สถานที่ท่องเที่ยว

3 น้ำตกดังใกล้หัวหิน สุดยอดความงามของธรรมชาติที่รอให้คุณไปค้นหา

แชร์บทความนี้
3 น้ำตกดังใกล้หัวหิน สุดยอดความงามของธรรมชาติที่รอให้คุณไปค้นหา

3 น้ำตกดังใกล้หัวหิน ที่เพื่อนๆพอจะนึกออก มีที่ไหนกันบ้างคะ? นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เวลาที่นึกถึงหัวหิน ก็จะนึกถึงทะเลกันใช่ไหมละคะ แต่วันนี้แอดและทีมงาน Allvilla อยากแนะนำ น้ำตกที่สวยงามอยู่ในแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงาม 

ใครที่มาหัวหินก็ไปแต่ทะเลหลายครั้งแล้ว อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ เหมาะกับพาครอบครัวไปเที่ยวเล่น พักผ่อนหย่อนใจ กันมากๆเลยค่ะ ขับรถออก จากหัวหินไม่ไกลมาก แล้วคุณจะได้เจอ ต้นไม้ ป่าเขา ลำธารน้ำใสและธรรมชาติโอบกอดเราค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ เดี๋ยวแอดปักมุดให้เองค่า

น้ำตกป่าละอูน้ำตกป่าละอู

มาเริ่มกันที่แรกกันเลยค่ะ คือ "น้ำตกป่าละอู" อยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินไป เพียงชั่วโมงเศษๆ เท่านั้นเองค่ะ ชื่อของน้ำตกป่าละอูนั้นมาจากคำว่า ละอู ในภาษากะเหรี่ยงนั้นแปลว่า ไผ่ โดยบริเวณน้ำตกมีต้นไผ่ขึ้นอยู่เยอะมากๆค่ะ เลยเป็นที่มาของชื่อนี้นั้นเอง พื้นที่ของน้ำตกป่าละอู จะตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ เป็นพื้นที่ป่าที่คงความสมบูรณ์ สำหรับใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้งก็ยังสามารถกางเต็นท์นอนได้ในบริเวณ ของอุทยานฯค่ะ เขาจะมีพื้นที่ให้โดยเฉพาะเลยค่ะ

ขออธิบายเกี่ยวกับน้ำตกที่นี่ คร่าวๆสักนิดนึงนะคะ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ จะมีด้วยกันทั้งหมด 15 ชั้น แต่ละชั้นก็จะสวยงามแตกต่างกันออกไป และทางเดินขึ้นไปที่ น้ำตกป่าละอู นั้นก็จะยากขึ้นตามลำดับค่ะ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ขึ้นได้แค่ชั้น 5 เท่านั้นน้ำตกชั้นแรกๆ จะเป็นน้ำตกขนาดเล็ก และจากชั้นที่ 5 เป็นต้นไป จะมีขนาดสูงใหญ่ขึ้น โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเที่ยวถึงบริเวณชั้น 7 เท่านั้นค่ะ เนื่องจากน้ำตกแต่ละชั้นสูงชัน ต้องใช้ความชำนาญในการปีนขึ้นไปพอสมควร

และจากชั้นที่ 7 จะเป็นทางสามแพร่ง ด้านขวา สามารถไปน้ำตกคลองปราณได้ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 วันค่ะ แต่ด้านซ้ายจะเป็น เขตป่าละอู ถิ่นอาศัยของชาวกะเหรี่ยง กะหร่าง และจากน้ำตกชั้นที่ 15 ไปต่ออีกไม่ไกลมากก็จะถึงเขตพรมแดนไทย-พม่าเลยค่ะ

การได้มาเที่ยวน้ำตกที่นี่นั้น เรียกได้ว่าได้ซึมซับความเป็นธรรมชาติกลับไปแบบเต็มร้อยเลยค่ะ นอกจากจะได้เล่นน้ำตก เดินป่าแล้ว ก็ยังมี นก มีผีเสื้อ ได้ดูอีกด้วย ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆค่ะ ว่าเราออกจากตัวเมืองมาไม่ไกลมาก จะได้เจอธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ได้ขนาดนี้

ที่อยู่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เปิดบริการ ทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น.

ติดต่อ 032 646 294

GPS : https://maps.app.goo.gl/61opfm9WY51Qk62y7

น้ำตกผาน้ำหยดน้ำตกผาน้ำหยด

น้ำตกผาน้ำหยด คืออีกหนึ่งสถานที่อันซีน ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดไป บอกเลยว่าถ้าอยากเห็นความสวยงามของที่นี้ คงต้องมาเที่ยวช่วงหน้าฝนค่ะ หลายคนยกนิ้วให้เลยว่า เป็นที่เที่ยวหน้าฝน ที่ดีที่สุด เพราะคงจะไม่มีอะไรสวยและแปลก ได้มากกว่านี้แล้วค่ะ รูปร่างของน้ำตกที่ไม่เหมือนใคร สวยงามจนได้ไปอยู่ในโฆษณาชื่อดัง ให้คนทั้งโลกได้เห็นความสวยงามผ่านตากันมาบ้างแล้ว 

น้ำตกแห่งนี้ ซ่อนตัวอยู่ในเขตป่ารอยต่อระหว่างอำเภอหัวหินและอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี บริเวณนั้นจะเรียกว่าเขากะปุก น้ำตกมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับร่ม 3 ชั้น ด้วยกัน สูงราว 35 เมตร กว้าง 15 เมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในช่วงหน้าฝนที่ทำให้เพื่อนๆเผลอหลงรักในความสวยงามของ ธรรมชาติป่าเขา เพราะความสวยงามของน้ำตกนั้น อันซีนสุดๆ ไปเลยค่ะ 

การเดินทางเข้าไปในน้ำตกนั้น ต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปเท่านั้นค่ะ ใช้เวลาไปกลับรวมกันแล้ว ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าและที่สำคัญเลย คือจะมีน้ำตกให้ชมในช่วงหน้าฝนเท่านั้นค่ะ ช่วงนี้เลย เพราะถ้า ไม่มาหน้าฝน ก็จะไม่ได้เห็นน้ำตกเป็นสายสวยๆ พร้อมกับแผงมอสสีเขียวที่ปกคลุมทั่วทั้งหน้าผาเลยค่ะ 

ใครสนใจเดินทางไปเที่ยว น้ำตกผาน้ำหยดนั้น ต้องเตรียมน้ำดื่มอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น ไปเองด้วยนะคะ เพราะบริเวณน้ำตกจะไม่มีร้านค้าและห้องน้ำให้บริการค่ะ เป็นที่เที่ยวธรรมชาติ สัมผัสธรรมชาติกลางป่าแบบแท้จริงเลยค่ะ

ที่อยู่ น้ำตกผาน้ำหยด อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 77110

เปิดบริการ ทุกวัน 07.00 - 15.00 น.

ติดต่อ 0-84884-1897

GPS:https://maps.app.goo.gl/eHDV5ZMSF8kb9TFL6

น้ำตกห้วยยางน้ำตกห้วยยาง 

ขับรถจากหัวหินลงใต้ไปประมาณ2ชั่วโมงก็จะมาถึง"น้ำตกห้วยยาง"น้ำตกขนาดใหญ่ ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเดินเท้าคอนข้างสะดวก แต่บางช่วงมีความลาดชัน อาจต้องใช้ความระมัดระวังและควรเชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อุทยาน น้ำตกชั้นล่างๆ

จะเป็นขนาดเล็ก เป็นธารน้ำไหลมาตามโขดหินสูงตั้งแต่ 2-5 เมตร โดยชั้น 1-3 ลงเล่นน้ำได้ เพราะไม่ลึกมากค่ะและไม่มีน้ำวนชั้นที่4 สามารถแยกไปจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น มองเห็นไกลถึงทะเลอ่าวไทยเลยทีเดียว ชั้นที่ 7 เป็นชั้นบนสุด เป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์ที่เกิดจากป่าโบราณบนยอดเขาหลวงที่ไม่ถูกบุกรุกทำลายใดๆเลยค่ะ

นอกจากน้ำตกที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าเขา ที่ยังคงความสมบูรณ์อยู่มาก มีดอกไม้ป่าและพืชพรรณธรรมชาติต่างๆ มากมายเลยค่ะ ถ้าโชคดีเราจะมีโอกาสได้เห็น ผีเสื้ออยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ใกล้แหล่งน้ำ ปลาที่นี่ไม่มีตื่นคนเลย ซึ่งสามารถซื้ออาหารปลา ขึ้นไปให้ได้ด้วย

สำหรับใครที่อยากพักที่นี่ ทางสำนักงานอุทยานน้ำตกห้วยยาง ได้จัดสรรพื้นที่สำหรับพักค้างแรมไว้ให้บริการ โดยมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งบ้านพัก ค่ายเยาวชน หรือ พื้นที่กางเต็นท์ และมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำสะอาด เพื่อนๆคนไหนสนใจ ลองไปดูกันได้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77130

เปิดบริการ ทุกวันเวลา 6.00 – 18.00 น.

ติดต่อ 032 619 743

GPS:https://maps.app.goo.gl/hU5sAM7dMHoNiMpr8


นอกจาก 3น้ำตกดังใกล้หัวหิน ที่เราได้แนะนำไปแล้ว แต่พื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจอีกมากมายที่รอให้ทุกคนไปค้นพบกันนะคะ และในครั้งหน้าทีม Allvilla จะเอาสถานที่ท่องเที่ยวหรือร้านอาหารที่ไหนมาแนะนำกันอีกรอติดตามกันได้เลยนะค่ะ สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่ในโอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

อัพเดท

29 ธ.ค. 2566

แชร์บทความนี้