กิจกรรม, สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวหัวหิน มีอะไรดี ? 7 เรื่องที่ทำให้หัวหินแตกต่างจากที่อื่นๆ

แชร์บทความนี้
เที่ยวหัวหิน มีอะไรดี ? 7 เรื่องที่ทำให้หัวหินแตกต่างจากที่อื่นๆ

เที่ยวหัวหิน… เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จัก “หัวหิน” กันดีอยู่แล้ว เป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ นอกจากทะเลแล้ว ก็ยังมีสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจอีก จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ


หาดหัวหิน หาดเขาตะเกียบ1. ชายหาดหัวหิน : หัวหินขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม หาดทรายละเอียดและน้ำทะเลใส แต่ก็ไม่ได้มีดีแค่หาดทรายครับ ทะเลหัวหินยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้คุณลอง ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้าบนชายหาด โต้คลื่น หรือ การหาของทะเลสดๆ ทานก็มีเช่นกันครับ

ตลาดนัดกลางคืน หัวหิน2. ตลาดกลางคืน : หัวหินมีตลาดนัดกลางคืน ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นตลาดเปิดท้ายที่รวมทั้งเสื้อผ้า งานฝีมือ และ Street Food ไว้ในที่เดียว ที่นี่คือ “ตลาดโต้รุ่ง” ชมความงามของเมืองหัวหินในยามค่ำคืนรวมไว้ที่นี่แล้วครับ

สถานีรถไฟหัวหิน3. สถานที่ทางประวัติศาสตร์ : นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวแล้ว หัวหินยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอีกครับ สถานที่สำคัญหลายๆแห่ง ต่างก็มีประวัติศาสตร์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังไกลกังวล หรือสถานทีรถไฟที่สวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศ และยังเป็นหนึ่งในสถานีเก่าแก่ที่สุดของประเทศอีกด้วยครับ

สนามกอลฟ์ หัวหิน4. กีฬากอล์ฟ : พอพูดถึงเมืองท่องเที่ยวแล้ว หัวหินยังมีที่รองรับสำหรับการประชุมหรือคุยงานในระดับผู้บริหาร อย่างสนามกอล์ฟ ที่หัวหินมีสนามกอล์ฟระดับโลกหลายแห่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่สำคัญสนามกอล์ฟเหล่านี้ยังถูกดูแลรักษาเป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

สวนน้ำ หัวหิน5. สวนน้ำ สวนสัตว์ : แม้หัวหินจะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีทะเล มีชายหาด แต่บางครั้ง เมื่อช่วงเทศกาล ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เยอะ การไปรวมกันสักที่นึงอาจจะทำให้หมดสนุกก็ได้ครับ หัวหินเลยมีสวนน้ำ ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Vana Nava, Black Mountain water park หรือสวนสัตว์ห้วยทรายใต้ ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวครับ

อาหารพื้นบ้าน6. Local Food : นอกจาก อาหารทะเล ที่พบเห็นกันได้ทั่วไปในหัวหินแล้ว อาหารสตรีทฟู้ดท้องถิ่นก็ยังมีให้เห็นอยู่ตลอด เมืองหัวหินเลยได้ชื่อว่า เมืองที่อาหารท้องถิ่น อร่อย ถูก รสชาติดี ซึ่งเราสามารถพบได้ทั่วไปเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น หอยเสียบมะละกอ เป็นต้น

ร้านนวด นวดเพื่อสุขภาพ หัวหิน7. สุขภาพ และ สปา : ด้วยความที่หัวหินเป็นเมืองที่มีรีสอร์ทค่อนข้างเยอะ ทำให้แต่ละที่มักจะมีร้านนวด สปา อบไอน้ำ หรือ อื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ อยู่ค่อนข้างเยอะ นักท่องเที่ยวสามารถเจอร้านนวดแผนโบราณได้แทบจะทุกมุมของหัวหินเลยครับ เหมาะกับการมาพักผ่อนมากๆ  


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน ถือว่ามีให้ครบในที่เดียว ทั้งเที่ยว กิน พักผ่อน ผ่อนคลาย แถมยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติอีกด้วยครับ ใครจะมาหัวหิน เพื่อพักผ่อน บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ ครับ 


เที่ยวหัวหิน ครั้งนี้ ก็ถือว่าได้สถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ ใครวางแผนจะไปหัวหิน หรือ มีแพลนจะเดินทางไปหัวหิน ผมแนะนำ โปรแกรมท่องเที่ยวหัวหินใน 1 วัน ครับ เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับตัดสินใจจะว่าไปเที่ยวไหนบ้างของหัวหินนะครับ  


อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้