กิจกรรม, ร้านอาหาร

คาเฟ่น่าแวะหัวหิน 6 คาเฟ่หัวหิน มาหัวหินเมื่อไรต้องมาเช็คอินสักครั้ง

แชร์บทความนี้
คาเฟ่น่าแวะหัวหิน 6 คาเฟ่หัวหิน มาหัวหินเมื่อไรต้องมาเช็คอินสักครั้ง

ช่วงนี้มาบ่อยอย่าเพิ่งเบื่อแอดมินกันนะครับ แอดพยายามหาของดีๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน วันนี้ยังอยู่ที่คิวของคาเฟ่อีกครั้งนึง เพราะช่วงนี้คาเฟ่หัวหิน คาเฟ่ชะอำ มันมาแรงจริงๆ แอดเลยจัดรวบยอดมาให้เพื่าอนๆ ได้อ่านกันจุใจไปเล้ยยยย 

Sugar Bloom1.Sugar Bloom

ค่าเฟ่ที่เรียกได้ว่า แทบจะไปอยู่ใน IG ของสาวๆ หลายๆคนไปแล้วอย่างสมบูรณ์ นั่นคือ Sugar Bloom คาเฟ่สีแดง-ขาว ที่ใหม่ในหัวหินที่แยกออกมาจากสาย Minimal และ คาเฟ่ริมทะเล ที่มีอยู่เต็มไปหมด

ด้วยสีสันที่โดดเด่นสะดุดตา ทำให้คาเฟ่นี้เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ได้ไม่อยากนัก ส่วนของเมนูก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าการตกแต่งเลยครับ ที่ร้านมีเมนูให้เลือกเยอะมากกกก สาวๆคนไหนมาเที่ยวหัวหิน ต้องแวะถ่ายรูปนะครับ อยู่ไม่ไกลจากบลูพอร์ตเลยย


Sugar Bloom หัวหิน

Location : Sugar Bloom Cafe

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 19.00 


Turtle Bay Huahin Café2.Turtle Bay Huahin Café

คาเฟ่หัวหินเขาเต่า สุดครีเอทที่ได้ไอเดียมาจากประวัติของพื้นที่นั้นๆ คือ เดิมเป็นศาลของเจ้าพ่อเขาเต่า รีสอร์ทและคาเฟ่แห่งนี้เลยถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับประวัติ เลยได้เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ ทรงโดมหลังเต่าแบบบนี้เองครับ

โซนคาเฟ่ก็น่ารัก และมีคอนเซ็ปต์คือ Less is Best ทำให้ที่นี่เน้นใช้วัสดุธรรมชาติในการก่อสร้างในส่วนเมนูก็มีเมนูแนะนำหลายอย่างเลยครับเช่น สลัดไก่ย่าง, กะเพราหมูตุ๋น, และชูครีมรูปเต่า สอดไส้ครีมคัสตาร์ด ส่วนเครื่องดื่มก็มีเมนูซิปเนเจอร์อย่าง Turtle Bay Blossom ลงตัวมากๆ ครับเหมาะกับใครที่มาพักผ่อนพร้อมครอบครัว เพราะที่นี่ ที่เดียวจบทั้งคาวและหวาน เลยครับ

Turtle Bay Huahin

Location : Turtle Bay Huahin

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 20.00 (ปิดวันอังคาร)


อบอุ่น คาเฟ่ หัวหิน3.อบอุ่น คาเฟ่ หัวหิน

คาเฟ่สไตล์ Glass House ที่เหมาะกับการนั่งทำงานมากๆ ภายในร้านกว้างขวางตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัดกับสีน้ำตาล และ สีเขียว ทำให้รู้สึกสบายตาอย่างบอกไม่ถูก พื้นเป็นกระเบื้องมันๆ สีส้ม ซึ่งดูเข้ากันได้อย่างพิลึก

ตัวร้านเป็นส่วนนึงของโรงแรม Putahracsa Hua Hin Resort ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่คนที่เข้ามาพักเท่านั้น เพราะคนทั่วไปก็สามารถเข้ามานั่งใช้พื้นที่ได้เช่นกัน ที่นี่มีเมนูแนะนำคือมาการองครับ ราคาเพียงชิ้นละ 35 บาทเท่านั้น ส่วนตัวแอดมินชอบบลูเบอร์รี่ชีสพาย และ เลมอนทาร์ต ครับ 

ใครหาคาเฟ่นั่งทำงานที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อยเลยครับ สำหรับคาเฟ่สวยๆ นั่งสบายๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วยครับ มาแวะหัวหิน ต้องลองมาที่นี่เลยครับ


อบอุ่น คาเฟ่ หัวหิน

Location : อบอุ่น คาเฟ่

เวลาเปิด-ปิด : 07.00 - 18.00

Drip Rim Lay4.Drip Rim Lay

ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วล่ะครับ ว่า “ดริป ริม เล” ตัวร้านเป็นร้านขายกาแฟที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม Veeranda Lodge hua hin ติดริมทะเลจริงๆ เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน ดริป ริม เล ไปนั่นแหละครับ

ตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ซ่อนอยู่ค่อนข้างเยอะ ด้วยความที่ใกล้ทะเล เลยมีอะไรให้ถ่ายเล่นเยอะกว่าตามคาเฟ่อื่นๆ เยอะครับ ที่นี่มีความเป็น Slow Bar อยู่ค่อนข้างชัดเจนครับ เมนูกาแฟ เบเกอรี่ เลยจะเป็นสไตล์ที่สามารถยกไปกินได้เลย 

ที่นี่ถือว่ามีความเท่ ในรูปแบบของร้านกาแฟริมเลเยอะเลยครับ ใครมาเที่ยวหัวหิน อยากชิลล์อยู่ริมหาดทราย Drip rim lay เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยครับ


Drip Rim Lay

Location : Drip Rim Lay / https://maps.app.goo.gl/EBCjEE6eG799Sb1Z9

เวลาเปิด-ปิด : 07.00 - 16.00 


Ma-Khaam Huahin5.Ma-Khaam Huahin

คาเฟ่ลับอีกที่นึงของหัวหิน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Bakery แบบสุดตัว จากรีวิวของหลายๆคนที่ได้มาที่ร้าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า นักรีวิว หรือ แม้แต่ตัวแอดมินเอง ยังเคยใช้บริการเค้กวันเกิดของที่นี่ให้น้องๆ เพื่อนๆ เช่นกันครับ 

ที่ร้านมีเมนูเด่นๆ นอกจากเบเกอรี่แล้ว กาแฟ และ ชาผลไม้ อร่อยทุกตัวเลยครับ แอดมินเองมีโอกาสได้ลองเมนูชีสเค้ก และ บานอฟฟี่ไป ความเข้มข้นยังคงติดปลายลิ้นอยู่เลยครับ อร่อยมากๆ 

ใครมาเที่ยวหัวหินแล้วหาร้านเบเกอรี่อร่อยๆ ร้านนี้จะเป็นอีกร้านนึงที่แนะนำอย่างแน่นอนครับ ไม่ว่ายังไงก็ต้องมา ยิ่งถ้ามาเพื่อ เซอร์ไพร์ซวันเกิด สามารถสั่ง Birthday Cake กับทางร้านได้เลยครับ การันตีว่าดีจริงๆ


Ma-Khaam Huahin

Location : Ma-Khaam Huahin

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 17.00

BAMP : Beach & Cafe6.BAMP : Beach & Cafe

คาเฟ่ที่สุดท้ายของบทความวันนี้ก็คืิอ Bamp! คาเฟ่ติดทะเลสุดคูลที่อยู่โซนปราณบุรี เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่บรรยากาศสวยมากๆ ในช่วงเย็นๆ แสงสวย อากาศก็ดี เพราะตั้งอยู่ใถล้กับปากน้ำปราณบุรี

ตัวร้านมีความเป็นสไตล์บาหลี มีร่ม มีแดด มีผ้าพลิ้วๆ ให้ความรู้สึกถึงทะเลจริงๆ ตัวร้านสร้างจากไม้ไผ่มาต่อเป็นวงกลม แล้วมุงด้วยหลังคาจาก ถ้ามาช่วงเย็นๆ แสงจะซอฟต์ลง และได้รูปภาพสวยๆ เยอะเลยครับ

ที่ร้านมีโปรโมชั่นสั่งซิกเนเจอร์เมนูจากทางร้าน รับส่วนลดทันที 10% แอดมินขอบอกว่า ที่นี่สวยมากกก เป็นคาเฟ่ที่เคยลับ แต่ตอนนี้น่าจะไม่ลับละ ฮ่าๆๆ 


BAMP : Beach & Cafe

Location : BAMP : Beach & Cafe

เวลาเปิด-ปิด : 10.30 - 18.00 (วันจันทร์ - พฤหัสบดี) 09.00 - 19.00 (วันศุกร์ - อาทิตย์)


จบกันไปแล้วกับคาเฟ่น่าแวะ 6 คาเฟ่ ระแวกหัวหิน ปราณบุรี ใครเคยมาที่ไหนกันแล้วบ้าง มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับแอดมินได้นะครับ รอบต่อไปจะเป็นที่ไหนบ้าง รอติดต่อได้เลยนะครับ วันนี้แอดมินขอตัวไปทำความสะอาดพูลวิลล่าก่อนนะคร้าบบบ ลูกค้ามาแล้วว 



อัพเดท

29 ธ.ค. 2566

แชร์บทความนี้