ข่าวสาร, ร้านอาหาร

4 ร้านข้าวต้มเจ้าดัง ซดร้อนๆยามค่ำคืนที่หัวหิน

แชร์บทความนี้
4 ร้านข้าวต้มเจ้าดัง ซดร้อนๆยามค่ำคืนที่หัวหิน

ลมทะเลเย็นๆในตอนกลางคืนของทะเลหัวหิน ทำเอารู้สึกอยากนั่งกินอะไรร้อนๆอุ่นๆดับหนาวเลย แต่คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้นั่งกินข้าวต้มร้อนๆรสชาติดีสักถ้วยหรอกใช่ไหมละคะ แต่จะไปร้านไหนดีละ? ร้านข้าวต้มเจ้าดังในหัวหินมีมากมายหลายร้านมากจนคุณคิดไม่ถึงเลยหละค่ะ ดังนั้นแอดและทีมงาน AllVillA ขอรวบรวม 4 ร้านข้าวต้มเจ้าดัง ซดร้อนๆยามค่ำคืนที่หัวหิน ให้เองค่ะ

ข้าวต้มโฟนลิงค์ข้าวต้มโฟนลิงค์


ใครที่มีโอกาสได้แวะเวียนมาเที่ยวหัวหินบ่อยๆ เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดีนะคะ เพราะเขาถือว่าเป็นร้านข้าวต้มร้านดังของหัวหินเลยไม่ว่าใครก็ต้องมากินนั้นก็คือ "ข้าวต้มโฟนลิงค์" นั้นเองค่ะ ร้านนี้เป็นร้าน Local แท้ๆของหัวหินเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมานานมากๆ น่าจะมีมากกว่า 30 ปีแน่นอนค่ะ

เพื่อนๆคนไหนอยากมาลองทานร้านนี้แอดแนะนำว่าให้รีบมานะคะ เพราะร้านเขาคนเยอะมากๆเลย แต่ก็มีโต๊ะภายในร้านเยอะพอสมควรค่ะ ถ้าไม่ได้สั่งแล้วแอดแนะนำว่าให้สั่งทีเดียวให้ครบๆเลยนะคะ ถ้าคิดว่าจะสั่งเพิ่มทีหลังต้องรอคิวยาวเลยหละค่ะบรรยากาศภายในร้านก็จะได้ฟิลลิ่งแบบร้านข้าวต้มกลางคืนที่เราคุ้นเคยกันดีเลย คึกคักมากๆ ค่ะ

ข้าวต้มของทางร้านเป็นข้าวต้มกุ๊ยและมีเมนูให้เลือกทานคู่กับข้าวต้มเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนู ผัด ต้ม ทอด นึ่ง มีหมดเลยล่ะ ราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด ราคากำลังดีเลยคะเมนูแนะนำที่อยากให้ไปลองกันก็จะมี หมูสามชั้นทอดน้ำปลา(กร๊อบกรอบ) หมึกไข่เผา ยำปลาสลิด แกงส้มชะอมกุ้ง และใครที่ชอบกินไส้ต้องโดนเมนูนี้เลยค่ะ ไส้พะโล้อร่อยมากเวอร์

แค่ร้านแรกท้องก็ร้องกันแล้วใช่ไหมละคะ แต่เดี๋ยวก่อนอดทนรออีก 3 ร้านที่เหลือก่อนนะคะ รับรองแอดเลือกมาแต่ละร้านอร่อยไม่แพ้กันแน่นอน ไปกันต่อดีกว่า


พิกัด : 2 ถ.เพชรเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

GPS : https://maps.app.goo.gl/sBJLZ9CBQJrtwzv18

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 17.00 – 03.30 น.

ข้าวต้มกุ้ย ป.ปาหนัน สาขาหัวหินข้าวต้มกุ้ย ป.ปาหนัน สาขาหัวหิน

ร้านที่สองเป็นร้านชื่อดังจากบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ดังขนาดนี้ที่ว่า คนบ้านแหลมบอกว่าร้านนี้คือร้านข้าวต้มของคนบ้านแหลมเลยหละค่ะ แต่ตอนนี้เขามาเปิดสาขาใหม่ที่หัวหินใหชาวหัวหินหรือนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติกันแล้วค่ะนั้นก็คือร้าน "ข้าวต้มกุ้ย ป.ปาหนัน สาขาหัวหิน" นั้นเองค่ะ

ร้านพึ่งมาเปิดที่หัวหินได้ไม่นานมาก แต่ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเลยหละค่ะ ลูกค้าเยอะมากๆทั้งคนหัวหินและนักท่องเที่ยว แสดงว่ารสชาติของเขาก็คงไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ บรรยากาศภายในร้านก็คึกคักมากๆ ร้านเปิดอยู่ในตึก 2 คูหา พื้นที่กว้างขวางมากๆค่ะ ภายในร้านก็สะอาดสะอ้าน ทำให้เวลาเราทานอาหารก็รู้สึกมีความสุขขึ้นไปด้วยเลยค่ะ

เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งก็จะเป็น หอยเสียบคั่ว หอยเสียบผัดฉ่า หมูกรอบคั่วพริกเกลือ และก็จะเป็นเมนูในตำนานของร้านก็คือ ต้มใส้ รับรองว่ามาร้านนี้ได้ทานอาหารสะอาด รสชาติดี จะมาคนเดียว มากับครอบครัว หรือจะมากับเพื่อนร้านนี้ก็ตอบโจทย์มากๆเลยหละค่ะ

ร้านน้องใหม่ในหัวหินที่เป็นตำนานของเพชรบุรีบอกเลยร้านนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะใครอยากกินตาม GPS ที่แอดทิ้งไว้ให้ได้เลยน่ะคะร้านหาง่ายอยู่ติดถนนใหญ่ไปกินหมูกรอบคั่วพริกเกลือกันเถอะค้าาาา


พิกัด : ติดกับธนาคารกสิกร สาขาถนนเพชรเกษม เยื้องปั๊มเอสโซ่

GPS : https://maps.app.goo.gl/qJdUdysN9KBERNqh6

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 16.30 – 00.00 น.

ข้าวต้มจอมยุทธข้าวต้มจอมยุทธ

มาถึงครึ่งทางกันแล้ว ร้านนี่เป็นร้านที่สามที่เราอยากจะแนะนำ ชื่อร้านได้ยินแล้วนึกถึงหนังจีนสมัยก่อนเลยค่ะ พูดแบบนี้ใครนึกออกกันบ้างค่ะว่าชื่ออะไร ร้านนี้มีชื่อว่า "ข้าวต้มจอมยุทธ" นั้นเองค่ะเป็นไงชื่อร้านได้ยินแล้ว นึกถึงหนังจีนเหมือนที่แอดบอกไว้ไหมละค่ะ

แอดไม่แน่ใจว่าร้านนี้เปิดมานานกี่ปีแล้ว แต่คร่าวๆที่จำได้ก็เห็นร้านนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว คร่าวๆคิดว่าน่าจะมีสัก10 ปีได้นะคะ ร้านเปิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆถึงดึกๆ เลยใครเป็นสายข้าวต้มรอบดึกหรืออยากซดความต้มร้อนๆดับหนาวร้านนี้ก็ดีไม่น้อยเลยละค่ะ เป็นร้านเล็กๆไม่ได้ใหญ่โตแต่รับประกันความอร่อยแน่นอนค่ะ

ในส่วนเมนูแนะนำ ใครมาร้านนี้ต้องลองให้ได้เลยก็คือ กะเพราพ่นไฟ เป็นเมนูต้องลองของประจำร้านนี้เลยค่ะ และยังมี ยำปลาสลิด ต้มยำโป๊ะแตก กบทอดกระเทียม และอื่นๆอีกมากมายเก็บร้านนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของเพื่อนๆนะคะ ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ มองเห็นง่าย อาหารสะอาด รสชาติอร่อย รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ อยากให้มาลองกันจริงๆ


พิกัด : 22 ถ. เพชรเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย ประจวบคีรีขันธ์ 

GPS : https://maps.app.goo.gl/p7imHHMKE3U6b6Ts9

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 17.30 – 03.00 น.

ร้านเจ๊แมว ข้าวต้มปลาร้านเจ๊แมว ข้าวต้มปลา

ร้านนี้เป็นร้านข้าวต้มที่ไม่เหมือนเพื่อนๆ 3ร้านที่ผ่านมา เพราะว่าร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องข้าวต้มปลานั้นเองค่ะ มาถึงหัวหินทั้งทีก็ต้องมากินร้าน "ข้าวต้มปลาเจ๊แมว" ให้ได้นะคะ ถ้ามาแล้วไม่เคยกินนี้พลาดมากบอกเลยยย

ร้านนี้เขาเปิดขายมาประมาณ 45 ปีแล้วนะคะ ขายมาตั้งแต่ในร้านมีแค่โต๊ะตัวเดียวกับเก้าอี้่ 2 ตัวให้ลูกค้านั่ง แต่ด้วยความอร่อย ถูกปลา ของชาวบ้าน ทำให้ขายดิบขายดีตั้งแต่ตอนนั้น จนขายมาถึงทุกวันนี้ ร้านเป็นตึกแถว 2 คูหา มีบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ แต่รักษาความสะอาดดีมากๆ แถมรสชาติก็อร่อยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้ร้านนี้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวหลายคนเลยค่ะ

วัตถุดิบหลักๆของร้านนี้ ก็จะมีไม่กี่อย่างหลักๆ ก็จะเป็น เนื้อปลา ไข่ปลา กุ้ง หมึก หมู ที่จะนำไปทำเป็นเมนูต่างๆ อย่างข้าวต้ม ต้มจืด ต้มยำ ลวกจิ้ม ยำต่างๆ และไข่เจียว แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาเลยก็คือคุณภาพของวัตถุดิบนี่ละค่ะ และรสชาติที่ซ่อนอยู่ในความธรรมดา ที่ไม่ว่าใครมาลองเป็นต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยยยจังฮู้!!!!

เมนูยอดนิยมก็ตามชื่อร้านเขาเลยค่ะ ข้าวต้มปลา ที่จะใช้ข้าวหอมมะลิต้มให้เปื่อยกำลังดี ผสมกับน้ำซุปที่เคี่ยวอย่างดีๆ ใส่เนื้อปลาน้ำดอกไม้ สดหอม และน่าทานมากๆ หรือถ้าปลาที่มีในข้าวต้มยังไม่จุใจ จะสั่งปลาลวก ที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวของทางร้านก็อร่อยไม่แพ้กันเลยหละค่ะ

ร้านนี้คือร้านตำนานของชาวหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวใครไหนผ่านมาหัวหิน บอกคำเดียวเลยค่ะว่า ไม่ควรพลาดยังไงก็ต้องมาลองให้ได้ ถ้ามาลองกินแล้วรสชาติอร่อยถูกใจไหมลองมาแชร์ความคิดเห็นให้แอดอ่านด้วยนะคะ


พิกัด : ถนนเดชานุชิต (ซอยหัวหิน 57) เข้ามาในซอยประมาณ 300 เมตร จะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นตึกแถว 2 คูหา

GPS : https://maps.app.goo.gl/ZVp3gSJMES2tP8qN9

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 16.00 – 21.00 น.


แต่ละร้านเด็ดๆทั้งนั้นเลยใช่ไหมละคะ เพื่อนๆชอบร้านไหนกันบ้าง แอดแนะนำว่าให้มาอยู่หัวหินหลายๆวัน แล้วไปร้านละวันเลยก็ดีนะคะ 555 เพื่อนคนไหนอยากกินข้าวต้มร้อนๆในช่วงที่เข้าฤดูหนาวแบบนี้ลองเลือกจาก 4 ร้านข้าวต้มเจ้าดัง ที่แอดและทีมงาน AllVillA ได้หาข้อมูลมาไว้ให้นะค่ะ เลือกกันได้เลย

สำหรับวันนี้แอดคงต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ.

อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้