ร้านอาหาร

รวมร้านอร่อยหัวหิน ร้านLocal อัพเดทปี 2024 มาถึงแล้วต้องลอง

แชร์บทความนี้
รวมร้านอร่อยหัวหิน ร้านLocal อัพเดทปี 2024 มาถึงแล้วต้องลอง

หัวหิน หัวหิน ไม่ว่าใครมาหัวหินส่วนใหญ่ก็นึกถึง อาหารทะเลสดๆ กันใช่ไหมคะ แต่จริงๆแล้วหัวหินไม่มีดีแค่อาหารทะเลสดๆอย่างเดียวน้า ยังมีร้านอาหารอร่อยๆอยู่อีกเพียบ เป็นร้านที่หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก เป็นร้าน Local ที่ส่วนใหญ่ต้องเป็นคนท้องถิ่นเท่านั้นที่จะรู้จัก แล้วทำไมแอดรู้จัก? นั้นแหละครับ ความลับของผม 5555 

ด้วยความเป็นเด็กท้องถิ่นแอดจะไม่ยอมให้เสียชื่อเด็ดขาด วันนี้แอด จัดให้ "รวมร้านอร่อยหัวหิน ร้านLocal อัพเดทปี 2024 มาถึงแล้วต้องลอง" ไปลุยกันนนนนนนนนนนน !!!

ร้านลับ หัวหิน ร้านอร่อย

บ้านครัวเล็กน้อย หัวหิน

ร้านลับโคตรเด็ด ร้านใหม่ที่กำลังเป็นที่พูดถึงของชาวหัวหินเลยค่ะ นั้นก็คือร้าน"บ้านครัวเล็กน้อย หัวหิน"นั้นเองงร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 18ขับเข้ามาในซอยเรื่อยๆจนเกือบสุดซอยก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือเป็นบ้านเดี่ยว1ชั้น

 มองจากภายนอกจะดูยากนิดนึง ว่าเป็นร้านอาหาร แต่ร้านเขาจะมีป้ายหน้าร้านบอกก่อนถึง เห็นชัดเด่นๆเลยบริเวณข้างๆร้าน ก็จะมีที่จอดให้อยู่นะคะ ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านลับ ของชาวหัวหินเลยละคะ เพราะราคาอาหารไม่แพง รสชาติอร่อยถูกปาก ที่สำคัญมีเมนูให้เลือกหลากหลายเมนูเลยค่ะ เป็นร้านอาหารที่ทำกันภายในครอบครัว คุณลุงคุณป้าช่วยกันทำให้ บรรยากาศภายในร้านรู้สึกอบอุ่นมากๆเลยค่ะ

เพื่อนๆพี่ๆเตรียมปากกาได้เลยค่ะ แอดมีเมนูที่จะแนะนำ รับรองอร่อยถูกใจแน่นอน เมนู ปลาทูต้มหวาน ,หอยเสียบคั่ว,ผัดกระหล่ำปี ,ยำหมูย่าง เบาๆสี่เมนู แต่นอกจากที่แอดแนะนำมายังมีอีกหลากหลายเมนูเลยนะคะ ไปลองกันได้

Location :https://maps.app.goo.gl/RTLkUWdjTv6FkkyB6

Tel :0971372262

time :09.00-20.00

ครัวฟ้ามุ่ย ร้านติดทะเล อาหารทะเล ร้านเด็ด

ครัวฟ้ามุ่ย

ต่อด้วยร้านลับที่บรรยากาศอย่างดี แต่ถ้าใครไม่เคยมา บอกเลยมีงง "ครัวฟ้ามุ่ย" ร้านอาหารเล็กๆ ริมทะเล บรรยากาศสบายๆ มีอาหารท้องถิ่นรสชาติจัดจ้าน ถูกใจคนหัวหิน บอกเลยใครไม่ได้มากิน เหมือนมาไม่ถึงหัวหินนร้านนี้เป็นร้านท้องถิ่นของคนหัวหิน

โดยทางเข้าของร้านจะอยู่ในซอยเล็กๆ ระหว่างซอยหัวหิน 55 และ57 ร้านจะไม่มีที่จอดรถยนต์ให้นะคะ ใครที่เอารถส่วนตัวมา อาจจะหาที่จอดรถยากนิดนึง หรือถ้าจะให้ดีแอดแนะนำนั่งรถประจำทางมาลงที่หน้าซอย แล้วเดินเข้ามาสุดซอยจะดีกว่าค่ะ 

สังเกตหน้าทางเข้าตรอกเล็กๆ จะมีต้นมะยม พอเดินเข้ามาในร้านจะเป็นร้านอาหารเล็กๆที่อยู่ริมทะเล บรรยากาศสบายๆ ชิลล์ๆ มีโต๊ะให้บริการอยู่ประมาณ 8-9 โต๊ะเท่านั้นนะคะ ถ้ามาช่วงเที่ยงช่วงเย็นอาจจะไม่มีโต๊ะต้องรอคิวกันสักพักเลยยยย

ส่วนเมนูที่แอดมิน Recommend เลย แกงส้มพริกนกปลากะพง,ยำไข่ปู,ต้มยำทะเล สามเมนูนี้กินกับข้าวสวยร้อนๆ แอดบอกเลยค่ะมีเบิ้ลแน่นอน ใครอดใจไม่ไหว มาหัวหินรอบนี้ต้องมาโดนให้ได้น้าาา

Location :https://maps.app.goo.gl/Q5dJmQ9QSA6sRSPQ9

Tel :0909727340

time :11.00-19.00

หอยเสียบ อาหารท้องถื่นหัวหิน

หอยเสียบมะละกอ เจ๊เบียร์

แนะนำร้านอาหารจานหลักไปสองร้านแล้ว ขอพักคั่นเป็นร้านของทานเล่นที่ขึ้นชื่อในหัวหินกันบ้างดีกว่า "หอยเสียบมะละกอ เจ๊เบียร์" คือร้านที่แอดอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆกันคะ

ของทานเล่นง่ายๆ ที่อยู่คู่กับเมืองหัวหินมาอย่างยาวนาน ใช้วัตุดิบในท้องถิ่นอย่างอาหารทะเลหลากหลายชนิด นำมาตากแห้งเพื่อเป็นการถนอมอาหาร เวลาจะกินนำไปย่างไฟให้หอมๆกรอบๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสหวานเผ็ด ที่มีมะละกอดิบสับมาให้เต็มจานกินคู่กัน พูดแล้วหื้มมมมมมมมม

ร้านที่แอดแนะนำวันนี้ เป็นร้าน ชื่อดังในหัวหินเลย "หอยเสียบมะละกอ เจ๊เบียร์" ค่ะ เมื่อก่อนที่คนรู้จักเยอะๆร้านจะ ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน-ห้วยมงคล 11 หรือที่คนหัวหินเรียกซอยห้องเย็นค่ะ แต่ปัจจุบันร้านย้ายแล้วออกมาจากซอยนิดนึง อยู่ใกล้วรรณาปราณีซุปเปอร์สโตร์ หรือง่ายๆเยื้องๆ โรงเรียนหัวหิน

เมื่อมาถึงร้านแล้ว จะพบกับความละลานตาของอาหารทะเลแห้งเสียบไม้ มีให้เลือกมากมาย ทั้งหอยเสียบ หอยหลอด หอยแมลงภู่ ปลาหมึกกล้วย หมึกกะตอย ที่แอดชอบมากๆเลยจะเป็น ปลาแผ่น ปลาหวาน ไปแล้วถ้าไม่ได้กินมีงอแงแน่นอน 5555 แอดลืมบอกไป ราคาของแต่ละอย่างจะไม่เท่ากันนะคะแต่ว่าบอกเลยไม่แพงคุ้ม ถ้าเลือกไม่ถูก ก็ลองทุกอย่างไปเลยค่าาาาา

หากใครอยากชิม อยากลองกินอะไรที่เข้าถึงความเป็น Local ปักหมุดตาม GPS ที่แอดให้ไว้ด้านล่างได้เลยงับบบบ

Location :https://maps.app.goo.gl/QXopPM8o683jaxcw5

Tel :0933546642

time :16.30-23.00

ร้านข้างเขา ร้านอาหารยามค่ำคืน

ร้านข้างเขา หัวหิน

มาต่อกันที่ร้านอาหารยามค่ำคืน ร้านเด็ดร้านประจำความคนท้องถิ่นอย่างร้าน "ข้างเขา หัวหิน"ร้านนี้รับจบความหิวยามค่ำคืนค่ะ อิอิ

ร้านอยู่แถวชุมชนสวนลิง มุ่งหน้าไปยังจุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ ก่อนถึงจะมี ซอยอยู่ขวามือ จะเห็นป้ายของร้านเด่นชัดเจนมาแต่ไกลเลยค่ะ ภายในร้านบรรยากาศดีมากๆเลย มีดนตรีสดเล่นด้วย ร้านกว้างขวาง โต๊ะที่นั่งเยอะ มากับเพื่อนมากับครอบครัวก็ได้หมดเลยค่ะ

เมนูอาหารหลากหลายมากๆ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าอร่อยทุกเมนูค่ะ เพราะใช้วัตุดิบอย่างดีทุกเมนู อาหารเสริฟ์ไวมากๆรอไม่นาน และที่สำคัญเลย คือ ราคาไม่แพงเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังมากค่าาา

เมนูแนะนำที่บอกเลยต้องสั่งก็จะมี ปลาทูทอดน้ำปลา,สะตอกะปิกุ้ง,หอยเชลล์ผัดเนยกระเทียมใบเหลียงผัดไข่,แกงป่าปลาทราย แต่ละเมนูพิมไปหิวไปแอดไปกินก่อนน้าไปเจอแอดที่ร้านได้น้าค่าาา

Location :https://maps.app.goo.gl/KxfnV5wzhBU3vH6c9

Tel :0899150128

time :16.00-24.00

ไอศครีมโบราณ หัวหิน ร้านอร่อย

นิไอศกรีม@หัวหิน

ปิดท้ายด้วยของหวานฉ่ำๆกันดีกว่าค่ะ ถ้าพูดถึงไอติมโบราณอร่อยๆในหัวหินชื่อเด้งขึ้นมาเลย"นิไอศกรีม@หัวหิน" ชื่อนี้การันตีความอาโหร่ยยยยยย ใครๆก็รู้ค้าบบบบ

เดินทีเป็นร้านดัง ในตลาดโต้งรุ่งมาก่อนอย่างยาวนาน แต่ทว่าตั้งแต่มีโรคระบาดไวรัส Covid ทำให้ตอนนั้นตลาดต้องปิดตัวลง เลยย้ายมาขายในตึกแถวบริเวณใกล้เคียงแทนค่ะ อาจจะหาที่จอดลำบากนิดนึง ต้องเข้าไปจอดในซอยแล้วเดินออกมาซื้อน้า ร้านจะขายแค่แบบ Take away เท่านั้นนะคะ

ทางร้านจะขายไอศกรีมมโบราณ ที่ไม่ได้ใส่ครีมเยอะจนเนื้อเนียนนุ่มเหมือนไอศกรีมในยุคปัจจุบันนะคะแต่เขายังคงรักษาความคลาสสิคของไอศกรีมโบราณเอาไว้ ให้คงอยู่ต่อไปสู่คนรุ่นใหม่ๆ

ไอศกรีมของที่ร้านก็มีมากมายหลากหลายรสชาติเลยค่ะ เราสามารถเลือก ได้ 3 รสชาติและใส่ท็อปปิ้งได้ 2 อย่าง แอดขอไม่แนะนำแล้วกันนะคะว่ารสชาติไหนอร่อยสุด เพราะบอกตรงๆเลือกไม่ได้จริงๆอร่อยไปหมดเลยยย ยังไงอยากกินไอศกรีมโบราณอร่อยๆ ต้องมาที่ร้าน"นิไอศกรีม@หัวหิน" นะคะ

Location :https://maps.app.goo.gl/SrJLENxPxMJDXpCT6

Tel :032530389

time :10.00-21.30



อ่อยยยยย~ หิววเลยยยยยค่ะ ทุกคน ครบแล้วนะคะ ทั้ง 5 ร้าน ที่วันนี้แอดเลือกมาให้บอกเลยเด็ดๆทุกร้านเพื่อนๆพี่ๆ คนไหนที่อยากลอง ไปตามที่แอดแนะนำได้เลยน้า วันนี้แอดไปขอตัวไปก่อนแบบด่วนๆเลยหละ เพราะว่าเรื่องของความหิวมันรอกันไม่ได้ รอติดตามบทความใหม่ของแอดในครั้งหน้าได้ที่เว็บไซต์ AllVillA น้าไปก่อนแล้ววววทุกโคนนนนนน


อัพเดท

16 ก.พ. 2567

แชร์บทความนี้