ถ้าไปหัวหิน

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในหัวหิน ใครที่ชอบดูวิวจากมุมสูงห้ามพลาด เขาหินเหล็กไฟหรือเขาเรดาร์ เป็นภูเขาขนาดเล็ก ทางทิศตะวันตกของหัวหิน สูงจากระดับน้ำทะเล 162 เมตร ด้านบนเขามีจุดชมวิวอยู่หลายจุด สามารถมองเห็นวิวเมืองหัวหินได้แบบสุดลูกหูลูกตา ยิ่งกว่าภาพถ่ายพาโนรามาอีก โดยเฉพาะจุดชมวิวที่ 4 และ 5 จะเห็นวิวทะเลตัดกับเส้นขอบฟ้า โดยมีภูเขาซ้อนอยู่ด้านหลัง มันสวยจนบรรยายไม่ถูกเลย

แผนที่ : จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

เวลาเปิดปิด : 06.00 – 20.00 น. (ทุกวัน)

จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหินเป็นตลาดที่เริ่มเปิดในช่วงเย็นๆ ใครที่เป็นสายชิม สายช็อป ถ้าได้มาเที่ยวหัวหิน ต้องไปเดินตลาดโต้รุ่ง เพราะที่นี่ของกินเยอะมาก จะของคาว หรือของหวานก็มีให้เลือกเพียบ น่ากินไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลาเจ๊ติ๋ม เครื่องทะเลสดๆ กับน้ำซุปร้อนๆ ซดคล่องคอมาก หรือจะเป็นลูกชิ้นหมูจากร้านลูกชิ้นหัวหิน ที่ใช้หมูล้วน ไม่ผสมแป้ง น้ำจิ้มร้านนี้คือเด็ด นอกจากนี้ยังมีของหวานให้เลือกเยอะมากทั้ง ไอติม เครป ข้าวเหนียวมะม่วง ทุกครั้งที่ได้ไปต้องหิ้วของกินกลับมาเต็มสองมือตลอด

แผนที่ : ตลาดโต้รุ่งหัวหิน 

เวลาเปิดปิด : 17.00 – 23.00 น. (ทุกวัน)

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

Skoop Beach Cafe Hua Hin

คาเฟ่สุดน่ารัก ที่ตั้งอยู่บริเวณริมหาดเขาตะเกียบ ตัวร้านถูกออกแบบให้มีความโมเดิร์น ด้วยกระจกและสีขาว ตัดกับวอลเปเปอร์คลื่นทะเล เป็นอะไรที่ลงตัวมาก เป็นคาเฟ่ที่สาวๆ ต้องชอบแน่นอนเพราะบรรยากาศดี แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปอีกเพียบ ที่สำคัญอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็รสชาติดี โดยเฉพาะไอศกรีมโฮมเมด ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน กินคู่กับโคนวาฟเฟิลที่ทำสดๆ ฟินมาก 

แผนที่ : Skoop Beach Cafe Huahin

เวลาเปิดปิด : 09.00 – 18.00 น. (ทุกวัน) 


Skoop Beach Cafe Hua Hin

วัดห้วยมงคล

มาปิดท้ายเอาใจสายบุญด้วย วัดห้วยมงคล หนึ่งในวัดชื่อดังของหัวหิน จุดเด่นของวัดนี้คือหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้คนมาทำบุญ ไหว้พระขอพรกันอย่างเนืองแน่น ใครเดินทางบ่อยแนะนำเลย เพราะหลวงปู่ทวดท่านดังเรื่องคลาดแคล้วจากภัยอันตราย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้ไหว้ขอพรอีกหลายจุด รวมถึงยังมีจุดสำหรับปล่อยปลา ให้อาหารปลาอีกด้วย แต่อากาศในวัดจะแอบร้อนนิดนึง ใครที่ไม่ชอบอากาศร้อน แนะนำให้ไปช่วงแดดร่มลมตก จะไม่ร้อนมาก

แผนที่ : วัดห้วยมงคล

เวลาเปิดปิด : 06.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)

วัดห้วยมงคลจุดเด่นอย่างหนึ่งที่ทำให้หลายคนชอบไปเที่ยวหัวหิน คือที่หัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย นอกจากที่เอามารีวิววันนี้ หัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ เที่ยวยังไงก็เที่ยวไม่หมด จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวที่หัวหินบ่อยๆ 


แนะนำที่เที่ยวไปแล้ว ขอแนะนำที่พักกันบ้าง ใครที่กำลังหาที่พักหัวหิน “บ้านพักตระกูลออ” เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นพูลวิลล่าที่ให้ความเป็นส่วนตัว สะดวกสบาย การันตรีคุณภาพด้วยความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งที่มาเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อน



อัพเดท

30 ธ.ค. 2566

แชร์บทความนี้