ร้านอาหาร

5 ร้านก๋วยเตี๋ยวหัวหิน เอาใจสายก๋วยเตี๋ยวน้ำข้นๆ มาหัวหินต้องลอง

แชร์บทความนี้
5 ร้านก๋วยเตี๋ยวหัวหิน เอาใจสายก๋วยเตี๋ยวน้ำข้นๆ มาหัวหินต้องลอง

ไหนใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวบ้างครับ วันนี้ทีมงาน Allvila จะพาไปดูร้าน ก๋วยเตี๋ยวหัวหิน ว่าจะมีร้านไหนที่น่าสนใจบ้าง บอกได้เลยว่า ทุกร้านเราคัดมาด้วยตัวเองล้วนๆ เลย เพราะฉะนั้น ทุกร้านในลิสต์นี้ เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดร้านก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ว่าได้

ก๋วยเตี๋ยวเรือ นายเคราก๋วยเตี๋ยวเรือ นายเครา

มากันที่ร้านแรกกันเลยครับกับร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือนายเครา” ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังของหัวหิน ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ด้วยความพิเศษของร้านนี้คือ รสชาติของน้ำก๋วยเตี๋ยวที่เข้มข้น แถมยังมีให้เลือกเส้นอีกหลายแบบ ที่สำคัญราคาไม่ได้สูงไป เหมาะกับทุกอาชีพ สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก 

ตัวร้านต้ังอยู่ถนนคันคลอง เส้นเลี่ยงเมืองของหัวหิน ขับเลยสี่แยกได้โนเสาร์มาไม่ไกลมาก ก็ถึงแล้วนอกจาก ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดแล้ว ทางร้านยังมีลูกชิ้นปิ้งขายด้วยนะ แต่ใครจะไป ต้องไปก่อนเที่ยง หรือ หลังเที่ยงไปเลยนะครับ เพราะช่วงเที่ยงพักกลางวัน คนจะเยอะเป็นพิเศษ

Location : ก๋วยเตี๋ยวเรือ นายเครา

นิยมสมิทธิ์นิยมสมิทธิ์

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพรีเมียมกับ “ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว” ที่ขายดีจนต้องขยายร้าน จากเดิมอยู่บริเวณพื้นที่หน้าโรงแรม ปัจจุบันเป็นร้านขนาดใหญ่ จนมีเพิ่มสาขาที่สองแล้ว ซึ่งทางร้านไม่ได้มีขายแค่เพียงก๋วยเตี๋ยวเท่านั้น ยังมีข้าวกะเพราเนื้อวากิวอีกด้วย

ด้วยจุดเด่นของร้านที่ใช้เนื้อวากิวนำเข้า มาทำก๋วยเตี๋ยวเรือ พร้อมรสชาติสุดเข้มข้น ก็ไม่แปลกใจเลยว่า “นิยมสมิทธิ์” จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ถูกแนะนำมากที่สุด ใครมาหัวหินอย่าลืมแวะมาลองนะครับ รับประกันว่า อร่อยถูกปาก รสชาติถูกใจอย่างแน่นอน

Location : นิยมสมิทธิ์

ก๋วยเตี๋ยวเรือทรงโจรก๋วยเตี๋ยวเรือทรงโจร

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้องใหม่ ตั้งอยู่ในย่านคันคลอง ถนนเลี่ยงเมืองหัวหิน ตัวร้านแม้จะเพิ่มเปิดได้ไม่นานนัก แต่ก็ถือว่ามีลูกค้าค่อนข้างเยอะ ด้วยรสชาติที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์พอสมควร เข้มข้น หนักแน่น รสจัด แต่ไม่เวอร์เกินไป กำลังดี

นอกจากน้ำซุบที่ดีแล้ว เครื่องที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวก็ดีไม่แพ้กัน พื้นที่ร้านค่อนข้างกว้าง มีลานจอดรถ เข้าออกสะดวก ใครชอบก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดๆ เข้มข้นๆ ต้องมาลอง

Location : ก๋วยเตี๋ยวเรือทรงโจร

เจ๊ดิน ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นเจ๊ดิน ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังของเมืองหัวหิน เปิดขายมาเป็นเวลานาน ส่องต่อความอร่อยมากว่า 100 ปี เรียกได้ว่า “เจ๊ดิน ก๋วยเตี๋ยวเรือหัวหินเข้าวัง” อยู่อันดับต้นๆ ของหัวหินเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความเข้มข้นของน้ำซุบ ที่ใช้สมุนไพรหลากหลายชนิดเคี่ยวจนได้รสชาติที่ดีที่สุด เนื้อตุ๋นสูตรลับของทางร้านนุ่มจนแทบละลายในปาก แลยังมีเมนูอาหารตามสั่งให้เลือกทานอีกด้วยครับ

ที่มาของคำว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือเข้าวัง มาจากการที่ ทางร้านได้รับการโอกาศให้นำก๋วยเตี๋ยวที่ตัวเองถนัด ได้เข้าไปถวายขึ้นโต๊เสวยหลายต่อหลายครั้ง เลยเป็นที่มาของชื่อ

ตัวร้านอยู่ในซอยเล็กๆ ไม่มีที่จอดรถหน้าร้าน ต้องจอดหน้าปากซอย หัวหิน55/2 แล้วเดินเข้าไปนิดหน่อย ร้านอยู่ทางซ้ายมือ เปิดทุกวัน 09.00 - 16.30 

Location : เจ๊ดิน ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

นายป็อปไม่ต้องเติมก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูนายป็อปไม่ต้องเติมก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมู

ก๋วยเตี๋ยว สูตรเพชรบุรี หวานจากน้ำตาลโตนด พริกกะเหรี่ยงดอง หอมๆ เผ็ดๆ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สูตรเพชรบุรี แต่ไม่ต้องไปกินไกลถึงเพชรบุรี เพราะที่หัวหินก็มีให้กินแล้วครับ

“นายป็อปไม่ต้องเติมก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรพิเศษ ที่เล่าต่อๆกันมาว่า แทบไม่ต้องปรุงรส เพราะอร่อยตั้งแต่แรกเริ่มเลยที่ร้านมีให้เลือกทั้งหมู และ เนื้อ แต่จุดเด่นของร้านนอกจากจะไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทางร้านยังใส่เครื่องในมาให้แบบจุกๆ ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ถือว่าหากินได้ยากแล้ว สำหรับก๋วยเตี๋ยวเนื้อ พร้อมเครื่องใน

ใครอยากมาลองก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดเพชรบุรี มาได้ที่ซอยห้องเย็น ก่อนถึงวัดอิติ สุขโต มีป้ายอยู่หน้าซอย เลี้ยวเข้าไปสุดซอยเจอร้านแล้วครับ

Location : นายป๊อปไม่ต้องเติมก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมู

เป็นไงบ้างครับ สำหรับ ร้านก๋วยเตี๋ยวหัวหิน ใครยังไม่เคยมาลอง ต้องลองแล้วครับ ก๋วยเตี๋ยวรสชาติเข้มข้น หมูก็ดี เนื้อก็อร่อย ทานก๋วยเตี๋ยวอิ่มๆ แล้ว ถ้ามาหัวหินแล้วยังหาที่พักไม่ได้ แต่นำบ้านพูลวิลล่าหัวหินตระกูลออ นะครับ ราคาถูก สะอาด ปลอดภัย ที่นี่ที่เดียวครับ



อัพเดท

5 ม.ค. 2567

แชร์บทความนี้