ข่าวสาร, กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

พื้นที่สีเขียว มันฮีลหัวใจ แต่ถ้าอยากหายอกหักไวๆให้รีบมาหัวหิน

แชร์บทความนี้
พื้นที่สีเขียว มันฮีลหัวใจ แต่ถ้าอยากหายอกหักไวๆให้รีบมาหัวหิน

อันยองฮาเซโย เจอกันอีกแล้วนะสาว วันนี้มีเพื่อนสาวคนไหนของแอดโดนเทบ้างจ๊ะ แต่ถ้ามีไม่ต้องเสียใจไปนะเพื่อนรัก เพราะวันนี้แอดจะพาเพื่อนๆมาฮีลใจให้ธรรมชาติบำบัดความเศร้าออกจากใจเพื่อนสาวเอง ที่ที่แอดเลือกมาแนะนำวันนี้คือดีไม่ไหว แอดเอาหัวเป็นประกันเลยว่าหายเศร้าแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานะสาวเราไปดูที่แรกกันเลย

น้ำตกป่าละอูเซมาที่แรกเลยนะสาวกับที่นี่ น้ำตกป่าละอู ที่นี่ธรรมชาติฮีลใจสุดๆ การเดินทางอาจจะลำบากไปนิดแต่แน่นอนแหละว่าใครจะสน ไปไหนก็ได้เพราะอยากเอาความเสียใจไปโยนทิ้ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. นะเพื่อนสาว แต่ไปถึงแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน น้ำใสจนมองเห็นปลา ที่สำคัญคือน้ำเย็นมาก ถ้าได้เอาเท้าสัมผัสน้ำเย็นๆแอดว่าเพื่อนรักจะลืมความเจ็บปวดอย่างแน่นอน ยังไม่หมดแค่นั้นนะ ยังมีฝูงผีเสื้อสวยๆให้ได้ดูอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนนะสาว ขึ้นไปที่น้ำตกด้วยความที่มีธรรมชาติล้อมรอบทำให้เย็นสบาย แอดขอแนะนำให้เพื่อนรักพกเงินสดติดตัวไปด้วยนะ เพราะขึ้นไปแล้วไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ที่นี่เขามีค่าบำรุงนิดหน่อยนะเพื่อนๆ ผู้ใหญ่ 100 บาท/คน นักศึกษาและนักเรียน 40 บาท /คน ส่วนค่าที่จอดรถ 30 บาท ให้น้ำตกป่าละอูรักษาแผลใจรับรองว่าหายไวแน่นอน

เขาหินเหล็กไฟไปต่ออย่าหยุดกับที่สวยๆวิวสวยๆที่นี่เลย เขาหินเหล็กไฟ จุดชมวิวที่ให้ความธรรมชาติที่ฟินสุดๆ ไปรับลมยามเย็นกับยืนมอง วิวเมืองหัวหิน ที่มองเห็นได้ไกลถึงทะเล แอดว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะที่เพื่อนรักจะได้เห็นวิวแบบนี้มันช่วยฮีลความรู้สึกเราได้มากเลยทีเดียว แถมยังมีน้องลิงจอมซนด้วยแหละ แต่แอดแนะนำนะได้โปรดระวังกระเป๋าด้วยนะเพื่อนรักเดี๋ยวน้องลิงจะแย่งไป หรือเพื่อนรักคนไหนอยากวิ่งแข่งกับน้องลิงก็ทำได้นะแอดทำมาแล้ว ฮ่าๆๆ แต่ระวังเวลาน้องวิ่งไล่เรากลับด้วยนะเดี๋ยวจะหาว่าแอดไม่เตือน ที่นี่ไม่มีค่าเข้านะจ๊ะ เขาเปิดให้เข้าฟรี แต่รบกวนเพื่อนๆช่วยกันรักษาความสะอาดช่วยกันหน่อยนะคะ จะได้มีพื้นที่สวยๆไว้ให้เพื่อนๆคนอื่นได้มาเยี่ยมชมกัน อย่าลืมแวะมาที่เขาหินเหล็กไฟให้ได้นะสาว

ป่าชายเลนสิรินาถราชินีมาแล้วต้องไปให้สุดเพื่อนรักมาเดินเล่นพักใจกับที่นี่เลย ป่าชายเลนสิรินาถราชินี เพื่อนรักจะได้สัมผัสถึงธรรมชาติที่แท้จริงได้เห็นป่าใกล้ๆ แถมได้ความรู้ไปอีกเอาสิ เพราะแต่ละจุดจะมีป้ายให้ความรู้เรื่องสัตว์ต่างๆ อีกอย่างนะสาว ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าด้วยนะ แต่เนื่องจากที่นี่เป็นสถานที่ราชการ จึงมีการจัดระเบียบที่เข้มงวดนิดนึง​ เช่น​ห้ามนำพลาสติกเข้าไป​ ภายในจัดแสดง​ส่วนต่างๆ​ ทางเดินเขาทำได้ดีมากนะสาว เดินได้สะดวกสบาย แอดบอกเลยว่าเพื่อนสาวไม่ควรพลาด

วนอุทยานปราณบุรี จัดไปอีกหนึ่งที่กับ วนอุทยานปราณบุรี มาแวะชมความเขียวขจีของป่าชายเลนที่นี่กันนะสาว แอดบอกเลยว่าจุดเด่นของที่นี่คือเขามีทางเดินสะพานไม้ที่ทอดยาว ยกระดับให้เพื่อนสาวได้ชมทัศนีย์ภาพของป่าชายเลน ได้แบบสบายตาสบายใจ แถมตลอดระยะทางที่เพื่อนๆเดิน เพื่อนๆจะได้พบป้ายไม้ให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับพืชพันธุ์ชนิดต่างๆที่ทางศูนย์อนุรักษ์ไว้ แถมเขามีบริการล่องเรือชมวิวป่าไม้ด้วยนะแอดว่ามันเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ

หาดทรายน้อย ปิดท้ายวันนี้กับ หาดทรายน้อย เป็นชายหาดที่เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวมากจ๊ะสาว ที่สำคัญนะนักท่องเที่ยวจะไม่เยอะเนื่องจาก หลายๆคนจะไม่ค่อยรู้กันว่ามีที่แห่งนี้ เหมาะมากกับการมานั่งฟังเพลงดูทะเลแบบส่วนตัว แอดว่านะหากใครได้มาแล้วจะต้องติดใจแน่นอนเอาสิ เนื่องจากที่นี่นะเป็นชายหาดที่เงียบจริงๆ แต่ว่านะที่นี่เขาก็มีร้านอาหาร อยู่เล็กน้อยแต่ไม่มากนัก เพราะเป็นชายหาดเล็กๆ เพื่อนรักจะนั่งสั่งอาหารเครื่องดื่มก็ได้เลยนะตามต้องการ นอนชิวๆฟังเสียงคลื่น อีกอย่างนะสาวเขามีบริการนวดด้วยแหละ สำหรับ ใครที่อยากจะผ่อนคลายความเมื่อยล้า ก็เรียกใช้บริการได้เลย

เป็นไงบ้างเพื่อนรัก แต่ละที่ ที่แอดแนะนำไป พอจะฮีลใจใครได้บ้างไหม แอดคิดว่าถ้าได้ไปจะทำให้เพื่อนๆรู้สึกสบายใจขึ้นแน่นอน เศร้าทั้งทีอย่านอนเหงาเฉาอยู่ห้องเลย ออกมาให้ธรรมชาติฮีลใจกันเถอะ คิดจะมาฮีลใจอย่าลืม บ้านพักหัวหินตระกูลออ กันนะสาว วันนี้แอดก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอให้ทุกคนสนุกกับสถานที่ต่างๆนะ แล้วพบกันในบทความหน้าจ้า

 

 

 



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้