สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร

คาเฟ่หัวหิน-ชะอำ ติดทะเล แวะชิมบรรยากาศดีๆ อัพเดท 2566

แชร์บทความนี้
คาเฟ่หัวหิน-ชะอำ ติดทะเล  แวะชิมบรรยากาศดีๆ อัพเดท 2566

คาเฟ่หัวหินติดทะเล ที่ทีมงาน Allvilla ทำการคัดมานี้ เป็นคาเฟ่ที่น่าสนใจเลย เราไม่ได้คัดคาเฟ่จากบรรยากาศ ที่เป็นคาเฟ่ติดทะเลเพียงอย่างเดียว แต่เราคัดเลือกจากคุณภาพด้วยเช่นกัน ดังนั้น คาเฟ่ที่อยู่ในลิสต์นี้ มักจะมีชื่อติดในเว็บไซต์อื่นๆ หรือ แฟนเพจอื่นๆ อีกมากมาย จะมีอะไรมาดูกันครับ


Little Sea Cafe

Little Sea Cafeมาที่ร้านแรกกับคาเฟ่ริมทะเลอย่าง Little Sea Cafe คาเฟ่ริมหาดทรายขาวๆ บรรยากาศดี เงียบ สงบ ได้ความ Privacy สุดๆ สามารถนั่งได้ทั้งวัน เพราะเป็นร้านที่มีทั้งเมนู คาว และ หวาน ในราคาที่ไม่สูงเกินไป สำหรับเมืองท่องเที่ยวติดหัวหินอย่าง “ชะอำ”

“Little Sea Cafe” เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในพื้นที่โรงแรมอย่าง “Siambeach Resort” เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นความเป็นส่วนตัว มีห้องให้เลือกพักมากมาย แบบที่เห็นวิวทะเลเต็มๆ หรือแบบที่เป็น Villa อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ส่วนที่ติดกับทะเลก็สามารถเดินลงไปชายหาดได้เลย คล้ายๆกับหาดส่วนตัวเลยก็ว่าได้

สายถ่ายรูปคงจะถูกใจ Little Sea Cafe ไม่น้อย เพราะที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะสุดๆ แต่ถ้าต้องการถ่ายรูปเต็มๆ การเข้ามาพักในส่วนของรีสอร์ท จะดีกว่า เพราะทางรีสอร์ทจะกันพื้นที่ส่วนสระว่ายน้ำเอาไว้ให้กับผู้ที่เข้ามาพักเท่านั้น


Little Sea Cafe

ตั้งอยู่ที่ : Siambeach Huahin 1390/9 ถ.เพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

Location : Little Sea Cafe / https://goo.gl/maps/ivq8n6NHoZXB8ghj7


Deelek Bistro

Deelek Bistroบอกก่อนเลยว่า Deelek Bistro เป็นคาเฟ่ลับ อีกที่หนึ่งในหัวหิน เพราะอยู่พื้นที่ของโรงแรม “นาวีภิรมย์ หัวหิน” ซึ่งเป็นโรงแรม และ สถานพักฟื้นข้าราชการทหารเรือ แต่ก็เปิดให้นักท่องเที่ยว สามารถจองห้องสัมผัสกับบรรยากาศริมทะเลได้แบบใกล้ชิด

ตัวคาเฟ่อยู่ในส่วนของโรงแรม นาวีภิรมย์ เป็นร้านอาหาร และ คาเฟ่ติดทะเล ซึ่งตัวโรงแรมอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจของหัวหินเลยก็ว่าได้ การตกแต่งร้านจะออกแนว Minimal เน้นเป็นโทนสีขาวเป็นหลัก มีส่วนที่เป็นสีเขียว ตัดกับความขาวของตัวร้าน ออกมาได้แบบลงตัวสุดๆ 

ทางร้านไม่ได้มีแค่ เครื่องดื่ม ร้อน-เย็น เพียงอย่างเดียว ยังมีอาหารคาว - หวาน อีกด้วย ต้องบอกว่า กาแฟที่นี่รสชาติดีพอสมควรเลยล่ะครับ ส่วนอาหารไม่ต้องพูดถึง ระดับเชฟห้องอาหารโรงแรม รับรองได้ว่า ไม่ธรรมดาอยู่แล้วครับ


Deelek Bistro

ตั้งอยู่ที่ : นาวีภิรมย์ 4/56 ถนนแนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Location : Deelek Bistro / https://goo.gl/maps/4GjzTBn3HmzLriW68


Top Seacret Beach Cafe

Top Seacret Beach Cafeคาเฟ่สุดชิค ตกแต่งเป็นธีมสีชมพู ตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศร้านหวานมากๆ แถมยังถือเป็นอีกหนึ่ง คาเฟ่ลับหัวหิน อีกด้วยนะ ด้วยความหวานของตัวร้าน ทำให้ร้านได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากความสวยงามของการตกแต่งแล้ว รสชาติก็เป็นอีกเรื่องนึงที่ทำให้ร้านนี้ได้รับความนิยมสูง

ตัวร้านตั้งอยู่ในโรงแรม The Sea-cret huahin ทาง allvilla ขอข้ามในส่วนโรงแรมไปก่อนนะครับ มาพูดถึงคาเฟ่ดีกว่า Top Seacret เป็นคาเฟ่ที่ไม่ใหญ่มาก แต่บริหารจัดการพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ธีมของร้านเป็นสีชมพู ตัดกับงานไม้เป็นห้องรับรอง พร้อมหญ้าเขียวๆ ดูดีสุดๆ 

เมนูยอดฮิตของทางร้านคือเค้ก และเครื่องดื่มเย็น อร่อยทุกอย่าง คัดเฉพาะมาให้กับลูกค้าของ Top Seacret Beach cafe โดยเฉพาะ เครื่องดื่มเย็น ไม่ว่าจะเป็น อิตาเลี่ยนโซดา หรือ กาแฟเย็น รสชาติดีทั้งนั้น ใครได้มาเที่ยวหัวหิน อยากให้ลองนึกถึงคาเฟ่นี้เป็นอีกหนึ่งที่เลยครับ


Top Seacret Beach Cafe

ตั้งอยู่ที่ : เดอะ ซีเครท หัวหิน ซอยหัวหิน 75/2 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (แนะนำให้เข้าทางซอย 75/2 ถ้าไปตาม Google Map จะได้เข้าซอย 75/1 เป็นซอยที่แคบมากๆ)

Location : Top Seacret Beach Cafe / https://goo.gl/maps/pgwpZujDTbENGBwt6


Skoop Beach Cafe Hua Hin

Skoop Beach Cafe Hua Hin“Skoop Beach Cafe Hua hin” คาเฟ่ติดทะเลสุดฮิต ที่อยู่ติดชายหาดแบบตะโกน เรียกได้ว่าเป็น Beach Front ก็ได้ หลายเพจ หลายเว็บไซต์ ต้องมีร้านนี้ติดอยู่ใลิสต์ ที่แนะนำให้มาลอง ถ้ามาหัวหินอยู่แล้วละครับ ซึ่งจะมีอะไรดีนั้น ลองมาดูกันครับ

จริงๆ แล้ว Skoop Beach Cafe ไม่ได้เปิดที่หัวหินเป็นที่แรก เพราะที่หัวหินคือสาขาสอง สาขาแรกเลยเป็นที่พัทยาครับ ทำให้หลายๆคนคุ้นชื่อคาเฟ่นี้ไม่น้อย จุดเด่นที่แตกต่าออกไปคือ ที่นี่มีให้บริการทั้งคาว และ หวานครบในที่เดียว

บรรยากาศร้านเป็นคาเฟ่ตกแต่งธีมทะเล สีฟ้า-ขาว มีทั้งโซนทะเล และโซนอาคารให้เลือกนั่งได้ตามชอบ เมนูของทางร้านก็มีให้เลือกเยอะมากๆ แต่ที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น เมนูไอศกรีม ที่มักจะมีรูปถ่ายลงในโซเซี่ยลอยู่เสมอ เมนูคาวก็นิยมไม่แพ้กันครับ ใครมาหัวหินลองมาสัมผัสบรรยายกาศคาเฟ่ริมทะเล แบบ Barefoot ได้นะครับ


Skoop Beach Cafe Hua Hin

ตั้งอยู่ที่ : โครงการ Veranda Residence Huahin ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ในสุดทางเขาตะเกียบ

Location : Skoop Beach Cafe Hua Hin / https://goo.gl/maps/zQQRMZwmmr8o4kkq8


Miss T Cafe

Miss T Cafeหากคุณคือคนหาคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ติดริมทะเลไว้เที่ยว และ พักผ่อน “Miss t cafe” เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ ที่คุณต้องไปลองให้ได้สักครั้ง ตัวคาเฟ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 8 ไร่ ติดทะเล หัวหิน-ชะอำ มีมุมให้เลือกถ่ายรูปเยอะมาก แถมไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศและมุมถ่ายรูปเท่านั้น อาหารที่นี่ก็สชาติดีเช่นกัน

ตัวร้านมีแบ่งโซนแบบ อินดอร์ และ เอาท์ดอร์ สามารถเลือกได้ว่าต้องการบรรยากาศริมทะเล หรือ บรรยากาศ ห้องอาหาร ตามความเหมาะสมของแต่ละคน จุดเด่นของคาเฟ่นี้คือพื้นที่ขนาดใหญ่ ที่มีการจัดสรรมุมถ่ายรูปเอาไว้เยอะมาก ถูกใจสายรีวิว และ บล็อคเกอร์อย่างแน่นอนครับ

ที่ร้านไม่ได้มีแค่อาหารหวาน เช่นเดียวกับคาเฟ่อื่นๆ ในลิสต์นี้ แต่ Miss T Cafe ถือเป็นร้านอาหารที่สามารถพักทานมื้อใหญ่กันได้เลย เรียกได้ว่า เป็น One Stop Service เลยทีเดียว


Miss T Cafe

ตั้งอยู่ที่ : 1515 ถนนเพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนถึงอุโมงหัวหิน 

Location : Miss T Cafe / https://goo.gl/maps/3f97kk5fCyE5


จบกันไปแล้วสำหรับคาเฟ่ติดทะเลหัวหิน - ชะอำ หากใครได้มีโอกาศมาเที่ยวชะอำ หรือ หัวหิน ลองแวะทานของว่างกันที่คาเฟ่ใน ลิสต์นี้ได้นะครับ รับรองได้เลย ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะผู้เขียนไปลองมาแล้วทั้งหมดครับ สำหรับบทความถัดไปจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไร ติดตาม Allvilla ไว้ได้เลยนะครับ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน


อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้