กิจกรรม, ร้านอาหาร

สตรีทฟู้ดหัวหิน ท้าให้ไปลอง ร้านลับแต่ไม่ลึกหัวหิน!

แชร์บทความนี้
 สตรีทฟู้ดหัวหิน ท้าให้ไปลอง ร้านลับแต่ไม่ลึกหัวหิน!

คำนิยามของ อาหารริมทาง คือ อาหารที่สามารถรับประทานได้ง่าย พร้อมรับประทานทันทีมักจะอยู่ข้างทาง มีร้านเป็นซุ้ม รถเข็น รถบรรทุกเล็ก หรือการตั้งโต๊ะขาย จุดเด่นของสตรีทฟู้ดที่ทำให้ได้รับความนิยมสูง คือ ราคาอาหารที่ถูกกว่าร้านอาหารทั่วไป หรือภัตาคาร และส่วนใหญ่จะมีความแตกต่างตามท้องถิ่นนั้นๆ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างของ Street Food เลยก็ว่าได้

อำเภอหัวหิน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมือง ที่มีอาหารสตรีทฟู้ดค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าตามตลาด ข้างทาง หรือบนรถเข็นที่ไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง ก็สามารถพบเห็นได้ง่าย และถึงแม้จะเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ราคากลับไม่ได้สูงเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อย่างกระบี่ พังงา ละ ภูเก็ต 

ร้านอาหารสตรีทฟู้ดหัวหิน จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้เรารวบรวมร้านเด็ด ร้านดัง ร้านลับ ที่ต้องโดนหากมีโอกาสมาเที่ยวหัวหิน จะมีร้านอะไรบ้างนั้น สามารถอ่านได้จากบทความด้านล่างนี่


ซาลาเปาเตาถ่าน เจ๊ม่วย

ซาลาเปาเตาถ่าน เจ๊ม่วยร้านสตรีทฟู้ดในตำนานของหัวหินเลยก็ว่าได้ ซาลาเปา Home made ลูกใหญ่ ใส้แน่นๆ ตัวแป้งนุ่มฟู เหนียว ติดหวานปลายๆ ไส้หมูสับถือเป็น Signature ของร้านอีกอย่างนึงเลย นอกจากซาลาเปาหมูสับแล้วนั้น ยังมีหมั่นโถว ถึง 3 รสชาติ รสกาแฟ รสฟักทอง และ มันเทศ กว่าจะได้กินต้องต่อคิวมากมาย แต่คุ้มค่าที่จะลอง


หมูปิ้งลุงแต

หมูปิ้งลุงแตอีกร้านสตรีทฟู้ดเจ้าดัง ของหัวหินที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เป็นร้านขายดีอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้สำหรับเมนูหมูปิ้ง ทีเด็ดของลุงแต ที่มัดใจใครหลายๆคนเอาไว้ได้นั่นก็ คือ หมูที่นำมาปิ้งเป็นหมูไม่ติดมัน เนื้อค่อนข้างเยอะ เต็มปาก เต็มคำ หรือหากใครไม่ชอบหมูปิ้ง ก็ยังมีลูกชิ้นหมู และ ไส้กรอกปิ้ง ตัวร้านตั้งอยู่ที่ตลาดเช้าหัวหิน เปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 น.


ลอดช่องสิงคโปร์ นายดำ

ลอดช่องสิงคโปร์ นายดำนอกจากอาหารแล้ว street food ของหัวหินยังมี ลอดช่องสิงคโปร์ ที่เป็นขนมเหมาะสำหรับรับประทานเพื่อรองท้องก่อนจะไปจบมื้อหลัก หรือทานหลังจากมื้อใหญ่ ให้ความสดชื่น ตัวเส้นลอดช่อง มีความเหนียว หนึบ สู้ฟัน เสิร์ฟพร้อมกับข้าวโพก และ เนื้อขนุน มีความหวาน กำลังพอดี ใส่มาในแก้วราดน้ำกระทิหอมๆ ใส่น้ำแข็งดื่มเย็นๆ แก้ร้อนได้เป็นอย่างดีเลย


ปิ้งงบป้าภา โค้งพระจันทร์

ปิ้งงบป้าภา โค้งพระจันทร์ร้านเด็ดประจำหัวหินอีกร้านหนึ่ง เปิดขายไม่เกิน 2 ชั่วโมง จองหมด ทำกันไม่ทันเลยทีเดียว ถือเป็นสตรีทฟู้ดที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอหัวหินเลยทีเดียวกับ ปิ้งงบเนื้อเนียนๆ ไม่มีก้างปลา ไม่มีเส้นเครื่องแกง รองด้วยใบยอ หรือ ใบโหระพา นำไปห่อใบตองปิ้งให้หอมอ่อนๆ ราดกับกระทิเข้มข้น เพียงคำแรกก็ติดใจจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว คนพื้นที่แนะนำ หากต้องการไป ไ-ไควรโทรจองก่อน เพราะคิวเยอะมากๆ


อาม่ากู๋ช่ายก้วย ตลาดหัวหิน

อาม่ากู๋ช่ายก้วย ตลาดหัวหินร้านขนมกุยช่ายทอดเจ้าเก่าของหัวหิน เปิดขายกันแบบรุ่นต่อรุ่น ตัวร้านเป็นรถเข็นเล็กๆ อยู่หน้าตลาดหัวหิน ตัวร้านมีเอกลักษณ์เด่นคือ เป็นรถเข็นมีป้ายไม้ดูเก่าๆ แขวนบอกชื่อร้านอย่างชัดเจน “อาม่ากู๋ช่ายก้วย 60 ปี” มองขึ้นมาอีกนิดจะเห็นชายวันกลางคน ผิวคล้ำๆ ยืนทอดกุยช่ายพร้อมกับงอบทรงสูง เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ตัวกุยช่ายสูตรซัวเถาที่สืบทอดกันแบบรุ่นสู่รุ่น แป้งที่นวดมาจนบาง กรอบ หอม พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 20 บาท เท่านั้น


ร้านแม่เก็บขนมไทย หัวหิน

ร้านแม่เก็บขนมไทย หัวหิน

ขนมไทยโบราณแทบทุกชนิด มีจำหน่ายที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ขนมหม้อแกง ตะโก้ซ่อนลูก ขนมผิง เม็ดขนุนเผือก ข้าวฟ่างกวน ข้างตัง และอีกมากมาย ที่ร้านเปิดมานานมากกว่า 50 ปี สูตรขนมโบราณยังคงถูกส่งต่อ จากรุ่นสู่รุ่น และสืบทอดกันอยางยาวนาน เป็นร้านขนมหวานที่เหมาะสำหรับการซื้อเป็นของฝาก เพราะขนมทำสดวันต่อวัน ไม่ใส่สารกันบูด ทำให้ขนมของทางร้าน ถูกเลือกเป็นของขวัญต้อนรับ หรือ ถูกเลือกใช้ในการทำพืธีต่างๆ ตลอดที่ผ่านมา ร้านเปิดเวลา 09.00 - 16.00 




อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้